Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chủ quán đòi đốt UBND xã vì cán bộ nhậu xong không trả tiền


Tin tức trên Dân trí cho biết, vào ngày 19/3, ông Nguyễn Minh Lắm - Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận đã xác nhận sự việc trên là có thật.


Trước đó vào ngày 14/2/2015, do bức xúc vì cán bộ xã Khánh Thuận nhậu nợ số tiền lớn mà không trả, chủ quán nhậu Thanh Phong (xã Khánh Thuận) đã mang 2 can xăng, mỗi can loại 1 lít, đến trụ sở hành chính của xã la lối, dọa sẽ đốt trụ sở UBND xã khiến nhiều cán bộ xã và người dân bị một phen hú vía.


Rất may sau đó, lực lượng Công an xã Khánh Thuận đã can ngăn kịp thời, tịch thu 2 can xăng nên UBND xã mới… thoát cháy. Sau đó ông Phong bỏ về nhà mình.


Nguyên nhân vụ việc, theo chủ quán Thanh Phong là do do cán bộ UBND xã Khánh Thuận nợ ông tiền nhậu mà chưa chịu trả. Theo ông Phong, số tiền mà UBND xã nợ ông lên tới gần 50 triệu đồng từ năm 2012 tới nay vẫn chưa trả.


Chủ quán đòi đốt UBND xã vì cán bộ nhậu xong không trả tiền - Ảnh 1


Trụ sở UBND xã Khánh Thuận bị dọa đốt vì cán bộ thiếu nợ (Ảnh Dân trí)


Thông tin thêm về vụ việc, báo Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Minh Lắm cho rằng, qua rà soát số cán bộ được xã phân công tiếp khách tại quán nhậu Thanh Phong (gần trụ sở UBND xã, do ông Nguyễn Thanh Phong làm chủ) thì có ghi nợ trên dưới 7 triệu đồng.


"Mọi năm chúng tôi đều trả đủ cho chủ quán vào dịp tết, nhưng năm nay xã khó khăn nên chưa trả được", ông Lắm phân trần.


Về số tiền gần 50 triệu mà ông Phong cho rằng cán bộ UBND xã nợ từ năm 2012, thì ông Lắm giải thích rằng số nợ cộng dồn lên đến con số gần 50 triệu mà ông Phong thống kê là có. Tuy nhiên, số tiền này xã chưa xác định.


Xem thêm:


Bắt cán bộ xã chiếm dụng tiền xóa đói giảm nghèo của dân


“Một số cán bộ của xã khi tiếp khách cá nhân cũng ghi nợ cho xã. Tôi đã hơn 10 lần dặn các quán nhậu gần xã, đặc biệt là ông Phong không được cho cán bộ nhậu thiếu mà ông này không nghe”, ông Lắm nói.


Được biết, từ khi ông Phong đem xăng đến dọa đốt trụ sở UBND xã, Công an xã đã nhiều lần mời ông Phong lên làm việc nhưng vẫn chưa thể xử lý vì còn phải xác minh thêm nhiều vấn đề cần làm rõ.


Giải thích về hành vi mang xăng tới dọa đốt UBND xã, ông Phong cho rằng do mình bị xiết nợ mà không có tiền trả nên đã mang xăng tới dọa chứ không có ý định đốt thật.


BTV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP