Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhờ bạn đánh hàng xóm bại liệt vì nghi quan hệ bất chính với vợ


Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 26/1, TAND TP HCM đã tuyên phạt Hồ Thanh Hằng (32 tuổi, quê Quảng Nam) mức án 15 năm tù, Nguyễn Phi Nam (28 tuổi) và Nguyễn Văn Phúc (31 tuổi, quê Quảng Nam) mỗi người 20 năm tù về tội Giết người . Tòa cũng buộc các bị cáo liên đới bồi thường hơn 400 triệu đồng chi phí và tổn thất tinh thần cho bị hại.


HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, dù không thực hiện nhưng bị cáo Hằng là người xúi giục nên cũng cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.


Nhờ bạn đánh hàng xóm bại liệt vì nghi quan hệ bất chính với vợ - Ảnh 1


Tại tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, Hằng cho biết chỉ nhờ hai người bạn đánh anh Hải "cho bõ tức" chứ không nhằm giết nạn nhân.


"Bị cáo và anh Hải cũng là bạn bè. Những lúc có cái gì ngon bị cáo đều gọi anh em uống rượu. Chính vợ bị cáo thừa nhận đã hai lần quan hệ với Hải nhưng anh ta nói không yêu thương gì vợ bị cáo", Hằng khai với HĐXX về lý do không trực tiếp ra tay mà nhờ bạn đánh dằn mặt tình địch.


Theo cáo trạng, năm 2000, Hằng từ Quảng Nam vào TP HCM làm thuê và ở trọ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Trong thời gian ở đây, thanh niên này quen biết với Huỳnh Kim Nghĩa, Nguyễn Văn Phúc và Nguyễn Phi Nam.


Đầu tháng 8/2013, Hằng nghi ngờ anh Nguyễn Thanh Hải (ở gần nhà) có quan hệ bất chính với vợ mình nên nhờ Phúc đánh dằn mặt người hàng xóm. Phúc không đánh mà kể lại sự việc cho Nam nghe.


Chiều 5/8/2013, Nghĩa, Phúc, Nam đến nhà Hằng uống rượu. Lúc này, Nam nảy sinh ý định đánh Hải trả thù cho Hằng và rủ cả nhóm cùng tham gia.


21h30 cùng ngày, tàn cuộc nhậu, Nam đi bộ qua nhà Hải; Phúc và Nghĩa đi theo sau. Đến nơi, thấy Hải đang sửa máy bơm nước trong nhà, Nam hỏi "bạn bè sao mày chơi kỳ quá vậy" rồi đạp vào ngực người này. Thấy vậy Nghĩa cũng xông vào đạp Hải, còn Phúc cầm cây gỗ đập mạnh 2 cái vào đầu nạn nhân làm cây gỗ bị gãy.


Nam nhặt khúc gỗ gãy tiếp tục đập 2 nhát vào đầu Hải khiến anh này gục xuống rồi cùng nhóm bạn bỏ đi. Do được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên Hải may mắn thoát chết nhưng bị thương tật 97%, liệt nửa người, mất trí nhớ và sống thực vật...


* Tên nạn nhân đã thay đổi


Đâm chết tình địch khi phát hiện vợ ngoại tình


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP