Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bản án lương tâm cho người mẹ giận chồng sát hại con và tự tử


Mấy tháng trời chờ xét xử, Tú Anh không nguôi hình bóng đứa con gái bé bỏng do chính tay mình sát hại. Người mẹ một phút điên dại hoá nhẫn tâm ấy giờ đây mang dáng vẻ tiều tụy, hốc hác và dằn vặt không thể nào nguôi ngoai...


Nỗi cô đơn vì nhàn hạ


Ngồi trong phòng xử án của TAND tỉnh Sóc Trăng chiều 16/3, người thân Trần Thị Tú Anh (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) không khỏi hồi hộp, lo lắng.


Có lẽ họ vẫn còn ngỡ ngàng trước hành động của Tú Anh khi tự tay tước đoạt mạng sống của đứa con bé bỏng tội nghiệp. Còn Tú Anh rấm rứt khóc. Tú Anh chỉ mong, giá như thời gian có thể quay ngược lại, thị đã không xuống tay tàn nhẫn với con mình như vậy.


Bản án lương tâm cho người mẹ giận chồng sát hại con và tự tử - Ảnh 1


Tú Anh dáng vẻ còm cõi, bật khóc trước phiên tòa sơ thẩm.


Sinh ra trong gia đình tương đối khá giả, càng lớn Tú Anh càng xinh đẹp. Thuở còn thơ, Tú Anh và anh Sơn Quốc Hưng (25 tuổi, ngụ gần nhà Tú Anh) chơi thân với nhau như hai anh em. Đến tuổi cập kê, họ đem lòng yêu thương nhau và được cả hai gia đình tác hợp. Ở trong ấp, gia đình Tú Anh và Hưng đều là những gia đình khá giả, nên cũng gọi là môn đăng hộ đối. Nhờ nền tảng gia đình mà cặp đôi này đều được ăn học đàng hoàng.


Tú Anh học điều dưỡng, còn Hưng đi học nghề. Việc học hành của Tú Anh bị gián đoạn khi hôn lễ được tổ chức. Lễ cưới diễn ra trong không khí tưng bừng của hai họ. Nhà Hưng vốn khá giả nên có mở tiệm tạp hóa lớn. Thường ngày mẹ Hưng là người trông coi, nhưng từ khi có con dâu về bà có ý nhường lại cho hai vợ chồng Hưng để có thêm thu nhập.


Mới đầu Tú Anh cũng hài lòng về cuộc sống nhàn hạ, nhưng lâu dần sự nhàn hạ ấy vẫn không khiến Tú Anh làm quen được. Thường ngày Hưng đi làm, Tú Anh bồng bế con trông coi tạp hóa và chính nỗi cô đơn trong nhàn nhã ấy khiến Tú Anh mong mỏi được sổ lồng. Thấy bạn bè đi làm ở cụm công nghiệp An Nghiệp thì Tú Anh cũng rục rịch muốn đi. Nhiều lần Tú Anh nói với chồng cho đi làm để kiếm thêm tiền phụ gia đình, còn tạp hóa thì giao lại cho mẹ.


Bản án lương tâm cho người mẹ giận chồng sát hại con và tự tử - Ảnh 2


Tú Anh và chồng thuở mới cưới nhau.


Thấy con gái còn nhỏ, Tú Anh lại ốm yếu, nên Hưng bàn với vợ thôi không cần đi làm. Hưng đâu có ngờ ý tốt của mình sớm bị vợ nghĩ là áp đặt và âm thầm chống đối. Nhiều lần thương lượng không được, lại thêm chuyện mẹ chồng bênh vực chồng, nên Tú Anh thường xuyên buồn phiền.


Nỗi buồn của Tú Anh cứ thế âm thầm lớn dần bởi bản thân Tú Anh không hề muốn chia sẻ chuyện riêng tư với ai. Nhiều lần cãi vã vì chuyện vặt vãnh, khiến Hưng cũng buồn phiền mà lâm vào rượu chè.


Đỉnh điểm của nỗi buồn vào chiều 28/10/2014 khi Hưng về nhà trong hơi men chếnh choáng. Thấy vậy, Tú Anh trách móc rồi đem chuyện xin đi làm ra mắng chồng. Bực dọc trong người, Hưng lớn tiếng chặn họng Tú Anh. Được gia đình can ngăn, Tú Anh bế con ra phòng riêng ngủ, còn Hưng nằm thiếp đi lúc nào không hay và xem chuyện vợ giận dỗi là chuyện thường ngày.


Đến khoảng 19h cùng ngày, mẹ của Hưng xuống để nựng cháu K.B. thì bàng hoàng phát hiện cháu K.B. (lúc này 21 tháng tuổi) nằm trên vũng máu, còn Tú Anh cũng ngất lịm từ bao giờ. Choàng dậy trong tiếng tri hô, Hưng không tài nào tin được cảnh tượng kinh hoàng ấy lại xảy ra trong nhà mình.


Hối hận muộn màng


Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm 16/3, người mẹ trẻ đau đớn chờ phán quyết. Nhưng, có lẽ cái đau đớn hơn đó là Tú Anh đã mất đi người con do chính tay thị sát hại.


Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sóc Trăng, tối 27/10/2014, Tú Anh vì giận chồng không cho đi làm, nên đã tìm cách tự tử. Nhốt mình trong phòng riêng, Tú Anh lấy chai thuốc bảo vệ thực vật ra uống gần hết. Lúc Tú Anh đang nằm chờ ngấm thuốc trong cơn hoảng loạn, mơ hồ, bé K.B. lẫm chẫm bước tới nằm cạnh mẹ.


Thấy bé K.B., Tú Anh nghĩ con mình ở lại sẽ khổ khi mình tự tử, nên nảy sinh ý định giết con. Tú Anh ép bé K.B. uống hết chỗ thuốc còn lại rồi sau đó cả hai mẹ con đều ói.


Thấy con vẫn chưa chết, Tú Anh đi lấy dao nhọn nhẫn tâm đâm mạnh hai cái vào ngực trái của K.B.. Sau đó, Tú Anh dùng dao cắt cổ tay mình tự sát, nhưng do thuốc đã ngấm. Tú Anh ngất lịm đi mà không kịp thực hiện hành động.


Khi được phát hiện, cả Tú Anh và bé K.B. đều nằm sõng soài giữa phòng. Thấy vậy, người nhà đưa hai mẹ con Tú Anh đi cấp cứu. Nhưng các bác sỹ cho hay, bé K.B. đã chết vì mất máu cấp, còn người mẹ nhẫn tâm được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng chữa trị. Sau hơn một tuần tích cực lọc độc, Tú Anh dần ổn định sức khỏe và bị tạm giam chờ xét xử.


Video xem thêm:


Giám định tâm thần sáng tỏ vụ mẹ giết con trai


Tại phiên tòa, khi thẩm phán hỏi động cơ nào khiến bị cáo ra tay tàn độc với chính con gái của mình, Tú Anh cúi mặt nói: “Lúc mới uống thuốc trừ sâu, bị cáo không nghĩ đến chuyện giết con. Khi con gái vào nằm cạnh thì bị cáo mới nghĩ đến điều đó. Lúc mẹ con cùng ói, bị cáo sợ quá nên lấy dao gần đó đâm bé chứ không chuẩn bị dao sẵn”.


Kể từ khi vợ trẻ dại dột xuống tay giết hại con đẻ của mình, người chồng như mất hồn. Cho đến bây giờ, anh Hưng vẫn chưa nguôi giây phút kinh hoàng ấy. Ngồi trong phòng xử án, anh Hưng chết lặng khi nhìn thấy vợ khóc và nói lời xin lỗi. Nhưng tất cả với anh đã quá muộn.


Anh Hưng bảo: “Bình thường cô ấy có tiếng là ngoan hiền, không ai nghĩ cô ấy lại làm chuyện rồ dại đến thế. Mọi ngày vợ chồng tôi cũng có cãi nhau chuyện đi làm hay không rồi cũng thôi. Nhưng không ngờ cô ấy để trong lòng rồi ra tay sát hại con. Bây giờ chuyện đã không thể cứu vãn được nữa”.


Sau vành móng ngựa, Tú Anh gửi lời xin lỗi đến gia đình trong nước mắt giàn giụa: “Con xin lỗi vì đã làm khổ ba mẹ. Con cố gắng cải tạo tốt để sớm về với gia đình. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, để có điều kiện đoàn tụ sớm với gia đình”. Ở dưới khán phòng, cha mẹ Tú Anh không biết nói gì hơn, nước mắt lưng tròng cố gật đầu với đứa con dại dột. Gia đình Tú Anh thương cháu ngoại bao nhiêu, thì cũng trách Tú Anh bấy nhiêu.


Bà Trần Thị H. (mẹ Tú Anh) nói: “Tú Anh là con út trong nhà, nó cũng thương con và yêu chồng lắm. Nhưng có lẽ con bé cô đơn quá nên mới nghĩ quẩn như vậy. Đến bây giờ thì nó phải chịu hình phạt của pháp luật”.


Kết thúc phiên tòa, Tú Anh bị dẫn giải đi mà không thôi quay lại ngóng nhìn người thân với ánh mắt đầy vẻ hối hận. Người thân Tú Anh dường như không muốn nhìn theo con, để che đi giọt nước mắt chia ly. Đây là bài học về sự thiếu hiểu biết, thiếu kiềm chế, không chỉ riêng Tú Anh mà ngay cả anh Hưng và nhiều người cũng phải suy ngẫm.









12 năm tù cho hành động dại dột


Ngày 16/3, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đưa ra phán quyết 12 năm tù giam cho bị cáo Trần Thị Tú Anh. Nghe xong Tú Anh bật khóc. Đó cũng là bản án thích đáng cho người mẹ dại dột, bởi bản án thực sự mà Tú Anh phải chịu chính là bản án lương tâm, sẽ theo người mẹ này suốt quãng đời còn lại.



Hoàng Minh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP