Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

16 năm tù cho tài xế tông chết cán bộ kiểm lâm


Theo tin tức trên TTXVN, ngày 10/2, tại huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 16 năm tù giam đối với bị cáo Hoàng Minh Trung (21 tuổi, ngụ thị trấn Đạ Tẻh) về tội "Giết người ".


Tại phiên xét xử, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng Minh Trung là đặc biệt nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người thi hành công vụ nên tòa đã tuyên phạt bị cáo 16 năm tù và yêu cầu bồi thường cho gia đình ông Hải số tiền 262 triệu đồng.


Liên quan đến vụ án, ông Hoàng Đức Nhì (bố của Trung) có hành vi giao xe ô tô không đảm bảo an toàn cho con (vì Trung chưa có bằng lái xe ô tô), gây ra hậu quả nghiêm trọng nên được cơ quan điều tra tách ra xử lý bằng một vụ án khác.


16 năm tù cho tài xế tông chết cán bộ kiểm lâm - Ảnh 1


Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 28/12/2014, Trung điều khiển ôtô không biển kiểm soát chở gỗ lậu từ xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh) ra huyện Đạ Huoai thì bị ông Vũ Xuân Hải - đội trưởng Đội kiểm Lâm cơ động số 2 (Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng) và ông Cao Viết Lư - cán bộ kiểm lâm của đội, phát hiện và yêu cầu dừng xe kiểm tra.


Tuy nhiên, Trung tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy và cố tình đánh võng để hai cán bộ kiểm lâm không thể vượt. Khi xe của ông Lư và Hải vượt lên trước đầu ôtô của Trung khoảng 7m để yêu cầu dừng xe thì Trung không chấp hành và tông thẳng vào xe của hai cán bộ kiểm lâm.


Ông Hải bị xe của Trung kéo lê 20m mới dừng lại, còn ông Lư bị văng vào lề đường. Hậu quả, ông Hải chết do đa chấn thương, còn ông Lư bị thương nhẹ. Qua kiểm tra, trên xe của Trung chở gần 2,7m3 gỗ nhóm 6.


Bị kiểm tra, lâm tặc táo tợn đâm xe tải 2 kiểm lâm thương vong


Gia Huy (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP