Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kết thúc điều tra vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề


Tin tức trên Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 19/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã kết thúc điều tra vụ án Mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội).


Hai bị can bị đề nghị truy tố cùng về tội danh trên là Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) và Phạm Thị Nguyệt (36 tuổi, ở Ninh Bình).


Trong đó, đối tượng Trang là người quản lý nhà Mở, trông nom trẻ tại chùa Bồ Đề. Nguyệt mắc chứng hiếm muộn, được Trang giúp sức mua cháu Cù Nguyên Công - bé trai trước đó được nuôi dưỡng trong chùa. Sau gần 7 tháng điều tra, Công an Hà Nội đã làm rõ hành vi phạm tội của từng bị can.


Kết thúc điều tra vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề - Ảnh 1


Trang và Nguyệt tại cơ quan điều tra (Ảnh Tri thức trực tuyến)


Theo thông tin sự việc, bản tin trên VTV cho biết, vào tháng 7/2014, Công an Hà Nội nhận được đơn tố giác của anh Nguyễn Thành Long (trú tại Hà Nội) đề nghị làm rõ nghi ngờ việc chùa Bồ Đề đã đem bán cháu Cù Nguyên Công (thường gọi là Lãi, anh Long nhận làm cha đỡ đầu).


Cơ quan công an đã xác định cháu Công sinh ngày 25/10/2013, là con của chị Trần Thị Thu Hà (quê Phú Thọ) và anh Vũ Xuân Trường (quê Tuyên Quang). Do không có khả năng nuôi dưỡng. Hà gửi bé vào chùa Bồ Đề.


Về phần đối tượng Nguyệt, sau nhiều lần tới viếng chùa đã nhờ Trang tìm một cháu bé làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng cho Trang. Khi nhà chùa nhận nuôi cháu Cù Nguyên Công, Trang đã gặp chị Hà và đặt vấn đề xin con để nuôi.


Xem thêm:


Kết quả thanh tra chùa Bồ Đề: Sư Đàm Lan 'không liên quan'


Tháng 1/2014, cháu Công được đưa ra khỏi chùa và bán cho Phạm Thị Nguyệt với giá 35 triệu đồng.


Tại nơi ở của Nguyệt, cơ quan điều tra còn phát hiện hai cháu bé Phạm Đức Anh (sinh năm 2012) và Phạm Gia Hân (tức Trần Vũ Gia Hân, sinh năm 2013).


Cơ quan công an còn làm rõ việc Nguyệt nhận nuôi cháu Phạm Việt Anh (con chị Nguyễn Thị Hồng ở Thanh Hóa).


Được biết, những cháu bé mà Nguyệt nhận nuôi nhằm để níu giữ người tình và nói dối đây là những đứa con chung của hai người.


BTV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP