Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ


Với những gì mình đang sở hữu trong tay, các "đại gia" đang thể hiện đẳng cấp của mình cũng như độ chịu chơi và cách hưởng thụ một cách quý tộc như vậy.


Minh Sâm - dân chơi thứ thiệt đất Kinh Bắc


Minh Sâm không phải là ông trùm quyền lực số 1, số 2 của thế giới ngầm. Tuy nhiên, không chỉ trong giang hồ, mà kể cả ngoài thương trường, đối với cả các doanh nhân cỡ bự, Minh Sâm vẫn là một cái tên nặng ký, nếu xét về "máu" ăn chơi.


Trước khi bị bắt, ông trùm Minh Sâm từng khiến đường phố Hà Nội xôn xao khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999. Không chỉ sở hữu khối tài sản kếch xù, ông trùm khét tiếng này còn được người ta biết đến với những thú chơi bạc tỉ.


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 1


Siêu xe bạc tỉ của ông trùm Minh Sâm khiến nhiều người phải "thèm khát".


Bên cạnh bộ sưu tập xe hơi,bộ sưu tập gỗ quý… không thể không nhắc tới BST đồng hồ cổ từng được bày trên tầng 2 tại văn phòng công ty của Minh Sâm.


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 2


Trong nhà Minh Sâm có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ Minh Sâm mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới.


Ngoài những bộ sập gụ, tủ chè bằng các loại gỗ quý hiếm độc đáo, ông trùm này còn chơi cả những bộ hoành phi, câu đối cổ thuộc hàng độc nhất vô nhị, có những bộ có tới hàng trăm năm tuổi. Bộ sưu tập của ông trùm này luôn mang đủ 3 yếu tố là cổ - kỳ - mỹ.


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 3


Chiếc giường được làm từ gỗ huỳnh đàn đỏ nguyên khối của Minh Sâm, theo ước tính trị giá rơi vào khoảng 2,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).


Theo tiết lộ của chính Minh Sâm thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu đô. Để phục vụ cho thú chơi đồ gỗ và đồng hồ, Minh Sâm thuê 4 người chỉ để phủi bụi đồ gỗ và lên dây cót cho đồng hồ với thù lao mỗi người 10 triệu/tháng.


Tàng Keangnam - ông trùm buôn hàng trắng khét tiếng


Nhắc đến Giàng A Tàng, những ông trùm buôn "hàng trắng " khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la”, “Trùm Tàng”, Tàng "Keangnam”...


Tàng có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa, nên người ta gọi y với là "Tàng đôla".


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 4


Đồ đạc trong nhà Tàng đều là hàng xịn. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng Tàng đã có giá nửa tỷ, được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo.

Tàng có sở thích sưu tập siêu xe. Ngay từ thời thanh niên, mỗi ngày Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 5


Tàng có một khách sạn 7 tầng ở trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đang xây dựng. Tàng từng tuyên bố sẽ biến tòa nhà này thành khách sạn sang trọng nhất nhì tỉnh. Tòa nhà này được ví như Keangnam ở vùng núi phía Bắc.

Chủ tịch HĐQT Công ty Thủy sản Phương Nam và ngôi biệt thự triệu đô


Ông Lâm Ngọc Khuân - nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Thủy sản Phương Nam, sở hữu ngôi biệt thự mái vòm mang dáng dấp phong cách Hồi giáo nhưng bên trong lại mang phong cách châu Âu với giá hàng triệu đô la.


Ông chính là đại gia đang gây xôn xao dư luận khi để lại khoản nợ 1.600 tỷ đồng cho 7 ngân hàng và nhiều chủ nợ khác để trốn sang Mỹ cùng gia đình.


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 6


Toàn cảnh ngôi biệt thự triệu đô của đại gia thủy sản Phương Nam.


Ngôi nhà đã bị thế chấp cho ngân hàng nhưngngôi biệt thự được xây dựng trên mảnh đất rộng 10.000m2 với mái vòm mang dáng dấp phong cách Hồi giáo nhưng bên trong lại mang phong cách châu Âu là ước muốn của rất nhiều người.


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 7


Sự xa hoa, lộng lẫy theo phong cách Châu Âu của ngôi biệt thự.


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 8


Hồ bơi với hai bên là hàng cau.


'Đại gia' Việt và những thú vui bạc tỷ - Ảnh 9


Nội thất hiện đại với phong cách độc đáo của ngôi biệt thự.

Căn nhà này chính thức trở thành nhà hàng khách sạn từ ngày 30/1, sau khi ngân hàng chủ nợ đã cho một doanh nghiệp thuê lại để kinh doanh.


Đối với căn biệt thự lớn nhất Sóc Trăng này, ông Khuân lấy tiền vay của ngân hàng để xây dựng với mục đích làm văn phòng công ty nhưng sau đó sang tên cho vợ và bà Mỹ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất. Trong thời gian này, nguyên Chủ tịch Công ty Phương Nam đã yêu cầu kế toán với con gái chi tạm ứng trên 71 tỷ đồng nhưng chỉ hoàn hơn 65 tỷ thể hiện nội dung chủ yếu là tiếp khách và đi công tác nước ngoài, còn lại gần 6 tỷ không quyết toán, chiếm đoạt rồi bỏ trốn.


Cơ quan điều tra cũng cho rằng, ông Khuân và con gái Lâm Ngọc Hân chịu trách nhiệm chính trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại lớn cho các ngân hàng nhưng đã bỏ trốn. Do thời hạn điều tra đã hết, nhà chức trách tạm đình chỉ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Cơ quan điều tra đề nghị phát lệnh truy nã quốc tế với hai nghi can này.


H.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP