Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bố điên cuồng cầm dao gây án mạng trong đám tang con gái


Tổ chức đám tang cho con, bố điên cuồng cầm dao gây án mạng


Hơn một năm kể từ khi vụ án chấn động phố núi diễn ra, chúng tôi có dịp quay trở lại hiện trường xảy ra vụ việc. Dù câu chuyện đau lòng kia đã trôi vào quá khứ, nhưng dư âm của nó vẫn kéo dài cho đến tận hôm nay. Khi nhắc đến chuyện, mọi người ở thị trấn Chư Sê vẫn không khỏi bàng hoàng, hoang mang. Sự việc xảy ra cách đây đã hơn một năm, ông Phạm Văn Tâm (54 tuổi, ngụ đường Đoàn Thị Điểm, làng Giang, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) trong cơn điên loạn đã dùng dao chém tới tấp vào quan tài của người con gái chị P.T.Q.H. (qua đời vì lâm bệnh đang chờ ngày an táng). Chưa dừng lại ở đó, sau khi trở về phòng, người đàn ông này còn cầm dao chém liên tiếp vào người cháu ruột là anh P.Đ.Q. (SN 1995, quê tỉnh Ninh Bình) đang ngủ dẫn đến tử vong, gây chấn động dư luận phố núi một thời.


Được biết, ông Tâm (hung thủ vụ án) là một người có biểu hiện tâm thần nặng. Vốn là người nghiện rượu, mỗi lần uống say, ông tâm thường kiếm chuyện chửi bới, đánh đập vợ con. Khi phát bệnh, ông Tâm thường đi lang thang hết nơi này đến nơi khác, nhiều người đi đường gặp chào hỏi nhưng không khi nào thấy ông mở lời với ai bao giờ. Kể cả những lúc trước đó, ông Tâm sống khép kín, không giao lưu, qua lại với hàng xóm.


Bố điên cuồng cầm dao gây án mạng trong đám tang con gái - Ảnh 1


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Theo thông tin ban đầu, ngày 25/4, bà Hương (vợ ông Tâm) đi làm về thấy con gái mình là chị H. đang nằm trên giường. Bà H. gọi mãi nhưng không thấy con gái trả lời. Tới kiểm tra, bà hoảng hồn khi thấy chị H. nằm bất động, hơi thở yếu ớt. Bà H. liền chạy ra tri hô người dân xung quanh đưa chị H. đi bệnh viện cấp cứu. Dọc đường đưa con đi cấp cứu, bà H. không khỏi lo lắng vì bệnh tim của con tái phát (trước đó chị H. vốn có tiền sử bệnh tim bẩm sinh), sẽ không có tiền chữa trị.


Tại địa phương, gia đình bà Hương thuộc vào diện kinh tế đặc biệt khó khăn. Dù bà và các con quanh năm chăm chỉ, làm lụng vất vả nhưng cũng chỉ đủ ăn. Trước đó, gia đình nhiều lần đưa H. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để điều trị, qua thăm khám, các bác sĩ nói phải phẫu thuật càng sớm càng tốt. Thế nhưng chi phí cho ca phẫu thuật quá lớn, gia đình không có khả năng xoay xở. Chỉ khi nào H. ốm đau, gia đình mới đưa đến nhờ bác sĩ can thiệp. Lần này, khi đến bệnh viện, bà Hương như chết đứng khi các bác sĩ thông báo H. đã tử vong trước đó, nguyên do là bệnh tim khởi phát không được chữa trị kịp thời.


Xót xa, đau đớn trước cái chết của người con gái, sau khi đưa xác chị H. về nhà, hai vợ chồng bà thông báo cho tất cả anh em họ hàng ở ngoài quê. Nhận được tin báo của bà, người cô ruột cùng với P.V.Q (con chú ruột của chị H.) từ Cao Bằng đã vội vã vượt quãng đường dài hơn 1.300 km vào Gia Lai cùng lo hậu sự cho chị H.


Sáng 27/4, sau hai ngày một đêm đi đường, anh Q. cùng người cô ruột có mặt tại nhà của bà Hương. Sau khi thắp nén nhang cho người chị họ xấu số, anh Q. và cô ruột phụ giúp những công việc trong đám tang. Khoảng 12h cùng ngày vì quãng đường đi xe từ Cao Bằng vào Gia Lai khá xa Q. cảm thấy mệt nên vào phòng của ông Tâm để nghỉ ngơi.


Tuy nhiên, đến khoảng 3h40 sáng ngày 18/4 ông Tâm nổi cơn điên loạn lấy hai con dao đi từ nhà bếp lên chạy xồng xộc đến quan tài của người con gái chém tới tấp vào. Thấy vậy, người thân của hai gia đình có mặt tại đây ai nấy đều hoảng hốt. Trong tay ông Tâm cầm hai con dao, khiến mọi người lo sợ sẽ có chuyện không hay xảy ra, nên vài người đã xông vào can ngăn và tìm cách lấy con dao. Nhưng ông Tâm còn nổi nóng cầm dao chém lại. Rất may là mọi người tránh kịp nên không ai bị thương.


Trong lúc rượt đuổi, ông Tâm chạy đúng vào giường ngủ nơi anh Q. nằm. Ông điên loạn vung dao chém tới tấp lên người đứa cháu. Không thể phản kháng, anh Q. chỉ giật giật lên mấy cái rồi gục chết. Những người tại đám tang thất kinh hoảng loạn, lao vào đoạt con dao trên tay ông Tâm. Trước cái chết đường đột của anh Q, những người thân chỉ biết gào khóc thảm thiết. Câu chuyện về sự “trùng tang” ghê rợn nhanh chóng được lan truyền. Có kẻ ác mồm bảo “ông Tâm bị ma ám” và cứ thế sự việc được thêu dệt nhuốm màu liêu trai, kì quái.


Phút trải lòng của người vợ kẻ sát nhân


Tuy sự việc đã trôi qua hơn một năm, thế nhưng khi chúng tôi đề cập lại thì hầu như những người dân nơi đây còn nhớ như in. Anh Rơ Lan Thoa (30 tuổi, hàng xóm ở đối diện nhà hung thủ), nhân chứng chứng kiến toàn bộ sự việc, cho biết: Trước đó, ông Tâm là một người nghiện rượu, có triệu chứng của người mắc bệnh tâm thần. Những lúc rượu vào ông Tâm thường la hét, nói lảm nhảm một vấn đề gì đó mà không ai hiểu. Có lần, mặc dù ông Tâm đã uống rượu say nhưng vẫn xuống giếng sửa máy bơm thì lên cơn co giật, may có người phát hiện kịp thời nên may mắn thoát chết. Có lẽ do biểu hiện của bệnh tâm thần trong một lần lên cơn bạo bệnh, ông Tâm đã châm lửa đốt căn nhà gỗ mà cả gia đình đang ở, khi ngọn lửa bốc cháy, người nhà nhanh chân chạy ra ngoài nên thoát chết. Thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội, hàng xóm chạy đến hỗ trợ dập lửa thì bị ông Tâm ngăn cản, thậm chí đe dọa đòi giết và không cho chữa cháy.


Để tìm hiểu tường tận sự thật, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Hương (vợ ông Tâm). Được biết công việc chính của bà Hương là buôn ve chai. Với vẻ mặt buồn rầu in đậm nét khắc khổ, bà Hương nhìn già hơn so với tuổi. Đưa ánh mắt thất thần nhìn di ảnh con gái, bà Hương nghẹn ngào: “Trước khi mắc bệnh ông Tâm là một người chồng tốt, lo làm ăn, có trách nhiệm với gia đình, yêu thương con cái. Từ khi mắc bệnh, ông ấy hành động theo bản năng. Sự việc đau lòng xảy ra cũng chỉ vì ông ấy quá sốc trước cái chết của H. mà phát bệnh rồi làm càn. Tôi làm vợ ông ấy bao nhiêu năm, hơn ai hết tôi hiểu bản chất ông là người lương thiện”.


Theo ghi nhận, chuyện ông Tâm mắc bệnh tâm thần cả xóm này ai cũng biết, hơn nữa nạn nhân chết dưới tay ông lại là con em trong gia đình nên người thân đã viết đơn bãi nãi, kẻ gây án không phải chịu cảnh tù đày. Sau đó, gia đình đã đưa ông Tâm đi điều trị tại bệnh viện tâm thần, thế nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng một trầm trọng hơn. Gia đình đã cố gắng hết sức nhưng ông Tâm vì bạo bệnh đã qua đời cách đây một tháng. Nói về hoàn cảnh hiện tại của mình bà Hương trầm tư: “Con gái mất vì bạo bệnh, ông Tâm cũng bỏ tôi mà đi. Giờ chỉ còn mình tôi ngày ngày lủi thủi trong căn nhà u ám này. Nhiều đêm tôi chỉ biết trằn trọc và tự hỏi kiếp trước đã làm gì nên tội mà ông trời nỡ đối xử với tôi thế chứ”.









Hung thủ là người bị tâm thần


Trao đổi với PV về vấn đề này, một đại diện của Công an thị trấn Chư Sê (huyện Chư Se, tỉnh Gia Lai) cho biết, ông Tâm là một người bị bệnh tâm thần nặng, không có khả năng kiểm soát hành động của bản thân nên đã gây nên sự việc đáng tiếc trên. Người bị ông Tâm sát hại là cháu ruột của mình, hơn nữa do bệnh tật xui khiến nên đã hành động theo bản năng. Trong quá trình ông Tâm điều trị, đơn vị đã cử người đến thăm hỏi động viên, tuy nhiên bệnh tình ngày càng trầm trọng. Ông Tâm đã qua đời cách đây khoảng 1 tháng.



Xem thêm video Tiền Giang: Nam thanh niên bị truy sát đến chết ngay trong đêm


Nghi Phong



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP