Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hà Nội: Triệt phá đường dây làm giả con dấu cơ quan, tổ chức


Ngày 20/1, tin tức từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị này đang tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hai đối tượng Phan Thị Đức Thuận (1977) và Nguyễn Văn Mạnh (1969) về tội làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức theo điều 267 Bộ luật hình sự.


Theo thông tin Thiếu tá Đoàn Văn Đông, Đội trưởng đội Cảnh sát Điều tra Thành phố về trật tự Quản lý Kinh tế và Chức vụ (Công an Bắc Từ Liêm), cung cấp: Sau một thời gian trinh sát, đội phát hiện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm xuất hiện một số đối tượng có dấu hiệu làm giả con dấu của một số cơ quan tổ chức.


Hà Nội: Triệt phá đường dây làm giả con dấu cơ quan, tổ chức - Ảnh 1


Qua quá trình đấu tranh khai thác, Cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuận được chị Diễm Thị L. và ông Đoàn Xuân N. (trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) nhờ làm giả hồ sơ cấp nước sạch trên diện tích đất nông nghiệp. Giá của mỗi bộ hồ sơ là 5.500.000 đồng.


Sau khi nhận hồ sơ của “khách hàng”, đối tượng Thuận có hứa sau 1 tháng sẽ trả lại hồ sơ để liên hệ với xí nghiệp cấp nước sạch. Trong khi các đối tượng giao dịch làm thủ tục thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.


Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện, việc thao tác kỹ thuật là do đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (chồng của Thuận) thực hiện. Sau khi hoàn thiện hợp đồng với khách, Mạnh chuyển 'sản phẩm' cho Thuận để vợ liên hệ với khách hàng lấy tiền.


Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Thuận, cơ quan điều tra phát hiện một cây máy tính, một máy scan, một máy in màu, 5 mẫu dấu chữ ký của các lãnh đạo, 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hàng trăm mẫu dấu có sẵn tại các bản mẫu, công chứng ở địa bàn quận Bắc Từ Liêm và thành phố Hà Nội.


Xem thêm Clip: Làm giả con dấu, chữ ký để lừa đảo ngân hàng.


Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan đến đường dây làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức kể trên.


Xuân Tùng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP