Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Truy bắt nữ giáo viên ngoại ngữ bỏ bục giảng làm....'siêu' trộm


Theo tin tức trên báo Công an TP Đà Nẵng- CADN Online, cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã ra lệnh truy nã đối với đối tượng Ngô Thị Tuyết Lan (45 tuổi, ngụ thôn Minh Xuân, xã Long Mai, huyện Minh Long, Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.


Đối với một số cán bộ làm công tác điều tra ở CAH Tư Nghĩa và một số huyện ở tỉnh Quảng Ngãi đều ngán ngẩm khi nhắc đến tên Ngô Thị Tuyết Lan. Theo CAH Tư Nghĩa đã có 2 lần ra lệnh truy nã và nhiều lần bắt giam "nữ quái " này. Đặc biệt, Lan còn tháo còng số tám trốn thoát khi đang giả vờ ôm nằm bệnh viện.


Theo hồ sơ, tháng 10/2014, Công an huyện Tư Nghĩa nhận tin báo một cửa hàng điện thoại ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa bắt quả tang một phụ nữ trộm cắp tài sản. Khi đến hiện trường, cán bộ điều tra nhận ra người phụ nữ biệt danh “siêu trộm” Ngô Thị Tuyết Lan.


Theo đó, vừa chấp hành xong án phạt tù, Tuyết Lan đến khu vực thị trấn Sông Vệ, lẻn vào cửa hàng điện thoại lấy trộm card trị giá trên 2 triệu đồng, bị chủ cửa hàng kịp thời bắt quả tang.


Tại cơ quan điều tra, Lan rên rỉ “bị bệnh tim” và liên tục ngất xỉu. Sau nhiều ngày, đối tượng được gia đình bảo lãnh đưa về nhà điều trị và bị cấm không đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên trong lúc chờ ngày xét xử, Lan bỏ trốn khỏi địa phương đi các tỉnh khác gây án. Tại tỉnh Gia Lai, người dân tố cáo Lan có hành vi trộm cắp, nhưng “siêu trộm” lặn khỏi địa bàn ngay sau đó.


Truy bắt nữ giáo viên ngoại ngữ bỏ bục giảng làm....'siêu' trộm - Ảnh 1


"Siêu trộm" với 2 lệnh truy nã, 7 lần bị bắt và đưa ra xét xử


Theo báo Công an TP.HCM, sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành Sư phạm, Ngô Thị Tuyết Lan về H. Minh Long nhận công tác tại một trường tiểu học, dạy môn tiếng Anh. Vài năm sau, nữ giáo viên này kết hôn với một thầy giáo. Trời xui đất khiến, đang yên đang lành, bỗng dưng Lan nổi máu đánh bạc rồi bắt đầu trộm cắp. Từ đó, cứ ngoài giờ lên lớp giảng dạy, thời gian còn lại Lan dành cho thu đam mê đánh bài ăn tiền. Mỗi khi thua bài hết tiền, Lan đi tìm người quen vay mượn, nếu không được thì tìm cách trộm cắp tài sản người khác.


Ngày 12/3/2008, Lan đến quán nước của chị Huỳnh Thị Mai H (ngụ thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh) uống nước, quan sát phát hiện trong tủ kính quán có một ví đựng tiền, lợi dụng lúc chị H xuống phía sau quán, Lan nhanh chóng thò tay vào tủ kính lục lạo ví lấy 2 triệu đồng rồi nhanh chân lên xe máy bỏ đi. Nhận được tin báo, CAH Sơn Tịnh nhanh chóng truy xét và bắt được đối tượng Lan ngay sau đó.


TAND huyện Sơn Tịnh sau đó đã tuyên phạt Ngô Thị Tuyết Lan 12 tháng tù giam và cho hưởng án treo.


Thời gian thụ án, với thủ đoạn cũ, Lan tìm đến nhiều cửa hàng bán thuốc tây ở huyện Tư Nghĩa vờ hỏi mua thuốc, trong lúc chủ cửa hàng đi lấy thuốc, Lan nhanh tay vơ lấy những tài sản có giá trị của cửa hàng. CAH Tư Nghĩa khởi tố bắt giam, tuy nhiên, gia đình bảo lãnh và xin cho Lan được tại ngoại.


Nhưng "ngựa quen đường cũ", sau khi được tại ngoại, Lan lại chạy xe máy vào huyện Đức Phổ tìm nhà nào sơ hở trộm tài sản.


Ngày 21/8/2008, Lan đột nhập vào nhà chị Đỗ Thị Minh Ng ở xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ. Trong lúc trộm tài sản bị người dân bắt và giao cho CAH Đức Phổ và tiếp tục giao cho CAH Tư Nghĩa xử lý. Bị giam giữ tại CAH Tư Nghĩa, Lan giả bệnh và được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi điều trị. Dù bị còng tay vào giường bệnh, nhưng Lan vẫn tháo được còng số tám, phá chốt cửa phòng bệnh bỏ trốn.


CAH Tư Nghĩa đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Ngô Thị Tuyết Lan. Sau 2 năm bỏ trốn, đến ngày 3/4/2010, CAH Tư Nghĩa phối hợp CAH Minh Long đã bắt được Lan khi đối tượng lẻn về huyện Minh Long thăm gia đình.


TAND huyện Tư Nghĩa đã đưa Ngô Thị Tuyết Lan ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù giam tội ‘Trốn khỏi nơi giam’ và 12 tháng tù giam vì tội ‘trộm cắp tài sản’, tổng cộng 24 tháng tù giam.


Trong thời gian thi hành án phạt tù, tưởng Ngô Thị Tuyết Lan được cải tạo, giáo dục bỏ nghề trộm, thế nhưng cuối năm 2011, sau khi mãn hạn về, Lan lại thói nào tật đấy.


Ngày 8/3/2012, trong lúc các chị em phụ nữ khác tập trung vui vẻ nhân ngày Quốc tế phụ nữ, thì Lan đón xe buýt vào xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ trộm tài sản. Quan sát nhà bà Đinh Thị H (42 tuổi, ngụ thôn La Vân, xã Phổ Thạnh) không có người, đối tượng lẻn vào, cạy tủ lấy trộm 2 triệu đồng rồi bỏ đi. Bà H về nhà phát hiện mất tiền đã huy động mọi người truy bắt được Lan khi đối tượng đang ngồi uống nước chờ xe buýt. CAH Đức Phổ đã khởi tố, bắt giam Lan ngay sau đó. Tiếp đó, sau khi chấp hành xong án phạt tù 18 tháng tù giam, tưởng Lan dừng lại tội lỗi, nhưng "ngựa quen đường cũ".


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP