Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mẹ rủ con trai 13 tuổi giết người để 'thoát nợ'... 8 triệu đồng


Theo tin tức trên báo Gia đình và Xã hội, ngày 9/1 cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã bắt giữ Trần Thị Thủy (SN 1972, trú tại Viên Châu 3, An Tường, thành phố Tuyên Quang) nghi can chính gây ra vụ án mạng ở phường Tân Hà (thành phố Tuyên Quang).


Thông tin ban đầu cho thấy, vào khoảng 5h30 ngày 6/1, một số người dân thuộc khu vực phường Tân Hà, khi đi qua cánh đồng đầu làng thì phát hiện trên bãi đất trồng ngô lối dẫn vào lò gạch có xác một người phụ nữ nằm úp mặt trên cánh đồng. Ngay sau đó người dân đã thông báo lực lượng chức năng. Nhận được tin báo công an phường Tân Hà đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường và thông báo cơ quan cấp trên.


Mẹ rủ con trai 13 tuổi giết người để 'thoát nợ'... 8 triệu đồng - Ảnh 1


Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân tử vong do tác động của ngoại lực, trong đó có một nhát đâm chí mạng vào tim. Nạn nhân cũng được xác định là bà Nguyễn Thị B (SN 1968, trú phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang).


Được biết bà B hiện đang làm bốc vác thuê và có một con trai đang học đại học. Bà B đi khỏi nhà từ tối mùng 5/1 thì sáng hôm sau phát hiện sự việc đau lòng trên. Nhận thấy đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nạn nhân có thể bị giết ở nơi khác sau đó được mang đến đây để phi tang nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.


Công an tỉnh Tuyên Quang đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc với mong muốn tìm ra hung thủ một cách sớm nhất. Bằng các biện pháp nghiệp vụ hơn 1 ngày sau nghi can chính của vụ án đã bị bắt.


Tại cơ quan điều tra, Thủy khai có vay bà B số tiền 8 triệu đồng với lãi suất là 750 nghìn đồng/tháng. Thủy làm thuê cho một của hàng điện thoại di động với mức lương 3 triệu đồng/tháng nên không có khả năng chi trả. Thời gian gần đây, giữa Thủy và bà B lại xảy ra mâu thuẫn.


Chính vì vậy, Thủy đã gọi con trai về nhà cùng lên kế hoạc giết bà B để thoát nợ.


Hai mẹ con Thủy đã mua các hung khí như dao, gậy sắt, găng tay… để thực hiện mưu đồ giết người. Khi xảy ra xích mích, hai mẹ con bà Thủy đã dùng gạch, gậy sắt đánh vào mặt và đầu bà B gây tử vong. Sau đó, con bà Thủy là L.T.T (SN 2001) còn dùng dao đâm bà B.


Sau khi gây án, hai mẹ con rời khỏi hiện trường về nhà, bỏ lại các hung khí và cả chiếc áo gió của T.


Ngày 8/1, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với nghi can Trần Thị Thủy.


Riêng đối với con trai của bà Thủy là L.T.T, vì chưa đủ 14 tuổi để có thể chịu trách nhiệm hình sự đối với tội danh đặc biệt nghiêm trọng nên đã được đưa vào trường giáo dưỡng.


Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP