Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Uẩn khúc sau “kỳ án” người đàn ông đầu độc và tự thiêu cùng 3 con bò chửa


Di chúc chỉ nơi giấu tài sản


Dù một tháng trôi qua, vụ tự sát bí ẩn bằng cách tự thiêu của ông Hồ Văn Kh. (48 tuổi, ngụ xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vào đêm 25 tháng Chạp âm lịch (tức ngày 13/2) vẫn ám ảnh người dân xã An Ninh Đông. Sức nóng từ vụ việc thương tâm cùng những thông tin trái ngược vẫn được người dân địa phương bàn tán không ngớt. Trong khi mọi người đang chuẩn bị đón Tết, ông Kh. lại có những hành động hết sức kỳ lạ. Hàng xóm của gia đình ông Kh. cho biết những ngày giáp Tết, ông Kh. mua một lượng thuốc diệt chuột lớn. Ai hỏi, ông trả lời là để diệt chuột.


Kỳ lạ hơn, sau khi mua thuốc độc, ông tiếp tục chất củi, rơm khô vào trong nhà. Công việc này được ông thực hiện trong nhiều ngày liền. Những bó củi, rơm khô cách xa nhà cũng được ông thu gom, chất kín trong nhà. Khi được những người hiếu kỳ gặng hỏi, ông trả lời một cách rất hợp lý rằng “chuẩn bị củi để Tết dùng”. Tuy nhiên, không lâu sau đó, giữa đêm khuya, người ta thấy ngôi nhà nằm ở đồng vắng của gia đình ông Kh. bốc cháy. Ngọn lửa lớn đến nỗi, người ta không thể tiếp cận được ngôi nhà.


Uẩn khúc sau “kỳ án” người đàn ông đầu độc và tự thiêu cùng 3 con bò chửa - Ảnh 1


Căn nhà cấp 4 tan hoang sau khi ông Kh. chất củi, rơm khô tự thiêu từ bên trong. (Ảnh: Hà Nguyễn).


Chứng kiến vụ việc, ông N.B.L (45 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa) cho biết: “Đó là một vụ tự tử kinh hoàng và đã được ông Kh. lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước. Trong thư tuyệt mệnh của mình trước khi tự thiêu, ông Kh. kể lại hết kế hoạch của mình, cũng như ghi rõ những điều dặn dò, để lại di chúc cho các con của mình”. Theo ông L., ông Kh. không tự thiêu một mình mà tự sát cùng ba con bò đang chuẩn bị sinh. Sau khi mua thuốc diệt chuột, chất đầy củi, rơm rạ vào trong nhà, đêm 25 Tết, ông hòa thuốc độc vào nước rồi dắt ba con bò chửa vào nhà, cho chúng uống thuốc độc. Khi bò trúng thuốc, ông xả hết gas trong nhà, bật lửa tự thiêu.


“Nhà ông Kh. cách nhà tôi khá xa và nằm giữa đồng vắng, xung quanh bị cây cao che khuất. Ông lại tự thiêu vào đêm khuya nên ít người biết. Tôi chỉ được biết khi nửa đêm nghe tiếng động lạ bên ngoài cửa. Tỉnh dậy mới biết, con bò đực nhà ông Kh. đang đứng trước nhà, đầu húc vào cửa. Thấy lạ, tôi nhìn về phía nhà ông Kh. thì thấy lửa cháy sáng rực. Tôi hô hào mọi người chạy sang cứu nhưng không được. Đến sáng, khi công an xuống, người ta chỉ thấy xác ông Kh. cháy đen, bên cạnh là xác ba con bò chửa co quắp, khét lẹt...”, ông L. cho biết.


Trong lúc khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện, bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân, hiện nội dung bức thư này vẫn được cơ quan công an giữ kín. Tuy nhiên, một số người tham gia cứu giúp đã đọc được sơ qua nội dung. Trong thư, nạn nhân ghi rõ nguyên nhân tự sát, chỉ rõ địa điểm cất giấu tài sản bao gồm sổ đỏ, di chúc để lại cho các con. Nạn nhân cũng ghi rõ việc không đầu độc, thiêu chết những con bò còn lại, là để người thân bán đi, lấy tiền lo đám tang cho mình sau khi tự sát.


Video xem thêm: TP.HCM: Một người đàn ông tự thiêu giữa công viên


Thị phi và nỗi đau bia miệng


Cái chết bất ngờ đầy thương tâm và bí ẩn của ông Kh. khiến người dân địa phương bàng hoàng, bàn tán xôn xao. Tấn thảm kịch gia đình dần được người dân phanh phui, bàn tán bằng những luồng thông tin hư thực trái chiều, khó lý giải. Theo đó, nhiều người dân cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết kỳ lạ, khó hiểu của ông Kh. đến từ việc gia đình không hạnh phúc. Ghi nhận tại địa phương, rất nhiều người dân cho biết, ông Kh. có tính hay ghen nên thường xuyên cự cãi với vợ. Nhiều người đồn đại, vợ nạn nhân lại không đoan chính và đang cặp với một người đàn ông khác ở địa phương?


Ông L. cho biết: “Vợ ông Kh. có tiếng trong vùng. Nghe đâu bà này từng quan hệ trai gái và bị ông Kh. bắt tận tay. Tuy nhiên, sau đó, ông này đã tha thứ, cho trở về nhà, sống chung. Song bà này vẫn không thay đổi tật xấu. Chắc quá đau lòng, tức giận, ông mới gom hết tài sản, chất củi, tự thiêu trong nhà với đàn bò. Việc này nghe đâu ông Kh. có viết lại rõ trong thư tuyệt mệnh”.


Những thông tin trên lại hoàn toàn trái ngược với những thông tin từ bà Phạm Thị Thùy Tr. (48 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, vợ ông Kh.). Bà cho biết, khi ông tự thiêu, bà vẫn đang điều trị vết thương tại bệnh viện. Khi hàng xóm điện thoại báo tin, bà nhanh chóng về nhà mặc dù bác sỹ không cho phép. Được biết lúc làm việc với công an, bà ta mới biết trong thư tuyệt mệnh, chồng bà tố cáo bà đang quan hệ bất chính với người đàn ông tên T. bằng tuổi người con trai thứ ba của bà.


Bà Tr. cho biết: “Ông Kh. không phải là người chồng, người cha tốt như dư luận từng biết. Không chỉ hay ghen, trước khi tự sát, ông Kh. thường xuyên giở thói vũ phu, hành hạ, đánh đập, đe dọa giết tôi. Trước ngày xảy ra vụ tự sát gây chấn động dư luận, ông Kh. cũng dùng rựa chém vào đầu khiến tôi phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch”.


Uẩn khúc sau “kỳ án” người đàn ông đầu độc và tự thiêu cùng 3 con bò chửa - Ảnh 2


Vết thương do nhát chém kinh hoàng bà Tr. nhận từ chồng. (Ảnh: Hà Nguyễn).


Được biết, trước ngày ông Kh. tự thiêu, giữa bà Tr. và ông Kh. có xảy ra cự cãi. Nguyên nhân là do bà thay ông đưa người con thứ ba lên văn phòng ấp ăn liên hoan, trước khi anh này nhập ngũ. Bà cho biết: “Tôi đi được 20 phút thì ông cũng lấy xe chạy theo. Lên tới nơi, thấy tôi đang dọn đồ ăn cho mấy anh công an ăn, ông kêu con chở tôi về. Sau đó, ông nói nó đi mua thùng bia về nhậu “để giết má mày”. Khi thằng Ba không đi, ông tự gọi điện thoại cho người ta chở bia xuống. Sau khi uống một ly bia, ông ta bắt đầu chửi bới tôi, bảo đó không phải là nơi tôi được đến rồi nói những lời ghen tuông. Hễ say là ông ấy chửi bới, nói tôi cặp người này, người nọ. Tôi giải thích ông liền cầm rựa xông tới chém. Thằng con thứ ba lao tới ôm cha lại nhưng không được, ông chém trúng đầu tôi. Dù rất đau tôi vẫn cố lết ra khỏi nhà. Lúc này, thằng út cõng tôi chạy rồi đưa tôi vào viện cấp cứu”.









Địa phương sẽ tìm cách hỗ trợ cho gia đình bà Tr.


Đại diện chính quyền huyện Đức Hòa cho biết, sau khi ông Kh. tự thiêu, phần lớn tài sản của gia đình đều đã tiêu tán. Hiện nay, cuộc sống của bà Tr. hết sức khó khăn, chính quyền địa phương đã có kế hoạch sẽ ủng hộ gia đình 30 triệu đồng để bà Tr. trang trải, tạm ổn định cuộc sống. Đó cũng là sự động viên, an ủi để người con trai thứ ba của bà yên tâm ổn định cuộc sống.



Hà Nguyễn - Ngọc Lài





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP