Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ án thương tâm: Đang ngủ trưa, bố bật dậy chém chết con 5 tuổi


Vụ án thương tâm xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 6/1, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang). Nạn nhân là cháu Phù Văn C. (5 tuổi) đã bị bố ruột dùng dao truy sát , chém nhiều nhát dẫn đến tử vong.


Kể lại trên báo Công lý, Chị Sìn Thu H. (SN 1980, mẹ nạn nhân) cho biết, thời điểm sự việc xảy ra chị vẫn đang cùng con trai nằm ngủ. Chồng chị là anh Phù Minh Tuấn (SN 1984) cũng đang nằm thì bỗng dưng bật dậy nói “có một đoàn người đã bắt anh đi, giờ hai vợ chồng phải mỗi người một con mang đi. Anh phải mang một đứa con nữa đi cùng xuống âm phủ”.


Vụ án thương tâm: Đang ngủ trưa, bố bật dậy chém chết con 5 tuổi - Ảnh 1


Căn nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Công lý


Mặc dù được mẹ hô chạy nhưng cháu C. vẫn không thoát được khỏi những nhát dao oan nghiệt của bố.


Theo chị Hằng, trước đó anh Tuấn đã mắc căn bệnh tâm thần . Trong gần 3 năm trở lại đây bệnh tình ngày một nặng và cứ khoảng 1-2 tháng là Tuấn lại lên cơn co giật. Chính bởi thế, kinh tế gia đình kiệt quệ, bao nhiêu tiền đều mang đi mua thuốc cho Tuấn chữa bệnh.


Bà Tẩn Thị M. (SN 1959, mẹ hung thủ) cho biết: “Ngày thường nó vẫn bình thường, nếu có lên cơn chỉ một lúc lại thôi. Không ngờ nó giết đúng con trai ruột của mình. Đau đớn quá”.


Nhận được tin báo, công an huyện Quang Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường bắt giữ hung thủ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.


Thời gian vừa qua đã xảy ra không ít vụ án thương tâm do người tâm thần gây ra, từ sau vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở Hải Dương, trước đó nữa là vụ 1 người đàn ông ở Thanh Hóa chém chết mẹ đẻ và vợ, trong cả 2 vụ hung thủ đều là người tâm thần, người ta mới giật mình nhìn lại: trong xã hội hiện còn bao nhiêu người tâm thần chưa được phát hiện, điều trị kịp thời và sống chung với cả cộng đồng?


“Những vụ án mạng đau lòng do người người tâm thần gây ra là hệ quả của việc không phát hiện sớm và điều trị kịp thời dẫn đến những hành vi khó lường”, bác sỹ Ngô Hùng Lâm, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội chia sẻ với PV báo Đời sống pháp luật.


Theo bác sỹ Lâm, người có biểu hiện tâm thần luôn che giấu hành vi và rất khó nhận biết, đến một thời điểm nào đó có thể do hoang tưởng hay một ảo giác nào đấy xui khiến mà gây ra những hâu quả đáng tiếc.


Mai Nguyên (Tổng hợp)


Xem thêm video:



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP