Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tranh quyền bảo kê nhà nghỉ, gã côn đồ mới ra tù đâm người bỏ trốn?


Án mạng giữa đêm khuya


Theo thông tin từ Công an Hưng Yên, trên địa bàn phường Hiến Nam (TP.Hưng Yên) xảy ra xô xát đánh nhau giữa hai nhóm đối tượng khiến Nguyễn Trung Th. (SN 1984) trú tại phường Quang Trung (TP.Hưng Yên) tử vong.


Nghi can gây ra vụ việc được xác định là Nguyễn Quốc Nam (SN 1976, trú tại ngõ 51 tổ Nam Hòa, phường Hiến Nam, TP.Hưng Yên).


Tranh quyền bảo kê nhà nghỉ, gã côn đồ mới ra tù đâm người bỏ trốn? - Ảnh 1


Hiện trường vụ án.


Theo tìm hiểu của PV, khoảng 23h30 ngày 14/3 tại nhà nghỉ Thái Hiệp thuộc phường Hiến Nam, nhóm của Long “Bình” (SN 1978, trú tại phường Quang Trung, TP.Hưng Yên) đã xảy ra cự cãi với nhóm của Nam “Chỉ” (SN 1976, trú tại phường Hiến Nam, TP.Hưng Yên).


Long nhờ người về nhà mình cách đó 2km thông báo việc mình đang bị quây đánh.


Ông Nguyễn Văn B. (60 tuổi), bố nạn nhân Th. cho biết, vào khoảng thời gian đó, khi ông đang nằm trong nhà thì nghe thấy tiếng một nam thanh niên gọi vọng vào.


Khi ông B. ra mở cửa thì người thanh niên này cho biết, Long bị đánh ở trước cửa một nhà nghỉ trên đường Chùa Chuông.


“Nghe người thanh niên nói vậy, Th. vùng dậy đi xuống dưới nhà, sau đó, gọi thêm anh Minh (45 tuổi, con chị gái ông B.) ở gần nhà rồi cả hai vẫy taxi lên chỗ Long...”, ông B. cho biết thêm.


Sau đó, ông B. lấy xe máy, gọi thêm anh Sơn (em anh Minh) cùng đi ra chỗ đó xem tình hình như thế nào. Đến nơi, ông B. đã thấy Th. nằm dưới đất. Đúng lúc đó Minh hô lên “thằng Nam nó đâm thằng Th. rồi. Nhóm của Nam vẫn ở đây”.


“Trên tay tôi đang cầm chiếc mũ bảo hiểm, nghe thấy thế tôi liền đuổi theo thằng Nam. Nó chạy được một đoạn thì bị ngã, trên tay vẫn cầm một lưỡi lê sắc nhọn. Lúc này Sơn cũng chạy đến, trên tay cầm chiếc mũ cối. Tuy nhiên, tôi đã ngăn mọi người lại không cho đánh Nam. Lúc đó tôi nghĩ mình lên đây để can ngăn chứ không phải đánh nhau. Lợi dụng lúc mọi người đang lo cho Th., Nam cùng đồng bọn bỏ chạy...”, ông B. chia sẻ.


Th. được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên cấp cứu. Tuy nhiên, do bị một vết đâm thấu tim nên nạn nhân đã không qua khỏi.


Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an TP.Hưng Yên đã báo cáo lên Công an tỉnh Hưng Yên. Sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời triệu tập một số đối tượng liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân.


Ngày 15/3, PC45 Hưng Yên đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quốc Nam. Tuy nhiên, hiện Nam đã bỏ trốn khỏi địa phương.


Mượn oai hùm để trị kẻ “ngáng đường” bất thành?


Ngày 16/3, PV đã về địa phương tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến khiến một người tử vong.


Trong ngôi nhà khang trang nằm sâu trong ngõ Vọng Cung, gia đình ông B. đã tổ chức tang lễ cho người xấu số.


Chia sẻ với PV, ông B. tâm sự: “Sau khi xảy ra vụ việc, vì gia đình đang lo chuyện tang ma cho Th. nên chưa có thời gian để hỏi Long nguyên nhân sự việc...”.


Tranh quyền bảo kê nhà nghỉ, gã côn đồ mới ra tù đâm người bỏ trốn? - Ảnh 2


Ông B. mong cơ quan pháp luật xử lý nghiêm kẻ thủ ác.


Theo tìm hiểu của PV, gia đình ông B. có ba người con trai đều thuộc dạng “có tiếng” ở địa phương. Người anh cả đã mất cách đây vài năm vì bạo bệnh. Th. được đánh giá là có nhiều mối quan hệ và “có uy” nhất trong số ba anh em.


Tuy nhiên, sau khi lấy vợ sinh con, cách đây vài năm, Th. xin vào làm cơ khí trong công ty với ông B. ở Phố Hiến. Còn Long vốn đã lớn tuổi nhưng không có nghề nghiệp ổn định và có những mối quan hệ xã hội phức tạp.


Cách nhà nạn nhân chừng 2km là nhà đối tượng Nguyễn Quốc Nam (SN 1976), nghi can chính gây ra cái chết của Th.. Trao đổi với PV, ông Phạm Huy Hoàng, Tổ trưởng dân phố Nam Hòa cho biết, Nam phải đi tù về tội cố ý gây thương tích.


Vào tù, với bản tính côn đồ, hắn tiếp tục gây sự đánh nhau nên bị thêm một án nữa với tổng hình phạt là 16 năm tù. Tháng 8/2014, hắn được giảm án và được trả tự do. Nam đã ly dị vợ và có một con 13 tuổi. Từ ngày ra tù đến nay, Nam không có công ăn việc làm ổn định.


Video xem thêm:


Hỗn chiến trong quán cafe, 3 người nguy kịch.


Trong căn nhà nằm ở giữa ngõ 51, mẹ và chị gái của Nam đứng ngồi không yên. Chị Nguyễn Thị Thủy, chị gái Nam cho biết, trưa 15/3, công an đến đọc lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở, tuy nhiên, lúc này Nam không có ở nhà. Gia đình cũng bất ngờ trước vụ việc mà Nam gây ra.


“Ngay chiều hôm đó, gia đình tôi cũng đã xuống nhà anh Th. thắp nén nhang. Chuyện ai gây ra người đó phải chịu, nhưng mẹ già con dại lại là những người phải chịu khổ nhất...”, chị Thủy sụt sùi.


Theo chia sẻ của gia đình, Nam là con thứ hai trong gia đình có ba chị em gái. Bố mất sớm vì bệnh tật, mẹ già yếu. Năm 2002, khi vợ Nam mang bầu thì hắn vướng vòng lao lý. Khi cậu con trai được 8 tháng tuổi, vợ Nam đã ra tòa xin ly hôn và được chấp thuận. Cháu bé được giao cho nhà nội nuôi và sau đó, vợ cũ của Nam đi xuất khẩu lao động. Theo chị Thủy, Nam khá nóng tính, hay bị kẻ khác xúi giục.


“Việc Nam gây án ra sao thì gia đình cũng không biết. Tôi một nách ba con nhỏ cũng chỉ chạy qua chạy lại được một lúc, còn đâu vẫn phải nhờ anh em họ hàng... Từ hôm xảy ra sự việc, Nam cũng chưa về nhà và không liên lạc với ai. Nếu nó có liên lạc thì chúng tôi cũng động viên Nam ra đầu thú hưởng sự khoan hồng của pháp luật...”, chị Thủy nói.


Xung quanh vụ việc xô xát đánh nhau giữa hai nhóm đối tượng khiến một người chết có nhiều luồng dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, nhóm của Long “Bình” đang yên ổn “giúp an ninh” cho một số nhà nghỉ trên địa bàn thì sau khi ra tù, Nam “Chỉ” lại đến đòi lại “lãnh thổ”.


Để trị kẻ “ngáng đường” mình, Long “Bình” đã nhờ “uy” của Th.. Nhưng với bản tính côn đồ, lại mới ra tù nên Nam đã ra tay hạ sát đối thủ bằng một nhát đâm thấu tim. Cũng có nhiều người cho rằng, chỉ vì nghe tin anh trai bị đánh nên Th. đến để định hòa giải nhưng không ngờ lại bị đâm.









Đang tìm hung khí và truy bắt nghi can


Một vị lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị này đang tiến hành tìm kiếm hung khí gây án được nghi vứt xuống khu vực cầu An Tảo (phường An Tảo, TP.Hưng Yên); đồng thời tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Quốc Nam để điều tra làm rõ hành vi giết người.



Quang Sơn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP