Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Truy nã bà chủ bỏ tiền tỉ thuê xã hội đen giết người


Tuy nhiên, kế hoạch của vợ chồng bà chủ tiệm chụp hình bị thất bại khi nạn nhân may mắn thoát chết trong gang tấc và nhanh chóng trình báo với cơ quan chức năng. Sau khi gây án, vợ chồng bà Danh đã bỏ trốn khỏi địa phương.


Truy nã bà chủ bỏ tiền tỉ thuê xã hội đen giết người - Ảnh 1


Chân dung bà chủ tiệm chụp hình Lê Mỹ Danh.


Bản hợp đồng chết chóc


Liên quan đến vụ án dùng súng bắn người do băng nhóm " xã hội đen" Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng "mượt", ngụ TP.Hà Nội) cầm đầu xảy ra vào đầu năm 2013, vào chiều 2/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Mỹ Danh (SN 1963, ngụ 90/1 Trần Khắ Chân, phường 9, quận Phú Nhuận) về tội giết người. Nạn nhân của vụ việc là anh N.T.P. (43 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).


Theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm sáng 6/1/2013, anh P. điều khiển xe ô tô dừng trước một quán ăn tại phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì bất ngờ bị hai thanh niên bịt mặt điều khiển xe máy màu xanh vượt lên từ phía sau áp sát và chĩa súng bắn liên tiếp về phía mình. Do phản xạ nhanh, anh P. kịp thời né tránh được, loạt đạn chỉ trúng vào phần mềm. Sau đó, anh P. phá cửa chạy vào nhà dân và té ngã xuống sàn nhà. Nghe tiếng người dân tri hô, hai đối tượng trên nhanh chân tẩu thoát về hướng TP.HCM.


May mắn thoát chết, anh P. nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo toàn bộ sự việc. Anh P. cho biết, trước khi xảy ra vụ việc trên, anh P. có tranh chấp mua bán nhà với vợ chồng ông Đào Xuân Thao và bà Lê Mỹ Danh tại phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một). Qua thông tin trình báo của nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng xác định được vợ chồng bà Danh có một tiệm chụp ảnh trên địa bàn TP.HCM. Được biết, vợ chồng bà Danh có thuê một người tên Nguyễn Thanh Nhàn (27 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) trông coi. Tuy nhiên, khi lực lượng trinh sát tìm tới đây thì vợ chồng bà Danh và Nhàn đã "biến mất" mà không ai biết nguyên nhân.


Ngay sau đó, cơ quan CSĐT phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang truy tìm nơi ở của Nhàn. Ngày 9/10/2014, Nhàn bị các trinh sát hình sự tóm gọn tại TP.Thủ Dầu Một. Theo lời khai của Nhàn tại cơ quan CSĐT, sau khi biết vợ chồng bà Danh có mâu thuẫn với P. trong việc tranh chấp đất nên Nhàn đã giới thiệu cho bà chủ của mình một băng nhóm giang hồ chuyên hoạt động theo “kiểu xã hội đen” tại Hà Nội do Dũng "mượt" cầm đầu. Nghe Nhàn nói vậy, vợ chồng bà Danh cho biết họ sẵn sàng thuê băng nhóm của Dũng "mượt" giết anh P. với số tiền 1 tỉ đồng.


Sau khi nhận tiền của vợ chồng bà Danh, Dũng "mượt" chuẩn bị súng hoa cải, truy tìm và bắn anh P. tại phường Chánh Nghĩa. Sau khi nổ súng bắn nạn nhân, nhóm giang hồ của Dũng "mượt" thấy anh P. gục xuống nên tưởng mình đã hoàn tất hợp đồng. Vào thời điểm đó, nếu anh P. chưa chết thì đàn em của Dũng "mượt" sẽ truy sát cho đến chết thì thôi. Ngay sau đó, các đối tượng rời khỏi hiện trường rồi nhanh chóng bay về TP.Hà Nội để lẩn trốn. Thế nhưng, kế hoạch giết người của băng nhóm Dũng "mượt" đã thất bại khi nạn nhân P. may mắn thoát nạn.


Truy nã bà chủ bỏ tiền tỉ thuê xã hội đen giết người - Ảnh 2


Căn nhà cao tầng của vợ chồng bà Danh (ảnh Thơ Trịnh).


Hé lộ thông tin về kẻ chủ mưu


Từ thông tin thu thập được, cơ quan CSĐT gấp rút phối hợp với các cơ quan công an nhiều tỉnh, thành để truy bắt Dũng "mượt" cùng đàn em. Không lâu sau đó, đám đàn em của Dũng "mượt" gồm Nguyễn Minh Đức (32 tuổi), Trần Đức Quý (26 tuổi, cùng ngụ TP.Hà Nội), Phạm Chí Thức (39 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) và Lê Văn Tiến (24 tuổi, ngụ tỉnh Hà Nam) lần lượt sa lưới.


Cũng liên quan đến vụ dùng súng bắn người chấn động này, cơ quan CSĐT cũng ráo riết truy tìm vợ chồng bà Danh. Tuy nhiên, cho đến nay, thông tin về vợ chồng bà Danh vẫn biệt vô âm tín.


Để làm rõ thông tin về vợ chồng bà Danh, chiều tối 2/2, PV báo Đời sống và Pháp luật tìm đến địa chỉ 90/1 đường Trần Khắc Chân (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM, nơi đăng ký thường trú của vợ chồng bà Danh). Tại đây, một số người dân cho biết đã hơn một năm nay, không ai thấy vợ chồng bà Danh xuất hiện trong nhà của mình. Căn nhà ở địa chỉ nói trên hiện được người nhà của bà Danh đứng ra cho một người khác thuê. Nhiều người còn cho PV biết, sau khi vụ án xảy ra, hai vợ chồng bà Danh đã chuyển hẳn sang Mỹ để sinh sống với các con của mình nhằm trốn tránh sự truy tìm của cơ quan công an.


Biết PV đang tìm hiểu thông tin về vợ chồng bà Danh, một người phụ nữ tên L.T.X. (hàng xóm vợ chồng bà Danh) cho hay: "Gia đình bà Danh sống ở đây mấy chục năm nay. Tuy nhiên, họ rất kín tiếng nên hàng xóm không biết nhiều thông tin. Chỉ biết rằng, trước khi vụ án xảy ra, vợ chồng bà Danh có một tiệm chụp ảnh M.H. rất nổi tiếng ở địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM). Sau khi vụ án xảy ra, vợ chồng bà Danh đã giao toàn bộ tài sản của mình cho một người em quản lý".


Những thông tin về vợ chồng bà Danh lần lượt được hé mở khi một người phụ nữ tên P.T.N. (bạn của vợ chồng bà Danh, ngụ tại đường Trần Khắc Chân) bất ngờ cho hay: Khi mới dọn về căn nhà ở địa chỉ nói trên, hoàn cảnh gia đình bà Danh hết sức khó khăn. Hàng ngày, người ta vẫn thấy bà Danh đi bán củi, còn ông Thao cặm cụi kiếm tiền với chiếc xe tải của mình. Thế nhưng, bẵng đi một thời gian, người dân nơi đây không khỏi ngạc nhiên khi kinh tế của gia đình bà Danh "phất lên như diều gặp gió". Chẳng mấy chốc, vợ chồng bà Danh sống trong giàu sang, phú quý. Sống ở đây trong một thời gian dài, bà Danh tỏ ra rất "sành sỏi", còn ông Thao thì ngược lại, ít nói và có vẻ bề ngoài hiền lành.


Cũng theo chị N. tiết lộ: "Sau khi kinh tế khá giả, vợ chồng bà Danh đầu tư vốn vào tiệm chụp hình. Tuy nhiên, khoảng vài năm trước khi sự việc xảy ra với nạn nhân P., chúng tôi thấy có nhiều người đến nhà bà Danh quậy phá, đòi tiền nợ. Khi chúng tôi hỏi ra mới biết, vợ chồng bà Danh cứ thuê nhân viên vào làm được vài tháng là lại viện nhiều lý do để đuổi việc họ. Điều đáng nói là, khi đuổi việc nhân viên thì vợ chồng bà Danh không trả lương cũng như giấy tờ nên trong một thời gian dài, nhiều người đã tìm đến đây để đòi tiền".


PV tiếp tục tìm đến nhà bà T. (một người quen của vợ chồng bà Danh, ngụ phường 9, quận Phú Nhuận). Tại đây, bà T. cho hay: "Bà Danh còn có một tên gọi khác là Lệ. Hiện ba đứa con của vợ chồng bà Danh đang học tập và làm việc tại Mỹ". Bà T. chia sẻ thêm: "Tôi cho rằng vợ chồng bà Danh đã tính toán khá kỹ trong việc đưa các con sang ăn học, làm việc tại Mỹ. Trước khi xảy ra sự việc với nạn nhân P., họ còn kịp giao nhà cửa, tiệm chụp hình cho một người thân đứng ra quản lý. Sau khi sắp xếp xong xuôi, vợ chồng bà Danh mới lên kế hoạch thuê nhóm giang hồ Thủ đô giết anh P.. Tuy nhiên, hai đối tượng này đã kịp bỏ trốn ra nước ngoài trước khi nhóm giang hồ truy sát nạn nhân P. hòng chạy trốn hành vi phạm tội của mình".









Hành vi đặc biệt nguy hiểm


Luật sư Phạm Văn Phúc, Văn phòng tư vấn Luật Phúc và Đồng sự cho biết: "Hành vi thuê sát thủ là băng nhóm "xã hội đen" đất Bắc vào Bình Dương giết người của vợ chồng bà Danh là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và đặc biệt nguy hiểm. Mặc dù, trong vụ án này, dù nạn nhân chưa chết, nhưng hành vi dùng súng bắn vào người nạn nhân cũng đủ yếu tố cấu thành tội giết người theo Điều 93 BLHS. Bà Danh cũng như các sát thủ có đủ khả năng nhận thức được rằng, hành vi dùng súng bắn vào anh P. nguy hiểm đến mức nào nhưng các đối tượng vẫn cố tình ra tay. Việc anh P. không chết là nằm ngoài ý muốn của vợ chồng bà Danh. Hành vi của vợ chồng bà Danh là thuê giết người. Đây là tình tiết định khung được quy định tại điểm m, khoản 1, Điều 93 BLHS. Theo đó, khi bị truy cứu trách nhiệm hình sự, các đối tượng có thể bị phạt tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, vợ chồng bà Danh đã nhẫn tâm thuê người sát hại người khác. Hành vi đó đã thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác".



Thơ Trịnh



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP