Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bóc gỡ đường dây buôn người qua Malaysia bán dâm của 'bà trùm'


Lấy mác là chủ nhà hàng, quán bar ở Malaysia, Long rủ các cô gái qua nước bạn làm phục vụ với mức lương tới 30 triệu đồng/tháng. Long còn giả vờ tốt bụng cho các cô gái tạm ứng trước tiền làm hộ chiếu và vé máy bay.


Tưởng thật, các cô gái khăn gói lũ lượt rời quê đi cùng Long sang xứ người. Đến nơi, các cô mới tá hỏa khi biết “bà chủ” chỉ là người dẫn gái cho các tụ điểm quán bar, khách sạn...


Màn kịch giới thiệu việc làm


Sau nhiều ngày lừa gạt các cô gái Việt Nam sang Malaysia, ép bán dâm cho các quán bar, khách sạn, đối tượng Trần Thị Phương Long (tên thường gọi là Phương, SN 1984, thường trú ấp Từ Ôn 1, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh), Yeow Kheng Ho (SN 1981, nhân viên công ty điện thoại, quốc tịch Malaysia, bạn trai của Long), Trần Ngọc Quốc Sang (SN 1990, nhân viên công ty chuyển phát nhanh, thường trú TP.Phan Thiết, Bình Thuận) đã bị cục Cảnh sát Hình sự - bộ Công an (C45B, tại TP.HCM) khởi tố và bắt giam về tội cướp tài sản và mua bán người vào ngày 16/9/2014.


Bóc gỡ đường dây buôn người qua Malaysia bán dâm của 'bà trùm' - Ảnh 1


Long và một đối tượng trong đường dây mua bán người.


Theo đó, để có “hàng” Việt Nam đưa sang Malaysia bán dâm, Long nhờ một số người quen, bạn bè Long, thậm chí là người trong gia đình tìm kiếm, giới thiệu giúp những cô gái có nhu cầu tìm kiếm việc làm.


Sau khi tìm được 7 cô gái đạt yêu cầu, Long đã trực tiếp gặp gỡ và tự xưng mình là chủ nhà hàng, quán bar lớn ở Malaysia. Sau đó, Long rủ các cô gái này qua Malaysia làm phục vụ với mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng.


Đồng thời, Long cũng nói rõ chi phí sang Malaysia sẽ hết khoảng 3.500 ringgit (tiền Malaysia) tương đương 22 triệu đồng Việt Nam, bao gồm vé máy bay, tiền làm hộ chiếu, thủ tục... Nếu các cô gái không có tiền thì Long sẽ cho tạm ứng trước. Khi nào các cô sang Malaysia làm có lương sẽ trả nợ dần cho Long.


Thấy viễn cảnh mà Long “vẽ” ra quá hấp dẫn, các cô gái nhanh chóng nhận lời đi theo Long. Nhưng khi sang đến Malaysia, các cô được Long đưa vào tụ điểm quán bar, khách sạn, tiệm massage để phục vụ khách có nhu cầu... Tránh việc các cô gái bỏ trốn, Long giữ luôn cả hộ chiếu và giấy tờ tùy thân của các nạn nhân.


Chẳng còn cách nào khác, các nạn nhân phải nhắm mắt chịu đựng ở xứ người. Long còn ngang nhiên chiếm đoạt tiền bán dâm của các nạn nhân để trừ vào số tiền đã chi trước đó làm hộ chiếu, mua vé máy bay và chỉ cho các cô chút ít để tiêu xài hằng ngày. Không chịu nổi, một số cô gái đã tìm cách bỏ trốn và liên lạc về gia đình để cầu cứu.


Ngay khi biết tin các nạn nhân bỏ trốn khỏi các địa điểm bán dâm ở Malaysia và được giải cứu về Việt Nam, Long cùng đồng bọn tức tốc về Việt Nam tìm đến nơi ở của các nạn nhân đòi trả nợ. Các đối tượng còn đe dọa, khủng bố để ép các nạn nhân phải sang Malaysia tiếp tục bán dâm, nếu không tìm ra các cô gái bỏ trốn, Long cùng đồng bọn dùng vũ lực tấn công người thân của nạn nhân. Ngoài ra, Long còn ngang nhiên lấy đi tài sản có giá trị từ người thân, bạn bè của các nạn nhân.


Chính sự tàn nhẫn của Long và đồng bọn, khiến cho nhiều người vô cùng căm phẫn, nên đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.


Vừa buôn người vừa cướp tài sản


Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 22/8/2014, Long cùng bạn trai Yeow Kheng Ho, Trần Ngọc Quốc Sang và ba người nữa chưa xác định được lai lịch là Dô, Phụng và Phong, đi trên hai xe máy đã tìm đến phòng trọ của anh B. (là bạn trai của chị Ngô Thị Minh Đ., người bỏ trốn khỏi Malaysia, còn nợ tiền Long, đang ở tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM).


Khi tới phòng của anh B., Long cùng đồng bọn hăm dọa và bắt anh này phải ghi giấy nợ số tiền 13.000 USD trả thay cho chị Đ. vì Long đã đưa chị Đ. qua Malaysia làm việc, nhưng chị này bỏ trốn.


Anh B. cố gắng giải thích rằng không có liên quan gì đến chị Đ, nhưng Long vẫn ra lệnh cho Sang xông vào dùng tay đánh vào đầu, mặt và bụng nạn nhân. Đồng thời, Long còn cướp chiếc điện thoại iPhone 5S của anh B..


Chưa dừng lại, Long và đồng bọn còn tiếp tục định lấy hai chiếc xe máy và chiếc nhẫn vàng anh B. đang đeo trên tay để... xiết nợ.


Nhưng lúc này nghe tiếng kêu cứu của anh B., người dân xung quanh đã ùa ra khá đông, thấy vậy Long và đồng bọn lên xe bỏ đi. Sau khi sự việc xảy ra, anh B. đã làm đơn đến cơ quan công an tố cáo Long và đồng bọn có hành vi cướp tài sản.


Video xem thêm:


Hành trình phá án: Triệt phá đường dây mua bán người qua biên giới.


Trước đó, các đối tượng này đã bị bà Ngô Thị M. (SN 1972, thường trú tại phường 14, quận 6, TP.HCM) cũng viết đơn tố cáo gửi đến C45B vào cuối tháng 8/2014. Trong đó, đối tượng Trần Thị Phương Long bị tố cáo cùng đồng bọn lừa gạt phụ nữ Việt Nam sang Malaysia, ép làm gái mại dâm.


Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, C45B đã lập kế hoạch điều tra xác minh, thu thập thông tin ban đầu, đồng thời phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia giải cứu các nạn nhân.


Bước đầu, Cơ quan điều tra tạm thời xác định được đối tượng Trần Thị Phương Long và đồng bọn đã lừa gạt đưa 7 phụ nữ Việt Nam qua Malaysia làm gái bán dâm. Trong đó, có 3 nạn nhân ở các tỉnh miền Tây, 2 nạn nhân ở TP.HCM, 1 người ở Đắk Lắk và 1 người ở Quảng Bình...


Tuy nhiên, theo lời các nạn nhân cho biết, trước giờ Long đã lừa gạt khoảng 45 phụ nữ từ Việt Nam sang Malaysia, rồi ép họ bán dâm để thu tiền, trong đó có những nạn nhân chưa đủ 18 tuổi. Hiện C45B vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ tình tiết này.


Căn cứ vào tài liệu xác minh điều tra, lời khai của bị hại, các đối tượng liên quan, C45B đã lập chuyên án 914M, do Đại tá Vũ Hoàng Kiên, Phó Cục trưởng C45B làm Trưởng ban và triệt phá chuyên án thành công (chủ công là Phòng 6, C45B).


Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu, ngày 26/8/2014, Phòng 6 C45B đã xây dựng kế hoạch xác minh và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập thông tin, tài liệu, đồng thời tiến hành phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giải cứu 7 nạn nhân nói trên từ Malaysia về Việt Nam an toàn.


Từ các tài liệu, thông tin do nạn nhân cung cấp và qua điều tra xác minh ban đầu, C45B nhận thấy đây là một đường dây mua bán người sang Malaysia do đối tượng Long cầm đầu, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương, nhiều đối tượng người nước ngoài.









Tình trạng mua bán người diễn biến phức tạp


Trung tá Hồ Trọng Hiếu, Phó Trưởng phòng 6, C45B chia sẻ: Trong năm 2014, tại khu vực phía Nam, tình trạng mua bán người xảy ra khá thường xuyên và phức tạp: Tây Ninh xảy ra 6 vụ với 215 nạn nhân, khởi tố 33 đối tượng; Đồng Nai có 3 vụ, khởi tố 3 đối tượng, 26 nạn nhân; An Giang 3 vụ, 4 đối tượng, 28 nạn nhân; Cần Thơ 4 vụ, 4 đối tượng, 17 nạn nhân; Kiên Giang 4 vụ, 6 đối tượng, 21 nạn nhân...



Tô Hương Sen





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP