Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hết tiền mua ma túy, bắt trộm bò mang đi bán


Vừa qua tình hình trộm cắp trâu, bò của người dân diễn ra thường xuyên, phức tạp tại các huyện miền núi Thanh Hóa. Công an các huyện đã tích cực điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng trộm cắp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.


Theo đó được biết, Công an huyện Lang Chánh vừa điều tra, làm rõ và bắt tạm giam 2 đối tượng Lưu Văn Nhung, (SN 1993) và Hà Văn Mạnh, (SN 1996), cả hai đều trú ở Bản Căm, xã Tam Văn, huyện Lang Chánh về hành vi trộm cắp tài sản.


Hết tiền mua ma túy, bắt trộm bò mang đi bán - Ảnh 1


Hai đối tượng Hờ A Sử và Giàng A Dơ cùng tang vật của vụ án.


Sau khi bị bắt tại cơ quan công an 2 đối tượng khai nhận: Do nghiện ngập, cần tiền mua thuốc, nên Nhung và Mạnh đã lợi dụng sơ hở của gia đình ông Vi Hồng Xô ở xã Tam Văn không có cửa cổng và chuồng nuôi nhốt bò nên đã lẻn vào dắt trộm 1 con bò, sau đó đưa vào khu vực đồi Bản Cắm vắng người qua lại để giấu. Trong lúc cả 2 đối tượng đang chuẩn bị giết thịt bán lấy tiền tiêu xài thị bị công an phát hiện, bắt giữ.


Hiện Công an huyện Lang Chánh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng để xử lý nghiêm minh trướcpháp luật.


Trước đó, cũng liên quan tới hành vi trộm bò, Công an huyện Quan Hóa cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Hờ A Sử (SN1982), ở bản Suối Tôn, xã Phú Sơn, Quan Hoá và Giàng A Dơ (SN 1991), ở bản Tà Cóm, Trung Lý, Mường Lát về hành vi trộm cắp tài sản.


Xem thêm:


Clip: Bắt quả tang “nữ quái” lang thang, vờ hỏi thăm để trộm cắp


Theo khai nhận của các đối tượng, vào tối 8/3/2015, Sử và Dơ đã rủ nhau trộm cắp con bò nhà anh Đinh Văn Cắm, ở bản Cụm, xã Nam Tiến, huyện Quan Hoá đang chăn thả trên đồi không có người trông coi, sau đó mang đi bán và lấy tiền mua ma túy sử dụng.


Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quan Hóa đã tích cực điều tra, làm rõ, bắt giữ các đối tượng và thu hồi tài sản trả cho bị hại.


Phong Trần





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP