Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bảo mẫu chùa Bồ Đề mua bán trẻ em đối mặt án 10 năm tù


Theo tin tức trên Vnexpress, ngày 18/3, Công an Hà Nội kết thúc điều tra vụ án mua bán trẻ em xảy ra ở chùa Bồ Đề, đề nghị truy tố hai bị can Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi), Phạm Thị Nguyệt (36 tuổi) theo khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.


Bảo mẫu chùa Bồ Đề mua bán trẻ em đối mặt án 10 năm tù - Ảnh 1


Trang (bên phải) và Nguyệt tại cơ quan điều tra.


Như tin tức đã đưa, trước đó, vào ngày 1/8/2014, cơ quan điều tra nhận được đơn tố giác của anh Long về việc, cháu Cù Nguyên Công, cháu bé ở chùa Bồ Đề mà anh Long vẫn thường xuyên đón về nhà chăm sóc bị mất tích. Nhận được thông tin, PC45 đã phối hợp với Công an quận Long Biên, Hà Nội tiến hành điều tra.


Đến ngày 2/8, cảnh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyệt và Trang. Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, làm trông nom trẻ ở chùa Bồ Đề, giúp việc cho ni sư Thích Đàm Lan.


Vào tháng 10/2013, Trần Thị Thu H. (SN 1989, ở Phú Thọ) sinh con là cháu Cù Nguyên Công nhưng không có khả năng nuôi dưỡng đã gửi bé vào chùa Bồ Đề. Cháu Công đang được nhà chùa và vợ chồng anh Long chăm sóc cháu, nhưng khi được Nguyệt đề nghị tìm giúp một cháu bé để nhận làm con nuôi và hứa trả thù lao nên Trang đã lừa gia đình anh Long mang cháu Công về chùa rồi bán cháu bé.


Xem video: Kết thúc điều tra vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề


Theo yêu cầu của Nguyệt, Trang đã dẫn Nguyệt đi tìm chị H., rồi giới thiệu Nguyệt là chị dâu mình, hiện cả gia đình rất yêu thương trẻ con nên không cần phải lo lắng gì.


Theo lời khai, Nguyệt yêu cầu H. phải viết giấy tường trình với nội dung đã quan hệ bất chính với chồng của Nguyệt và có thai nên bàn giao lại cho gia đình Nguyệt nuôi dưỡng, chăm sóc. Và thỏa thuận này được hai bên đồng ý với một khoản tiền bồi dưỡng.


Đến tháng 6/2014, Nguyệt báo tin cháu Cù Nguyên Công bị bệnh sởi và tử vong sau đó được chôn ở quê nội.


Khoảng một tháng sau, Nguyệt gọi điện cho H. và thông báo là đưa cho Trang 35 triệu đồng. Nguyệt nói số tiền này chị H. được hưởng 30 triệu đồng bồi dưỡng công sinh đẻ cháu bé.


Cơ quan công an xác định, Trang đã cấu kết, bàn bạc để tìm cách đưa cháu bé vào chùa rồi sau đó tìm cách đưa trẻ ra ngoài chùa, bán cho Nguyệt.


N.Đ (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP