Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ Thanh tra giao thông nhảy lầu tử vong: Bắt thêm 2 nghi can


Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 6/1, Công an tỉnh Đác Nông cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố và bắt giam thêm hai đối tượng liên quan đến vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động TC056, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông.


Theo đó, 2 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Xuân Trung (45 tuổi, trú TP. Buôn Ma Thuột), là quản lý cây xăng 68 tại xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil (nơi có đặt trạm cân lưu động xảy ra hối lộ) và Nguyễn Trọng Toàn (50 tuổi, trú Q.3, TP. Hồ Chí Minh), chủ doanh nghiệp một hãng vận tải lớn ở Q.9, TP. Hồ Chí Minh.


Vụ Thanh tra giao thông nhảy lầu tử vong: Bắt thêm 2 nghi can - Ảnh 1


Theo đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, ngày 9/10/2014, Công an tỉnh Đắk Nông đã triệu tập 3 cán bộ giao thông là Lê Đình Trọng (SN 1975, Phó chánh thanh tra Sở GT-VT tỉnh Đắk Nông, Trạm trưởng Trạm cân lưu động số 56), Nguyễn Tấn Mẫn (SN 1977, Phó trạm trưởng Trạm cân lưu động số 56) và ông Nguyễn Quang Khải (Đội phó Đội Thanh tra giao thông tỉnh Đắk Nông) lên trụ sở công an làm việc.


Tại đây, ông Mẫn đã khai nhận hành vi nhận tiền của một số doanh nghiệp để cho xe quá tải vượt trạm. Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, ông Mẫn xin phép điều tra viên ra ngoài rồi bất ngờ nhảy từ lầu 2 xuống đất tử vong. Riêng ông Trọng đã bị khởi tố, bắt tạm giam ngay sau đó.


Vụ Thanh tra giao thông nhảy lầu tử vong: Bắt thêm 2 nghi can - Ảnh 2


Trên báo Vietnamnet đưa: Theo Đại tá Lương Ngọc Lếp, việc ông Mẫn tự tử đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra, bởi đây là một nhân chứng quan trọng và các đối tượng khác có thể lợi dụng việc này để đổ tội cho người đã chết.


Về các thức “bảo kê”, nhận hối lộ, theo điều tra bước đầu của cơ quan công an, TTGT ra hiệu lệnh cho xe quá tải dừng chắn trước camera để che khuất tầm quan sát, từ đây, các xe quá tải khác mặc sức qua trạm mà không lọt vào camera trạm cân điện tử của Bộ GTVT lắp đặt.


Xe quá tải khi “lọt” qua trạm cân, xe TTGT sẽ rượt theo yêu cầu dừng lại để kiểm tra, sau đó cho đi và tiền “làm luật ” sẽ được thực chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Điều này được thể hiện rõ trong trong hàng chục phiếu chuyển tiền vào tài khoản TTGT mà Cơ quan CSĐT thu giữ, doanh nghiệp ghi rõ “Thanh toán tiền luật trên đường”. Các phiếu chuyển tiền thấp thì 5 triệu đồng/lần chuyển, cao thì 15 triệu đồng/lần chuyển.


Theo Đại tá Lương Ngọc Lếp, với các chứng cứ, số tiền nhận hối lộ mà công an điều tra thu thập được trên hóa đơn chứng từ mới chỉ là số nhỏ. Bởi theo thống kê, trên quốc lộ 14, một ngày có khoảng 3.500 lượt xe lưu thông, trong đó có khoảng 500 lượt xe có dấu hiệu vi phạm quá tải. Với lượng xe khủng khiếp như vậy, khoản tiền mà tài xế “lót tay” cho TTGT mà Cơ quan CSĐT chưa nắm được chắc chắn sẽ là con số rất lớn!


Bắt giữ 'cò' dẫn dắt xe tải né trạm cân


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP