Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chú rể bị sát hại sau đêm tân hôn: Bạn bè nạn nhân dọa đập phá, đốt chòi nghi can


Tin tức từ cơ quan điều tra cho biết: Cơ quan này đang truy tìm đối tượng Nguyễn Tất Phong (SN1984, trú tại thôn Đống An, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng). Buổi sáng 31/1, sau khi vụ án mạng kinh hoàng tại nhà chú rể Nguyến Tất Long ( ở thôn Đống An, xã Thủy Đường) xảy ra, công an đã xác minh được chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân do anh em nhà Nguyễn Tất Phong đang giữ.


Công an đã tìm thấy nhiều vết máu trên đường bê tông đi vào chòi cá, nơi đối tượng Phong cùng gia đình đang sinh sống, ngoài ra còn có một con dao cắm dưới đất và một đôi găng tay, cách nhà đối tượng khoảng 500m. Trưa ngày 31/1, đối tượng Phong đã trốn khỏi địa phương. Theo nhận định của gia đình, Phong có thể trốn ra Quảng Ninh sau khi gây án


Chú rể bị sát hại sau đêm tân hôn: Bạn bè nạn nhân dọa đập phá, đốt chòi nghi can - Ảnh 1


Căn chòi của đối tượng tình nghi Nguyễn Tất Phong.


Nghi phạm cầm điện thoại iPhone của nạn nhân


Khoảng 6h30 sáng ngày 31/1, tại nhà anh Nguyễn Tất Long (thôn Đống An, xa Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã xảy ra một vụ trọng án.


Nạn nhân là anh Nguyễn Tất Long, bị giết ngay sau đêm tân hôn. Anh Long bị đâm vào cổ và có vết thương ở nách, mất nhiều máu dẫn đến tử vong. Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP. Hải Phòng cùng công an huyện Thủy Nguyên cùng các lực lượng nghiệp vụ thuộc công an TP. Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường.


Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tủ thi và lấy lời khai cũng như dấu chân, vân tay của nhân chứng. trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện vết máu từ cửa phòng tầng 2 mái tum, men theo đường ống dẫn nước xuống dưới đất. Theo phán đoán ban đầu, sau khi sát hại nạn nhân , hung thủ đã tẩu thoát qua đường ống nước từ phía sau ngôi nhà.


Tại nhà nạn nhân Long, người vợ trẻ của anh, chị Nguyễn Thị Mến (28 tuổi, quê ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên), chưa hết bàng hoàng và đau đớn trước cái chết của chồng. Chị ngất lên ngất xuống, không ăn uống gì, chỉ vật vã khóc thương từ khi người chồng mới cưới bị sát hại.


Chú rể bị sát hại sau đêm tân hôn: Bạn bè nạn nhân dọa đập phá, đốt chòi nghi can - Ảnh 2


Chị Mến (ngồi giữa) đau đớn trước cái chết quá thảm của chồng mới cưới.


Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, cơ quan công an đang truy tìm đối tưỡng Nguyễn Tất Phong (SN 1984, trú tại xã Đống An, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng). Phong được cho là nghi phạm chính của vụ án mạng. Hiện tại, Phong đã trốn khỏi nơi ở. 22h ngày 31/1/2015, cơ quan công an cũng bắt tạm giam Nguyễn Tất Lưu (SN 1985, là em ruột của Phong, trú tại thôn Bấc 1, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) để phục vụ công tác điều tra.


Cả gia đình nghi phạm đang khốn đốn?


Ông Nguyễn Tất Quyết, bố của Lưu và Phong, cho biết: “Khoảng 7h sáng 31/1, Phong có gọi cho Lưu ra đầm cá ở cánh đồng Đống An đón Phong về nhà em trai. Khi về, đúng là thằng Phong có mang theo một chiếc điện thoại iPhone. Thằng Phong ở nhà thằng Lưu một lát thì đi đám cưới. Đến trưa thì Phong bỏ trốn, chúng tôi không biết nó trốn ở đâu. Còn em nó, thằng Lưu đã bị công an bắt ngay tối hôm đó”. Ông Quyết suy đoán có thể có người đã nhận ra chiếc iPhone của nạn nhân và trình báo công an, hoặc chiếc điện thoại có định vị, nên công an đã lần ra dấu vết của Phong.


Qua lời khai của Lưu, cơ quan công an tiến hành tìm kiếm hung khí giết người tại cánh đồng Đống An, xã Thủy Đường, Huyện Thủy Nguyên. Trên con đường bê tông dẫn từ nạn nhân Long ra đầm cá nhà nghi phạm Phong, PV quan sát thấy nhiều vết máu còn rơi rớt lại. Bà N.T.V, chủ tịch hội Phụ nữ thôn Đống An, cho biết: “Sáng ngày 1/1,chúng tôi thấy có một số công an đi về phía cánh đồng gần nhà Phong tìm kiếm gì đó. Chúng tôi thấy họ lần theo vết máu trên đường bê tông ra nghĩa trang. Họ tìm kiếm xung quanh nghĩa trang. Tôi nghe nói công an tìm thấy con dao cắm dưới đất, bên cạnh có đôi găng tăng cạnh gò đất”.


Một cán bộ xa Thủy Đường cung cấp thông tin cho PV: “Trước hôm xảy ra án mạng, nhà chú rể tổ chức tiệc tùng linh đình. Có người nói là trong bữa tiệc đã có mâu thuẫn gì đó dẫn tới xô xát, tuy nhiên tôi không biết việc này. Sau bữa tiệc cưới, một số người tụ tập ở nhà chú rể đánh bạc dưới hình thúc xóc đĩa rất to. Nhiều người chơi tỏ ra cay cú vì thua trong xới xóc đĩa này. Có người thua tới trên dưới 100 triệu đồng. Xới bạc tan khoảng 22h ngày 30/1, ai về nhà người ấy”.


Vợ của đối tượng Phong, chị Trần Thị Mai xác nhận thông tin: Phong là một đối tượng tuy không nghiện hút nhưng rất ham mê cờ bạc. Nơi nào có chỗ chơi bạc ở xã hoặc gần chỗ làm, Phong đều tham gia. Tối 30/1, Phong có tham gia chơi bạc ở nhà anh Long, Phong lẻn vào phòng riêng của vợ chồng anh Long như thế nào không ai biết. Khi công an tìm thấy con dao ở nghĩa trang, người nhà anh Long xác nhận đó là con dao của nhà nạn nhân. Bà cô ruột của nạn nhân cho biết thêm, tiền mừng đám cưới của hai vợ chồng anh Long đã được gửi ở nhà một người bác của anh Long, cạnh nhà anh Long.


Tối 31/1, em trai của Phong là Nguyễn Tất Lưu đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Chị Bùi Thu Thủy, vợ của Nguyễn Tất Lưu, trao đổi với giọng đầy lo lắng: “Anh Lưu không giết anh Long mà chỉ đi đón anh Phong vào buổi sáng hôm đó thôi. Tối 30/1, anh Lưu vẫn đưa mẹ con em đi uống cà phê ở khu Đồng Cau (thuộc huyện Thủy Nguyên). Đến 21h, sanh Lưu đưa mẹ con em về nhà và gọi mấy người bạn trong xóm đến nhà chơi bài. Trong số những người bạn đến chơi bài có anh Nguyễn Tất Hoạt (trú tại thôn Bấc 2, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) để chơi bài. 4h ngày 31/1/2015 thì về nhà đi ngủ. Đến 6h sáng ngày 31/1, em đi làm anh Lưu vẫn còn ôm con ngủ. Khi công an đến bắt anh Lưu, cả gia đình em vô cùng hoảng sợ vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Nhà em ngoài anh Phong hay đánh bạc, ai cũng sống hiền lành, không gây sự với ai bao giờ”.


Nghi phạm Phong là người không có công việc ổn định, thường xa nhà không có lý do. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Phong đang ở ngoài chòi cá giữa đồng và làm thêm ở công trường xây dựng, thuộc khu CN VSIP.


Theo lời chị Bùi Thị Thủy: “ Nhà chồng tôi có 4 anh em (3 trai 1 gái). Anh Phong không có việc; chồng tôi làm vá xe còn chú út đang đi tù 7 năm vì tội trộm cắp. Nếu thực sự anh Phong là hung thủ, tôi mong anh Phong sớm ra đầu thú, anh ấy cứ trốn mãi chỉ khổ những người thân trong gia đình. Em nghe người dân bảo mấy người bạn anh Long muốn qua nhà em để tính chuyện, em không ăn, không ngủ được vì lo lắng. Con gái em (cháu Nguyễn Hoàng Diệu, 9 tuổi – PV) vừa chơi với bố được mấy tiếng thì bố bị bắt. Nó không chịu đi học mà cứ khóc đồi bố thôi. Em đang rất mệt mỏi, đang định cho con về nhà ngoại để tránh đi một thời gian”.


Cả gia đình Phong gồm vợ là Trần Thị Mai, con gái Nguyễn Thị Lan (11 tuổi) và con trai là Nguyễn Tất Phòng (9 tuổi) đang sống ở căn nhà chòi nuôi cá, chăn bò giữa cánh đồng hoang vu. Nhà Phong cách nhà nạn nhân Long khoảng 1km. Chiều 2/2, vợ Phong đang thu dọn đồ đạc về nhà bố chồng là ông Quyết ở tạm vài hôm. Chị Mai chuyển về nhà bố chồng ở vì nghe tin bạn bè nạn nhân Long đòi đến đạp phá và đốt chòi của gia đình anh Phong. Theo nhận định của vợ Phong, rất có thể Phong đang trốn ở Quảng Ninh.


Trao đổi với PV về việc một số bạn bè anh Long dọa đến đập phá, đốt chòi của Nguyễn Tất Phòng, người nhà nạn nhân Long cho biết: “Nhiều người bức xúc lắm, nhưng gia đình chúng tôi đã can ngăn. Ai có tội thì người đó phải chịu trước pháp luật, người nhà của họ chắc cũng không sung sướng gì đâu”.


* Tên một số nhân vật đã thay đổi


Chú rể bị sát hại sau đêm tân hôn: Bạn bè nạn nhân dọa đập phá, đốt chòi nghi can - Ảnh 3


Trước cửa nhà của nạn nhân người dân tụ tập rất nhiều bàn tán về vụ việc.


Hải Phong


Hành trình phá án: Án mạng bên sông Cà Lồ (Phần 1)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP