Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm: Nghi can đến dự đám tang


Lời khai của nghi can


Sáng 24/1, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết 2 người trong một gia đình tại huyện Đức Cơ.


Đại tá Phạm Văn Chẩn - Trưởng phòng Tham mưu công an tỉnh Gia Lai - cho biết vào 1h10 ngày 22/1, công an tỉnh nhận được tin từ công an huyện Đức Cơ báo tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla xảy ra vụ án mạng khiến ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, con ông Cường) tử vong .


Kẻ lạ mặt còn làm bị thương bà Phan Thị Mão (53 tuổi) và cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi). Nhận được thông tin, công an tỉnh nhanh chóng xuống hiện trường phối hợp với công an huyện làm rõ vụ việc.


Sau khi tung các lực lượng điều tra, vào 18h23 ngày 23/1, một tổ cảnh sát giao thông đã bắt được nghi can tên Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi, trú xã Ia Kla, huyện Đức Cơ) trên đường từ huyện Chư Prông bỏ trốn lên TP Pleiku.


Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tiến khai nhận có đi ngang qua nhà ông Cường, khi nghe tiếng chó sủa thì nảy sinh ý đồ ăn trộm. Anh ta đột nhập vào phía sau vườn lẻn vào nhà nạn nhân.


Nghe tiếng chó sủa, ông Cường thức dậy đi ra, thanh niên thấy vậy nấp vào phía sau nhà. Do không có gì lại nên chủ nhà vào trong ngủ tiếp thì lại nghe tiếng chó sủa. Lần này, ông ra mở cửa thấy Tiến nên tra hỏi, 2 người xảy ra xô xát.


Sau đó, người đàn ông 56 tuổi lôi Tiến vào trong nhà. Tại đây, nghi can rút dao giấu trong người đâm ông Cường. Nghe tiếng động, cụ Hồ, bà Mão, cháu Thủy thức dậy thấy ông Cường đang vật lộn với kẻ lạ thì chạy lại ứng cứu.


Khi vừa tới nơi, Thủy và mẹ bị thanh niên đâm. Trong đó, thiếu nữ bị 2 nhát, 1 nhát trúng tim, khi chạy ra hiên nhà kêu cứu thì gục chết. Còn bà Mão bị trọng thương.


"Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ chiếc vợt kích điện nghi là dụng cụ để trộm chó . Hiện tại, việc xác định vụ án do một hay nhiều người gây ra vẫn đang điều tra, làm rõ. Tiến vừa xuất ngũ, đang đi làm tại xã Biển Hồ, TP Pleiku", Đại tá Chẩn thông tin.


Vụ cả gia đình bị sát hại trong đêm: Nghi can đến dự đám tang - Ảnh 1


Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an.


Nghi can có mặt trong lễ tang nạn nhân


Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai Vũ Văn Lâu khẳng định đây là vụ án rất khó, nhiều tình tiết khiến công tác rà soát gặp nhiều khó khăn. "Do may mắn có những người dân rất tốt, nếu không có sự giúp đỡ này thì việc phá án sẽ vô cùng vất vả", vị giám đôc khẳng định.


Ðại tá Phạm Văn Chẩn - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai - cho biết khi cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, những dấu vết để lại như bàn ghế, các vật dụng trong gia đình bị xô ngã, nhiều vũng máu.


“Thời điểm đó có nhiều người dân cung cấp thông tin nhưng chưa thật sự khớp. Thời điểm xảy ra xô xát không có người dân nào chứng kiến trực tiếp sự việc” - ông Chẩn nói.


Nửa ngày sau khi xảy ra vụ án, hai đầu mối quan trọng chứng kiến sự việc là cụ Lưu Thị Hồ - mẹ ông Cường - và bà Phan Thị Mão đã bắt đầu tỉnh táo. Ðể bảo đảm an toàn tuyệt đối cho những nhân chứng quan trọng này, Binh đoàn 15 lẫn cơ quan điều tra đã thực hiện chế độ bảo vệ đặc biệt.


Những điều tra viên đã bắt đầu tiếp xúc và nhận những thông tin đầu tiên. Hàng chục người trong diện nghi vấn được mời lên. Khoảng 2h sáng 21/1, tức chỉ gần một giờ sau khi xảy ra án mạng, tại một quán bida ở xã Ia Din (huyện Ðức Cơ) có một thanh niên chạy xe máy vào quán với vẻ mệt mỏi. Thanh niên này đã ngủ lại quán rồi sáng hôm sau rời đi mà không để lại bất cứ thông tin gì.


Hơn một ngày sau khi xảy ra vụ án, trong lễ đưa tang nạn nhân, người thanh niên này có mặt và đã bị một khách hàng tại quán bida trong đêm đó nhận ra. Thông tin ngay lập tức được báo lên Công an huyện Ðức Cơ.


18h ngày 23/1, khi thanh niên này (Tiến) đang đi xe máy về ngang chốt cảnh sát giao thông ở xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông, Gia Lai) thì bị trinh sát cùng cảnh sát giao thông ập đến bắt giữ, đưa về trại tạm giam.









“Nó hiền lành lắm”


Ngay sau khi có thông tin Nguyễn Văn Tiến bị bắt, nhiều người dân sống ở cạnh nhà Tiến và chủ tiệm tạp hóa nơi Tiến làm thuê từ nhiều tháng nay cho biết họ rất sốc. “Gia đình Tiến khá nghèo, từ trước đến nay nó sống hiền lành, không đua đòi cũng không quậy phá gì hết” - một người dân ở Ia Tang nói.


Chủ tiệm nơi Tiến làm việc nói trong bàng hoàng: “Nó hiền lành lắm, làm ở đây mấy tháng mà chẳng bị than phiền gì. Bề ngoài cũng đẹp trai nên chúng tôi rất tin tưởng. Chiều 23/1 khi nó vừa bị bắt ở Bàu Cạn, cảnh sát gọi tới để xác minh, tôi hoảng hốt”.


Chủ tiệm tạp hóa này cho biết khoảng ba tháng trước Tiến đi xe máy đến xin việc làm, thấy vẻ bề ngoài hiền lành, lại là bộ đội xuất ngũ nên cơ sở nhận vào làm việc ngay. Hằng ngày Tiến đứng phụ chủ quán bốc xếp hàng hóa. Từ khi vào làm đến nay Tiến “đi thưa về trình”, nhiều lần chủ giao tiền cho Tiến nhưng Tiến cũng không tham của.


Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ giết người khoảng ba ngày, chủ tiệm thấy một số thanh niên chạy xe đến đòi nợ Tiến, hỏi thì Tiến không trả lời. Vài ba hôm sau Tiến đi làm với đầu tóc nhuộm đỏ.


9h sáng 21/1, sau tám giờ xảy ra vụ việc, thấy Tiến không đi làm nên chủ tiệm gọi điện. Sau đó Tiến xuất hiện với quần áo rách nhiều chỗ, vẻ mệt mỏi. Tiến nói với chủ tiệm: “Cháu mệt quá nên không làm nữa, cháu xin nghỉ”.



Hung thủ giết người sa lưới sau 18 năm lẩn trốn


Ngọc Anh (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP