Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ ca sĩ Đỗ Linh bị sát hại: Manh mối quan trọng truy tìm hung thủ


Theo tin tức đã đưa, vụ án mạng nghiêm trọng được phát hiện vào đêm 26/1 tại 1 ngôi nhà 3 tầng trong hẻm số 39 đường Chánh Hưng, P.10, Q.8, TP.HCM.


Nạn nhân được xác định là ca sĩ Đỗ Linh, tên thật là Bùi Công Trình (SN 1972, ngụ xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, tạm trú tại nhà trên).


Theo báo Một thế giới, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ án.


Nhiều dấu vết quan trọng trong nhà, trên tầng thượng và những dấu vết hung thủ để lại trên đường tẩu thoát được ghi nhận kỹ lưỡng. Một số vật dụng liên quan được thu giữ để phục vụ điều tra.


Từ lời khai của nhân chứng và dấu vết hiện trường cho thấy kẻ thủ ác đã ra tay tàn độc và rất xảo quyệt.


Vụ ca sĩ Đỗ Linh bị sát hại: Manh mối quan trọng truy tìm hung thủ - Ảnh 1


Theo cơ quan điều tra, nghệ sĩ Đỗ Linh tình trạng không mảnh vải che thân nằm chết bên dưới tầng trệt của căn nhà trong hẻm 39, trên người có nhiều vết đâm.


Bên trong hiện trường, tổ nghiệp vụ thu giữ một bao cao su đã qua sử dụng chứa tinh dịch và một con dao dính máu. Hiện trường trong căn nhà bị xáo trộn, tuy nhiên tài sản không bị mất, đặc biết là chiếc xe tay ga mà nghệ sĩ Đỗ Linh vừa mua mang biển số tỉnh. Phía bên trên tầng thượng và mái nhà dân còn nhiếu vết máu còn dính lại.


Nhiều nhân chứng cho hay, khi đối tượng trèo lên nóc nhà bỏ chạy chỉ mặc một chiếc quần đùi và người bê bết máu.


Từ những vật chứng tại hiện trường và lời khai của các nhân chứng có khả năng nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ đồng tính, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do mâu thuẫn tình cảm giữa nạn nhân và hung thủ.


Gần trăm cảnh sát vây bắt hung thủ sát hại ca sĩ Đỗ Linh


Nhiều nhân chứng tại con hẻm này xác nhận trước thời điểm hung thủ chạy thoát, có tiếng kêu cứu vọng ra từ căn nhà trên. Sau những tiếng kêu cứu là một tiếng người đàn ông khác trong căn nhà vọng ra "té cầu thang có xíu mà la gì".


"Đứng lên xe Air Blade dựng trước nhà dòm qua khe cửa, tôi thấy người đàn ông lõa thể nằm thoi thóp trên sàn nhà loang lổ máu", ông Tý, nhân chứng phát hiện nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại kể lại.

"Có thể hung thủ đánh trống lảng để mọi người xung quanh không chú ý", ông Tý nhận định.


Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, nhận được tin báo, lực lượng được huy động gồm CSGT, 113, công an quận 8, dân phòng phối hợp vây bắt nghi can. Nhận định người này có thể lẩn trốn vào một trường tiểu học, các công an vây chặt, kiểm tra từng ngóc ngách nhưng không phát hiện dấu hiệu khả nghi.


Vụ ca sĩ Đỗ Linh bị sát hại: Manh mối quan trọng truy tìm hung thủ - Ảnh 2


Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác để khám nghiệm làm rõ nguyên nhân tử vong - Ảnh: Công an TP.HCM.


Đến khoảng 22h ngày 26/1, một người phụ nữ buôn bán gần cầu Chánh Hưng thông tin cho công an có nhìn thấy thanh niên cao khoảng 1,65, ở trần, mặc quần đùi và ôm bụng chảy nhiều máu chạy ra chân cầu. Bà tưởng người này đánh nhau đâu đó chạy về nên không để ý.


Hình ảnh nghi can chính bỏ chạy với thương tích trên người cũng bị một camera an ninh của người dân trong hẻm số 39 nghi lại. Hình ảnh trên trùng khớp với những mô tả của người dân về việc nam thanh niên lúc bỏ chạy ra đường.


“Ông Linh mới chuyển tới sống trong căn nhà trên gần 3 tháng, giá thuê khoảng 3,5 triệu đồng. Nghe nói ông ấy là nghệ sĩ hát cải lương. Cách đây vài hôm, ông ấy đi hát về khuya, có đêm nhiều đĩa nhạc tặng mọi người. Thi thoảng ông Linh cũng đưa nhiều người bạn là nam về nhà chơi và ngủ lại", người dân xung quanh chia sẻ.


Vụ ca sĩ Đỗ Linh bị sát hại: Manh mối quan trọng truy tìm hung thủ - Ảnh 3


Giấy chứng nhận nghệ sĩ được yêu thích nhất của Đỗ Linh trong cuộc thi cải lương Trần Hữu Trang năm 1999 - Ảnh: Tri thức trực tuyến.


Sau khi cơ quan tổ chức khám nghiệm hiện trường xong, người nhà nghệ sỹ Đỗ Linh đã đến nhà trọ thu dọn đồ đạc, kỷ vật, hình ảnh lưu niệm, giấy khen "Diễn viên tham dự giải Trần Hữu Trang 1998-199 được yêu thích nhất" của Nghệ sỹ Đỗ Linh về quê Thủ Thừa, Long An.


Được biết, nghệ sỹ Đỗ Linh là con út trong gia đình có 15 anh chị em, hiện anh sống độc thân. Năm 1999, sau khi tham dự cuộc thi tiếng hát Trần Hữu Trang, anh về quê diễn cùng một nghệ sĩ danh tiếng.


Sau khi sự việc xảy ra, nhiều đồng nghiệp của nạn nhân bày tỏ sự bàng hoàng và thương xót. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hữu Quốc xót xa: “Đỗ Linh,một người bạn nghề, 1 nghệ sĩ rất hiền và lành tính,yêu nghề... Vậy mà bạn đã vị kẻ nhẫn tâm sát hại dã man... Nhớ lại năm 1998, 1999 khi chúng mình cùng thi giải Trần Hữu Trang, biết bao kỷ niệm vui buồn... Dù năm ấy bạn không đoạt giải, nhưng sự phấn đấu vì yêu nghề đã làm cho nhiều nghệ sĩ và khán giả thương mến bạn... Vĩnh biệt bạn, người bạn hiền của tôi”.


Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra vụ án mạng nghiêm trọng này.


Phương Huyền (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP