Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nỗi ám ảnh chưa nguôi vụ cấm 'yêu' cô chủ 11 tuổi, tạt axit cả gia đình 5 người


Cả gia đình đi viện như cơm bữa


Tìm đến cửa hàng bán đồ điện tử Minh Đại tại số 279 đường Điện Biên, TP. Nam Định nơi gia đình anh Nguyễn Minh Đại đang sinh sống và kinh doanh trong một ngày tháng 7 âm lịch. Cửa hàng vắng teo không một bóng khách, bà chủ hàng nhỏ thó ngồi buồn thiu phía sâu bên trong cửa hàng với thân hình đầy những vết sẹo loang lổ.


Bà chủ quán ấy chính là chị Nguyễn Thị Thanh Hương – vợ anh Đại, chị cũng là một thành viên trong gia đình 5 người (gồm bà Lê Thị Lý (năm nay 62 tuổi) - mẹ vợ anh Đại, vợ chồng anh và hai cô con gái là Nguyễn Quỳnh Trang 11 tuổi mới học lớp 6, bé Nguyễn Quỳnh Anh 8 tuổi) bị gã làm công tạt axit vào một buổi tối hồi tháng 8/2013.


Nỗi ám ảnh chưa nguôi vụ cấm 'yêu' cô chủ 11 tuổi, tạt axit cả gia đình 5 người - Ảnh 1


Gương mặt chị Hương đã bớt sẹo sau nhiều lần phẫu thuật nhưng sẹo trên người vẫn chằng chịt.


Chia sẻ với chúng tôi, chị Hương cho biết 5 người trong gia đình chị mới đi Thái Lan làm phẫu thuật về. Mỗi lần đi như vậy thường mất cả nửa tháng, hàng quán đóng cửa suốt, lên khách mua cũng giảm hơn nhiều so với trước đây. Đặc biệt tháng này đang là tháng bẩy, người ta thường hạn chế đi mua sắm hơn nên khách lại càng vắng. Trước đây gia đình chị thuê đến gần 10 người làm công giúp việc bán hàng, lắp đặt sửa chữa cho khách nhưng giờ chị chẳng thuê ai nữa mà tự mình trông hàng, cóp nhặt được đồng nào hay đồng đó.


Chị Hương tâm sự: “Từ ngày gia đình tôi bị tạt axit, chúng tôi thường ở viện nhiều hơn ở nhà, đi hết các bệnh viện ở trong nước chúng tôi lại sang Thái Lan để làm phẫu thuật. Tuy nhiên với những vết thương do axit như thế này không chỉ điều trị một lần là xong mà phải làm đi làm lại nhiều lần. Mỗi lần đi sang Thái Lan điều trị thường rất tốn kém vì các khoản chi tiêu bên đó khá đắt đỏ. Riêng tiền nhà nghỉ mỗi ngày đã hết cả triệu đồng, mà mỗi lần đi như thế thường phải ở từ nửa tháng đến 20 ngày. May là còn có người thân bên đó lên không phải thuê người phiên dịch chứ không thì còn tốn kém nữa”.


Sau nhiều lần điều trị, tốn kém khoảng hơn 2 tỷ đồng, hiện tại về cơ bản mặt chị Hương chỉ còn lại một vài vết sẹo nhỏ vì chị là người bị nhẹ nhất. Còn anh Đại gương mặt vẫn xưng vù, mắt trái của anh bị hỏng hẳn và thường xuyên rỉ dịch kèm với máu. Hai cô con gái của anh chị do còn nhỏ lên chưa thể phẫu thuật được nhiều, đành phải mang gương mặt “quỷ” đợi một thời gian nữa lớn hơn mới phẫu thuật được nhiều hơn.


Từ ngày xảy ra chuyện, ngoài đi viện vợ chồng chị chẳng giám đi đâu, têt nhất hay họ hàng có công việc gì anh chị cũng xin khiếu. Thương nhất là hai cô con gái mặt mũi cơ thể chằng chịt sẹo nhưng hàng ngày vẫn phải cắp sách tới trường đi học trong nỗi tự ti, xấu hổ với bạn bè cùng trang lứa. Do thường xuyên phải nghỉ học theo gia đình đi phẫu thuật lên kết quả học tập của các em cũng giảm sút đi nhiều.


Gây án vì bị cấm ‘yêu’ cô chủ 11 tuổi


Chị Hương chia sẻ rằng chị không ngờ gã làm công hiền lành, ngoan ngoãn chăm chỉ từng làm thợ sửa chữa đồ điện cho nhà chị hơn 6 năm trời lại có thể ra tay tàn độc như vậy. Anh ta tên là Đặng Đình Hải (24 tuổi, trú tại xóm 3, xã Mỹ Hưng, H.Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định).


Nỗi ám ảnh chưa nguôi vụ cấm 'yêu' cô chủ 11 tuổi, tạt axit cả gia đình 5 người - Ảnh 2


Anh Đại là người thương tích nặng nhất, mắt anh vẫn phải quấn băng.


Trong thời gia làm công cho gia đình anh Đại, Hải được vợ chồng anh vô cùng quý mên. Cả hai cô con gái của anh chị cũng rất quý mến Hải, coi anh ta như người anh trong nhà. Cũng chính vi thế mà Hải càng có cơ hội tiếp xúc, lợi dụng tình cảm ngây thơ trong sáng của bé Trang mà buông lời tán tỉnh. Hết nhắn tin điện thoại, Hải còn viết thư tình gửi cho Trang thông qua một người khác.


Vốn là người khéo léo nên khi biết chuyện chị Hương nhẹ nhàng nhắc nhở Hải không được làm ảnh hưởng đến việc học hành của con chị. Bé Trang còn nhỏ dại đã biết gì đâu mà yêu với đương. Khi được nhắc nhỏ như vậy Hải không có phản ứng gì, anh ta không phủ nhận cũng không hứa sẽ chấm dứt việc tán tỉnh Trang. Cũng từ đó Hải trở lên lầm lỳ ít nói, anh ta vẫn tiếp tục làm công cho gia đình anh lại nhưng không còn được chịu khó như trước mà thường xuyên kiếm cớ gây chuyện, sau nhiều lần nhắc nhở không được lại còn bị Hải chửi trả lên anh Đại quyết định cho anh ta nghỉ việc.


Sau khi bị đuổi việc, Hải không còn nhắn tin tán tỉnh bé Trang nữa, cũng không bén mảng qua lại của hàng của anh Đại, ai cũng nghĩ rằng Hải đã nhận ra lỗi lầm của mình mà an phận đi tìm một công việc khác. Sau đó anh Đại tuyển thêm người làm công mới, công việc kinh doanh và cuộc sống đã trở lại bình thường thì sự việc kinh hoàng xảy ra với gia đình anh sau hơn 1 tháng hải nghỉ việc.


Hôm đó, như thường lệ gia đình anh Đại gồm 5 người vừa ăn cơm vừa trông hàng. Khi đang ăn uống cười nói vui vẻ thì Hải đi xe máy tới, đỗ xe ngoài cửa rồi lừ lừ đi vào, do Hải mang khẩu trang và đeo kinh nên ban đầu gia đình anh Đại còn tưởng là khách mua hàng đang định ra bán hàng thì Hải hất cả can axit gần 2 lít vào tất cả mọi người ngồi quanh mâm cơm.


Sự việc xảy ra quá bất ngờ, không ai kịp phản ứng gì nên mọi thành viên trong gia đình anh Đại đều lãnh phải rất nhiều axit. Nghe tiếng kêu la kinh hoàng từ nhà anh Đại, bà con hàng xóm vội vàng chạy sang và nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Còn về phần Hải, sau khi tạt axit cả nhà anh Đại, anh ta lấy xe máy đã nổ máy sẳn đi từ trước và bỏ chạy, tuy nhiên đã bị người dân hô hoán bao vây bắt giữ giao cho cơ quan công an.


Do được cấp cứu kịp thời nên các nạn nhân không bị cướp đi tính mạng nhưng vẫn phải mang những thương tật nặng nề. Anh Đại là người bị nặng nhất với thương tật 80%, bị hỏng một bên mắt trái. Bé Quỳnh Trang mang thương tích 72%, bé Quỳnh Anh là 44%, bà Lý 39% và chị Hương là 22%.


Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lý giải cho hành động ghê rợn này Hải cho biết, do đang có công ăn việc làm ổn định, lại thường xuyên được gần gủi với bé Trang, từ khi bị đuổi việc anh ta thành ra kẻ lang thang lên sinh lòng thù hận và quay lại trả thù gia đình anh Đại.


Mới đây, TAND tỉnh Nam Định đã đưa vụ án ra xét xử. HĐXX nhận định hành vi của Hải xâm phạm đến sức khỏe của người khác, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. Hải bị tuyên mức án chung thân và buộc bồi thường cho gia đình anh Đại số tền 1 tỷ đồng với tội “Cố ý gây thương tích” cho người khác.


Chị Hương cho biết, hôm tòa đưa Hải ra xét xử gia đình chị cũng có mặt đông đủ. Tại tòa gương mặt anh ta vân ráo hoảnh chẳng một chút ân hận. Theo chị Hương mức án chung thân là rất thích đáng cho những gì Hải đã gây ra cho gia đình chị. Nó sẽ giúp anh ta có thời gian mà suy nghĩ về những gì mình gây ra chư nếu tử hình bằng tiêm thuốc độc thì nhẹ nhàng cho anh ta quá.


Cũng theo chị Hương, hiện tại Hải đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ bản án, nhưng theo chị là khó có tình tiết nào có thể giảm nhẹ thêm tội cho anh ta. Từ ngày sự việc sảy ra, phía gia đình Hải cũng chưa có lấy một lời hỏi thăm hay xin lỗi gì với gia đình chị. Chị Hương tin tưởng rằng pháp luật sẽ công minh, người có tội sẽ phải đền tội thích đáng với những thương tích, đau đớn, hủng hoảng, mặc cảm mà gia đình chị phải gánh chịu.


Đại gia 'nước đá' bất ngờ bị tạt axit khi đang ăn sáng


Tiểu Hoa



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP