Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bi hài cuộc chạy đua kiện tụng vì lý do ‘trời ơi đất hỡi’


Kiện mẹ đòi tiền nuôi dưỡng


Tìm về thôn Suối Đùm, xã Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc mới hay tin bà Nguyễn Thị Tr. - người mẹ bất hạnh bị chính con đẻ kiện đòi tiền nuôi dưỡng vừa qua đời được ít hôm.


Tuy bà Tr. đã qua đời nhưng câu chuyện người con trai và bà Tr. vẫn được người dân thôn mang ra bàn tán.


Cô Trần Thị H. (người trong thôn) cho biết: “Tôi chưa từng thấy có người con ruột nào lại đối xử với bà mẹ đã 90 tuổi tệ bạc đến vậy. Chăm sóc mẹ bằng tiền của mẹ lại còn tính công nuôi dưỡng. Thật là không thể chấp nhận được”.


Được biết, sau khi chồng bà Tr. qua đời có để lại bàn di chúc chia số tài sản đất đai của mình cho hai người con trai là ông Thành và ông Ngô Quốc Kh. Bà Tr. cũng qua nhà ông Thành để sống cùng.


Năm 2004, giữa cụ Tr. và vợ ông Thành xảy ra mâu thuẫn nên bà cụ quyết định không nhờ vợ chồng ông cơm nước cho nữa, đồng thời cũng sửa bản di chúc theo đúng pháp luật và được cơ quan chức năng xác nhận không cho vợ chồng ông hưởng phần tài sản thừa kế của mình để lại.


Năm 2005 địa phương có quyết định xây tặng bà Tr. ngôi nhà tình nghĩa nhưng ông Thành không cho xây dựng nhà trên đất của bà Tr., ông cho rằng mảnh đang thuộc quyền sử dụng của mình, bất chấp việc Toà án đã phán quyết huỷ bản di trúc trước đó.


Vì không được ông Thành cho xây dựng trên mảnh đất đó nên địa phương lại cấp cho cụ Tr. 100 m2 đất ở chỗ khác và xây tặng cụ ngôi nhà tình nghĩa trị giá khi đó 17 triệu đồng.


Không làm sao được, cuối cùng ông Thành quay ra làm đơn kiện bà Tr. đòi tiền nuôi dưỡng và cả những thứ công lao vô lý khác.


Cụ thể ông Thành yêu cầu bà Tr. phải thanh toán cho ông tiền công nuôi dưỡng cụ mỗi ngày 50.000 đồng kể từ ngày 07/7/1997 đến ngày 08/7/2005 là 146.050.000 đồng; công bảo quản trông nom nha cửa vườn tược cho cụ là 600.000 đồng/tháng kể từ ngày 07/7/1997 đến ngày xét xử sơ thẩm; trả tiền chặt cây gồm 3 cây trám, 3 cây sui, 3 bụi tre trị giá 10.000.000 đồng.


Ngoài ra, ông Thành cũng đòi bộ đỉnh đồng trị giá 4 triệu đồng mà bà Tr. đang dùng thờ cúng chồng và con trai út đã hy sinh. Đồng thời đòi một nửa số tiền mà Nhà nước cho bà làm nhà là 8.500.000 đồng.


Kiện nên tòa án huyện không được ông Thành tiếp tục kháng cáo lên tòa phúc thẩm TAND tỉnh nhưng cuối cùng những yêu cầu vô lý của ông đều bị tòa bác bỏ.


Kiện em đòi tiền mai táng phí


Ông Thành vẫn tiếp tục đi kiện mẹ, tới tận năm 2008 mọi việc mới tạm lắng xuống vì ông Thành không còn lý do gì để kiện mẹ nữa.


Mọi việc tưởng như dừng lại thì sau cái chết của mẹ mình – bà Tr. ông Thành lại tiếp tục đi làm đơn kiện, nhưng lúc này là làm đơn kiện em trai của mình.


Trong đám tang của bà Tr., người con trai thứ hai là Ngô Quốc Kh. đứng lên tổ chức tang lễ cho mẹ. Là con trai cả nhưng ông Thành và vợ con ông ai để ý đến tang lễ, thắp nén hương cho mẹ. Tuy nhiên, sau đám tang ông Thành lại viết đơn gửi tới chính quyền đòi hưởng tiền mai táng phí của bà Tr. được nhà nước hỗ trợ cho mẹ liệt sĩ.


Bi hài cuộc chạy đua kiện tụng vì lý do ‘trời ơi đất hỡi’ - Ảnh 1


Ông Nguyễn Thế Viễn- Trưởng thôn Suối Đùm cho biết: “Tôi dám khẳng định là trong đám tang bà Tr. ông Thành không một lần ngó ngàng tới. Vậy mà sau đó ông ấy còn đến gặp tôi tuyên bố rằng ông ấy mới là người được hưởng tiền mai táng chứ không phải là ông Kh. Nếu ông ấy không được hưởng thì ông Kh. cũng không được hưởng. Tôi cũng bảo thẳng với ông ấy là ông có làm tang, đến thắp một nén hương cho mẹ ông cũng không có thì lý do gì mà ông đòi tiền mai táng phí nhưng ông ấy vẫn không chịu hiểu, vẫn cứ ‘cố đấm ăn xôi’ còn làm đơn gửi lên xã”.


Cũng theo ông Viễn, ông Thành là một người rất ngoan cố. Người dân địa phương hết sức bất bình trước cách sống không có chút tình cảm nào này. Mỗi khi ông Thành đòi kiện mẹ và kiện em, ông Viễn đã cùng các ban ngành đoàn thể địa phương nhiều lần đến động viên và hòa giải nhưng không khi nào ông này chịu nghe và cứ nhất quyết kiện cho bằng được.


Ông Viễn chia sẻ: Trường hợp của ông Thành nhiều năm nay khiến các cấp chính quyền địa phương hết sức đau đầu. Ông Thành cũng đã ngoài 60 rồi chứ có phải còn trẻ người non dạ gì nữa đâu mà không hiểu được những đạo lý tối thiểu của con người. Nhiều lần ông ấy xuống gặp tôi bảo chúng tôi phải làm thế này phải làm thế kia để có lợi cho ông ấy nhưng tôi đều tuyên bố thẳng rằng ông không cần phải dậy tôi cách làm, chúng tôi tự biết thế nào là đúng là sai và chúng tôi chỉ bênh vực cái đúng”.


Văn Minh



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP