Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giọt nước mắt hối hận của nữ học trò sát hại cha đẻ


Giọt nước tràn ly?


Là người từng bào chữa trong nhiều vụ án nổi tiếng, đặc biệt là những vụ án mà các bị cáo đang ở độ tuổi vị thành niên, không chỉ khiến luật sư (LS) Phạm Xuân Anh, đoàn LS. tỉnh Bắc Giang động lòng trắc ẩn mà còn là nỗi day dứt kéo dài trong ông. Như ông nói, hành vi phạm tội của các bị cáo, đều có ít nhiều lỗi của người lớn. Vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến chết người mà ông kể với tôi là một minh chứng, theo LS, đây là một trong những vụ án khiến ông đau xót nhất.


Giọt nước mắt hối hận của nữ học trò sát hại cha đẻ - Ảnh 1


Luật sư Phạm Xuân Anh.


Trở lại vụ án cách đây hai năm. Theo đó, ngày 06/11/2013, anh Vũ Văn H. (SN 1976) ở thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, đi uống rượu và trở về nhà với con “ma men” vất vưởng vô định. Anh H. trong tình trạng say khướt, nôn ọe và tiểu tiện để nước tiểu vẩy khắp nền nhà, trên giường và không loại trừ cả tủ quần áo. Mỗi lần như vậy, Vũ Thị Hồng (SN 1997, là con anh H.) không nói không rằng, H. chỉ biết cặm cụi đi dọn dẹp sạch sẽ.


Hoàn tất xong công việc một cách miễn cưỡng, Hồng và em gái lại cùng nhau bước vào bàn học. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, sau khi tiểu tiện trong nhà, anh H. còn nằm vào giường của hai chị em Hồng để ngủ. Học xong Hồng thấy bố nằm trên giường của mình ngủ, đã tới để lay và gọi bố dậy trả lại giường ngủ cho mình. Thế nhưng, vì quá say nên anh H. không thể nghe được cô con gái đã lay gọi mình tới cả chục phút đồng hồ trong vô vọng. Sự việc đó diễn ra trong gia đình anh H. như cơm bữa. Quá bức xúc vì hình ảnh méo mó về người cha đã in hằn trong suy nghĩ của Hồng và sự nhẫn nhịn dường như đã cạn kiệt, Hồng vớ lấy thanh gỗ đập mạnh vào đầu giường, rồi nói “dậy dậy” nhưng bố vẫn không nhúc nhích.


Tiếp đến Hồng vung gậy đánh hai lần liên tiếp vào vùng thái dương của anh H.. Anh H. giơ tay lên và miệng lẩm bẩm câu gì đó. Hồng bồi thêm vài cái vào người anh H. rồi dắt em gái sang nhà bà nội ngủ. Hồng nói với bà: “Bố cháu “tè” hết ra chăn, nôn ra giường và nằm trên giường của hai chị em cháu nên không có chỗ ngủ”.


Dường như bà nội đã nắm quá rõ việc con trai mình hay say xỉn, nên bà không phản ứng gì. Đến sáng hôm sau, Hồng kể lại sự việc với bà nội, bà nội và chú ruột chạy sang thì thấy đầu anh H. dính máu. Bà nội và chú ruột của Hồng gọi người định đưa anh H. đi viện, nhưng anh H. đã tử vong. Khi biết anh H. tử vong, Hồng vừa khóc vừa nói với bà nội, “bà đưa cháu ra công an...”.


Video xem thêm:Quảng Ngãi: Nghịch tử giết cha ngay trên bàn nhậu


Tại Cơ quan điều tra (CQĐT) với thái độ lo sợ tột độ, Hồng đã khai nhận thành khẩn toàn bộ hành vi của mình. Trong bản kết luận điều tra của Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cũng ghi rõ: Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mẹ đẻ của Vũ Thị Hồng phải rời gia đình để kiếm kế sinh nhai nơi xứ người. Từ khi mẹ Hồng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, ở nhà bố của Hồng, anh Vũ Văn H. suốt ngày say xỉn. Không làm việc nhà, mọi việc đều do hai chị em Hồng gánh vác. Tuy không đánh đập hai chị em Hồng, (nhà Hồng có hai chị em gái, Hồng là lớn) nhưng lần nào anh H. cũng trong trạng thái say rượu và nôn oẹ, tiểu tiện bừa bãi ra nhà...


Bản án lương tâm


Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường nơi bị cáo Hồng đang theo học và cô giáo chủ nhiệm lớp đã làm đơn gửi tới cơ quan chức năng xin giảm nhẹ hình phạt cho Hồng. Vì Hồng được xem là một học sinh ngoan, có thành tích trong học tập. Tại Bản án sơ thẩm hình sự số 14 ngày 16/02/2014, Toà án nhân dân (TAND) huyện Lạng Giang đã xử phạt Vũ Thị Hồng 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích (áp dụng khoản 3, Điều 140 Bộ luật Hình sự).


Sau khi tòa tuyên án, chú ruột của Hồng và bà nội đã làm đơn kháng án, xin cho Hồng được giảm nhẹ hình phạt. Ngày 25/3/2014, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hồng. Nhiều người đến dự phiên toà không khỏi ngạc nghiên xen lẫn đau xót.


Khi vị chủ tọa phiên toà hỏi bị cáo Hồng, vì sao bị cáo lại có hành xử với cha đẻ của mình như vậy? Bị cáo Hồng cúi mặt, nấc lên từng tiếng, những giọt nước mắt lã chã rơi thấm ướt tay áo. Vị chủ tọa phải động viên rất nhiều, sau phút lấy lại bình tĩnh, bị cáo Hồng đáp: “Rất nhiều lần bố cháu say rượu, vật vã nôn ọe ra nhà, những lúc như vậy hai chị em cháu rất sợ, nhưng không biết kêu ai. Nhiều lần, bà nội cháu khuyên nhủ và cả hàng xóm sang góp ý, nhưng bố vẫn tiếp tục như vậy. Chỉ đến khi bố nằm vào giường ngủ của hai chị em cháu thì cháu...”.


Nói đến đây bị cáo Hồng bật khóc thành tiếng, giọt nước mắt ân hận đau xót xen lẫn sự sợ hãi và cả phần uất nghẹn trong đó khiến nhiều người tới dự phiên toà cũng rơi lệ.








Luật sư Phạm Xuân Anh cho biết: “Tại phiên toà phúc thẩm, tôi đã đưa ra những lập luận của mình như đã nêu trên và đề nghị HĐXX tuyên y án sơ thẩm, nhưng cho bị cáo được hưởng án treo. Đề nghị này của tôi không được chấp nhận. HĐXX, TAND tỉnh Bắc Giang vẫn tuyên y án sơ thẩm.

Lương Liễu





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP