Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ sát hại một gia đình: Hung thủ nhuộm tóc đỏ để bỏ trốn


Theo tin tức trên báo Dân Việt, khi hàng xóm, làng giềng, người thân, nơi làm việc biết tin Nguyễn Văn Tiến là nghi can gây ra vụ thảm sát cả gia đình kinh hoàng ở Đức Cơ, Gia Lai rạng sáng 21/1, nhiều người không khỏi bật ngửa, ngỡ ngàng vì nhiều người vẫn đinh ninh Tiến thuộc dạng “ngoan hiền ”.


Theo đó, ngày 24/1, sau biết biết thông tin về việc Tiến là nghi can trực tiếp gây ra vụ thảm sát kinh hoàng cho gia đình ông C, ông Thiều Quang Nam, Trưởng công an xã Ia Kla cho biết: Từ trước tới nay, Tiến chưa từng phạm tội gì. Cách đây hơn một năm Tiến vào Sài Gòn làm ăn và chưa thấy quay trở lại địa phương.


“Trước đây Tiến rất là hiền. Không biết từ ngày ra đi làm có ăn chơi đua đòi gì không? Biết Tiến là hung thủ ai cũng bất ngờ vì cứ nghĩ Tiến đang ở trong Sài Gòn”-ông Nam nói.


Theo phản ánh của nhiều người dân địa phương, gia đình Tiến thuộc loại tử tế, đều là người sống hòa nhã, tốt bụng, từ trước tới giờ chưa làm mất lòng ai. Tiến là con cả trong gia đình có hai anh em trai. Bố là ông Nguyễn Văn T (51 tuổi) quân nhân chuyên nghiệp của Công ty 74 (Binh đoàn 15), hiện đã về hưu. Mẹ là bà Phạm Thị H (44 tuổi), hiện đang làm công nhân Công ty 74. Gia đình quê gốc ở Hà Tĩnh, điều kiện kinh tế thuộc dạng trung bình.


Vụ sát hại một gia đình: Hung thủ nhuộm tóc đỏ để bỏ trốn - Ảnh 1


Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Tri Thức trực tuyến


Chia sẻ trên Tri Thức trực tuyến, bà Nga (42 tuổi) - chủ cơ sở bán cám chăn nuôi ở TP Pleiku cho biết, Tiến có quay lại gia đình bà rồi đi ăn sáng. Thắc mắc về chiếc áo đang mặc trên người bị rách, thanh niên này nói vừa mới đánh nhau về.


"Thấy Tiến nói thế tôi không nghi ngờ gì. Và chỉ đến khi công an bắt tôi mới biết anh ta bị tình nghi có liên quan đến vụ án ở huyện Đức Cơ", bà Nga nói.


Theo lời kể của bà chủ bán cám, Tiến mới xin vào làm ở cơ sở bà được 3 tháng. Trước khi bị bắt, anh ta là người ngoan hiền, lễ phép.


Một tháng trước đó, trên đường đi làm về, Tiến bị 2 người chặn lại đòi nợ. Thanh niên này tự động lấy tiền hàng của bà chủ để trả rồi sẽ trừ dần vào lương.


Người phụ nữ 42 tuổi kể, sau khi án mạng xảy ra, Tiến đã bỏ làm. Chồng bà có gọi điện ra nói chuyện, Tiến cho hay đang mệt nên không muốn làm gì hết. Khoảng thời gian này, thanh niên 9X tỏ ra bình tĩnh, không có biểu hiện sợ sệt.


Nói về lý do mái tóc đột ngột chuyển từ màu đen sang đỏ, Tiến cho bà chủ biết :" Để thay đổi phong cách".


Ông Bùi Ngọc Lộc, Trưởng công an xã Biển Hồ (TP.Pleiku) cho biết: “Từ ngày cư trú tại địa phương, Tiến không xảy ra mâu thuẫn, xích mích với ai.”


Trở lại hiện trường sau khi giết người


Theo báo Dân Việt, từ thông tin mà Đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cung cấp cho báo chí. Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương rà soát, khoanh vùng, truy tìm hung thủ. Cơ quan điều tra đã mời hàng trăm lượt đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự trên địa bàn huyện Đức Cơ lên làm việc nhưng không có dấu hiệu khả nghi. Sau đó cơ quan điều tra chuyển hướng sang các đối tượng có gia đình trên địa bàn, nhưng đang sinh sống ở địa phương khác.


Một người dân trình báo rạng ngày 21/1, có một thanh niên khả nghi đến ngủ qua đêm tại quán bida trên địa bàn xã Ia Din ( Đức Cơ, Gia Lai). Mấy ngày sau khi vụ thảm sát xảy ra, thanh niên này tiếp tục xuất hiện trên địa bàn huyện Đức Cơ. Bên cạnh đó, bà Phạm Thị M sau khi tỉnh dậy đã cung cấp manh mối cho cơ quan điều tra. Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, khoảng 18h ngày 23/1, cơ quan điều tra đã mật phục, bắt giữ Nguyễn Văn Tiến khi hắn di chuyển trên quốc lộ 19B đoạn qua xã Bàu Cạn (Chư Prông, Gia Lai).


Vụ sát hại một gia đình: Hung thủ nhuộm tóc đỏ để bỏ trốn - Ảnh 2


Hàng nghìn người dân địa phương tiễn đưa linh cữu hai cha con ông C, cháu Thủy về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Báo Dân Việt


Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Tiến khai đêm xảy ra án mạng, Tiến đi ngang qua nhà ông C thì thấy có con chó xích ở giữa sân nên nảy sinh ý định vào trộm cắp. Tiến mang theo vợt muỗi “độ” thành roi điện, cắt lưới B40 ở phía sau nhà để lẻn vào sân, do gây tiếng động ông C tỉnh dậy rồi bật điện nhà và mở cửa kiểm tra. Do Tiến nấp kín nên ông C không phát hiện gì, đã tắt điện đi ngủ tiếp.


Tiến có ý định rời khỏi, khi đi ngang qua chuồng bồ câu thì chim bồ câu gây tiếng động khiến ông C nghi ngờ và dậy mở cửa bật điện kiểm tra lần nữa. Bất ngờ phát hiện ra Tiến nên đã kéo Tiến vào trong nhà.


Bất ngờ, Tiến rút sẵn con dao gấp sau lưng để đâm tới tấp vào người ông C. Khi bà M, em Th, cụ H chạy ra ứng cứu cũng bị Tiến đâm nhiều nhát. Ông C gục ngay tại chỗ, cháu Th chạy vài bước thì gục. Bà M và cụ H bị thương.


Sau khi gây án, Tiến trốn khỏi hiện trường đến một quán bida ở xã Ia Din (Đức Cơ, Gia Lai) ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, Tiến lên phòng trọ của mình tại thôn 4 xã Biển Hồ, (TP Pleiku). Đến sáng ngày 23/1, Tiến đi xe máy về nhà mình tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla để dò la tin tức. Chiều 23/1, khi Tiến đang trên đường về lại TP.Pleiku thì bị lực lượng công an bắt giữ.


Đại tá Phạm Văn Chẩn cho biết hiện cơ quan điều tra đang đang tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ lời khai của Tiến, xem có phải Tiến là đối tượng duy nhất hay có đồng phạm cùng thực hiện.


Sát nhân 14 tuổi gây ra 2 vụ giết người nghiêm trọng


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP