Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đề nghị truy tố CSGT nhờ giang hồ 'xử lý' người cự cãi


Theo tin tức trên báo Vnexpress, ngày 12/2, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy CSGT thuộc công an quận Tân Bình) tội Cố ý gây thương tích. 4 người khác bị cáo buộc cùng tội danh vì gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Chín (44 tuổi).


Theo kết luận điều tra, tối 25/6/2014, tổ xử lý chuyên đề đo nồng độ cồn do thượng úy Như làm tổ trưởng đóng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình). Khoảng 22h15, các CSGT ra hiệu dừng xe máy với anh Chín để đo nồng độ cồn sau khi phát hiện có dấu hiệu say xỉn.


Anh Chín sau đó bị lập biên bản nồng độ vượt mức quy định và giữ xe. Không đồng ý, anh này quay sang cự cãi với nhóm CSGT, không chịu ký biên bản và bỏ đi. Dù CSGT sau đó đã giải thích nhưng anh này tiếp tục la lối, chửi bới.


Lúc này, Như đã gọi cho Nguyễn Minh Chung (24 tuổi) nhờ đến "giải quyết" vụ việc. Chung gọi thêm 3 người khác đến giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh để đánh "dằn mặt" anh Chín.


Đề nghị truy tố CSGT nhờ giang hồ 'xử lý' người cự cãi - Ảnh 1


Vờ khuyên giải anh Chín, Chung đưa người đàn ông này đến con hẻm gần đó có nhóm mình chờ sẵn để đánh đến khi có người can ngăn mới bỏ đi. Sau đó, Chung gọi điện cho Như thông báo đã đánh người này rồi cả nhóm đi về.


Theo báo Tuổi Trẻ, rạng sáng 26/6/2014, ông Lê Trường Giang - một thành viên của tổ cảnh sát giao thông Công an quận Tân Bình - phát hiện ông Chín đang ngồi trên lề đường Trường Chinh nên gọi một xe taxi, yêu cầu tài xế đưa ông này về nhà.


Trên đường đi, ông Chín kêu đau, nói taxi đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Ông Chín được cấp cứu trong bệnh viện, tới 4h5 ngày 27/6 thì tử vong. Kết quả giám định pháp y xác định ông Chín chết là do “chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non - suy hô hấp do sặc chất chứa trong dạ dày”.


Sau khi vụ việc được báo chí thông tin rộng rãi thì Phạm Thanh Kim Hạnh và Ngô Thành Vương tới Công an quận Tân Bình đầu thú, khai nhận có tham gia đánh ông Chín.


Tiếp theo đó, Nguyễn Minh Chung, Trần Ðức Vững lần lượt bị bắt khẩn cấp, bị khởi tố, bắt tạm giam. Ngày 11/9/2014, Phạm Sỹ Hoài Như bị tước danh hiệu công an nhân dân và ngày 7/11 bị khởi tố, bắt tạm giam.


Đề nghị truy tố CSGT nhờ giang hồ 'xử lý' người cự cãi - Ảnh 2


Vợ của nạn nhân ôm di ảnh chồng đứng trước quan tài.


Trong quá trình điều tra, Nguyễn Minh Chung và những người khác đều khai nhận Phạm Sỹ Hoài Như là người nhờ Chung đánh “dằn mặt” ông Chín. Tuy nhiên, Phạm Sỹ Hoài Như một mực khai rằng chỉ điện thoại để “nhờ Chung giúp đỡ đưa ông Chín về nhà” chứ không nhờ các bị can đánh ông Chín.


Trong phần nhận xét và kết luận vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đánh giá: “Tuy bị can Như chỉ thừa nhận yêu cầu bị can Chung “giúp đỡ” đưa anh Chín về nhà, nhưng kết quả điều tra đủ căn cứ xác định lời khai của bị can Chung là phù hợp với diễn biến vụ án, là chứng cứ chứng minh bị can Như điện thoại cho bị can Chung nhờ đánh anh Chín.


Bị can Như là người có vai trò chủ mưu, bị can Chung là người tổ chức, huy động các bị can còn lại đánh anh Chín”.


Con gái trùm giang hồ khét tiếng Đà Nẵng cầm đầu 'động' ma túy


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP