Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mẹ bé gái 4 tuổi bất ngờ viết đơn bãi nại cho hung thủ hiếp dâm?


Có lẽ, vụ án sẽ lắng xuống theo thời gian, nếu bị hại không còn quá nhỏ tuổi. Vậy nhưng, ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm tuyên mức án chung thân, mẹ bị hại lại viết đơn bãi nại, cho rằng Bắc không thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình.


“Làm ơn mắc oán”


Lê Văn Bắc (SN 1969, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) sinh ra và lớn trong một gia đình bần nông ở Thanh Hóa. Do không có tiền đóng học phí, hắn chỉ học đến lớp 2 thì phải nghỉ.


Tròn 18 tuổi, hắn theo một vài người quen vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với hy vọng đổi đời. Hắn đi làm thợ hồ với mức lương bèo bọt. Giữa năm 1992, trong túi không có tiền ăn cơm, hắn thực hiện hành vi trộm cắp, bị bắt và phải nhận mức án 15 tháng tù giam.


Trở về xã hội, Bắc cố gắng quên những tháng ngày tù tội để làm lại cuộc đời. Ngay trong năm đó, hắn quen và kết hôn với một người phụ nữ nhỏ hơn một tuổi. Gia đình nhỏ của hắn dù “ăn bữa trước lo bữa sau” nhưng khá hạnh phúc. Đặc biệt, là từ khi hai đứa con lần lượt ra đời.


Vài năm trở lại đây, Bắc mắc bệnh dị tinh nên khá buồn rầu trong cuộc sống vợ chồng. Hắn luôn cảm thấy “có lỗi” với vợ. Cũng vì không tự tin trong việc chăn gối nên đôi lúc, hắn tìm đến những cô gái bán dâm.


Ngày 28/4/2014, Bắc điều khiển xe máy lên TP.Vũng Tàu để làm giấy tờ đất. Chiều đó, hắn ghé vào một quán nhậu giải sầu. Sau hai chầu nhậu, hắn về nhà thì gặp trời mưa, nên ghé vào một quán giác hơi trú. Lúc này, một số cô gái là nhân viên của quán đang ngồi nhậu nên rủ gã uống cùng. Hắn vừa nâng ly vừa buông lời trêu ghẹo. Hơn 23h, mưa vẫn không ngớt, hắn xin ngủ lại qua đêm và được đồng ý.


Theo hồ sơ vụ án, khoảng 4h sáng hôm sau, Bắc thức giấc, đòi quan hệ tình dục, nhưng không nhân viên nào của quán đồng ý. Khoảng 7h sáng, hắn thấy cháu Trần Thị Như (SN 2010) là con một nữ nhân viên của quán, cầm tiền đi mua kẹo thì dẫn đi mua. Sau đó, hắn tự ý chở cháu Như về nhà em ruột tại huyện Đất Đỏ.


Khoảng 11h cùng ngày, Bắc chở cháu Như quay về TP.Vũng Tàu theo lối mòn đi tắt. Đường vắng, hắn nảy sinh ý định tà dâm và thực hiện hành vi đồi bại. Khi đến TP.Vũng Tàu, hắn bị người dân bắt giữ, giao công an xử lý.


Nhận án chung thân


Giữa tháng 9/2014, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa Bắc ra xét xử về hành vi hiếp dâm trẻ em. Theo biên bản phiên tòa hình sự sơ thẩm, Bắc thừa nhận: “Đêm 28/4/2014, bị cáo trên đường về gặp trời mưa, nên tối đó bị cáo có ngủ nhờ tại quán giác hơi. Tối hôm đó, bị cáo có đi nhậu nhiều nên xỉn. Sáng hôm sau, khi mọi người đang ngủ, bị cáo có thấy cháu Như cầm tiền đi ra ngoài. Bị cáo có hỏi cháu đi đâu. Cháu bảo đi mua kẹo.


Bị cáo thấy cháu nhỏ mà đi một mình nên bị cáo dẫn cháu ra tiệm thuốc tây gần đó mua cho cháu hộp kẹo rồi hỏi cháu có đi ăn sáng không. Cháu gật đầu nên bị cáo lấy xe chở đi ăn bún. Ăn xong, bị cáo chở cháu Như đến nhà em của mình mượn tiền, rồi quay lại quán giác hơi. Trên đường về, khi đi qua Long Mỹ (huyện Đất Đỏ), bị cáo không kiềm chế được nên dẫn cháu vào lùm cây. Nhưng sau khi cởi quần cháu, bị cáo suy nghĩ mới thấy cháu còn nhỏ quá, không làm gì nữa, và chở cháu về”.


Cũng trong phiên tòa đó, khi được thẩm vấn, mẹ cháu Như là chị Sơn Thị Thủy cho hay, mình là người dân tộc Khơ Me. Cách đây hai năm, chồng bỏ đi đâu không rõ. Vì không có tiền, nên chị dẫn con gái tá túc và làm nhân viên tại quán giác hơi. Đêm đó, do hơi mệt chị đi ngủ sớm với con gái, nên không hề biết Bắc vào ngủ nhờ tại quán.


Sáng 29/4/2014, khi chị đang ngủ thì con gái thức dậy và đi ra ngoài. Chị cứ nghĩ, cũng như bình thường, con gái được nhân viên trong quán giúp dẫn đi ăn sáng rồi đưa đi học. Chị khẳng định, mình không cho tiền nên con gái không thể mua kẹo như lời bị cáo đã khai.


Lúc chị thức giấc, hỏi thì mới biết, các nhân viên trong quán không ai đưa cháu Như đi học. Mọi người tỏa nhau đi kiếm. Chị Thủy được người bán chả lụa gần đó nói, thấy một người đàn ông dẫn cháu đi mua kẹo, nên cứ ngỡ là người nhà rồi chở đi đâu không rõ. Lo lắng, chị liền đến công an trình báo.


Khoảng 11h cùng ngày, khi đang ở trụ sở công an phường, chị nhận được tin là con gái đã về nhà. Tuy nhiên, lúc này, mặt cháu tái xanh và khóc mãi. Chủ quán liền kiểm tra và phát hiện cơ quan sinh dục của cháu có dấu hiệu bị xâm hại.


Video xem thêm:


'Dê già' hiếp dâm bé gái 11 tuổi chịu án 12 năm tù


HĐXX nhận định, lời khai nhận tội của Bắc phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác trong vụ án, giám định pháp y và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.


Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ em. Tại phiên tòa, bị cáo chưa thành khẩn khai báo, chưa thể hiện rõ thái độ ăn năn hối cải, nên không được xem xét hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Từ đó, Tòa sơ thẩm tuyên Bắc chung thân.


Phản cung, kêu oan


Ngay sau phiên tòa sơ thẩm, Bắc viết đơn kháng cáo xin giảm án. Chiều 5/3/2015, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm. Ngay từ đầu phiên tòa, bị cáo thay đổi yêu cầu kháng cáo, cho rằng mình bị oan, không thực hiện hành vi hiếp dâm, cũng như không có ý định thực hiện hành vi hiếp dâm cháu Như.


Ngoài ra, hắn khai, do không biết viết nên tại Cơ quan điều tra, hắn khai bằng lời và có một người đàn ông viết giúp. Hắn được lấy lời khai hai lần, nhưng chỉ một lần có mặt của luật sư. Ngay trong phần nói lời sau cùng, hắn vẫn mong HĐXX cấp phúc thẩm làm rõ vụ việc, giải oan cho mình.


Mẹ bé gái 4 tuổi bất ngờ viết đơn bãi nại cho hung thủ hiếp dâm? - Ảnh 1


Bắc trong phiên tòa phúc thẩm.


Bắc không thuê luật sư bào chữa. Tuy nhiên, do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Tòa phúc thẩm đã mời một luật sư bào chữa miễn phí cho bị cáo. Khi tiếp xúc hồ sơ, vị luật sư này nhận thấy có nhiều điểm còn khuất tất, chưa rõ ràng nên hỏi ý kiến của một vài người bạn. Một luật sư khác cũng đồng quan điểm, nên đã viết đơn xin được bào chữa miễn phí. Do đó, trong phiên tòa phúc thẩm, có đến hai luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo.


Cả hai vị luật sư cho rằng, vụ án này cần phải trao trả hồ sơ điều tra lại từ đầu, vì cấp sơ thẩm sai phạm Luật Tố tụng nghiêm trọng. Theo pháp luật quy định, đối với những bị can phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, khi tham gia lấy cung phải có mặt ít nhất một vị luật sư. Thế nhưng, theo lời khai của Bắc, hai lần lấy lời khai thì chỉ một lần có mặt luật sư. Điều đáng nói, trong biên bản lời khai, trong hai bản cung đều có chữ ký của luật sư.


Luật cũng quy định, không hỏi cung vào ban đêm, trừ trường hợp không thể trì hoãn được nhưng phải ghi rõ lý do vào biên bản. Thế nhưng, Bắc được lấy lời khai lần đầu vào lúc 18h10, và lần hai lúc 19h50’ và không có lý do. Khi lấy lời cung, Bắc khai nhận và có một người đàn ông viết giúp. Thế nhưng, tại hồ sơ vụ án, cả hai bản lời khai đều được đánh máy chứ không phải bản viết tay.


Đặc biệt hơn, hai vị luật sư cung cấp một đơn bãi nại của chị Thủy. Trong đơn này, có đoạn ghi là bị cáo không thực hiện hành vi đồi bại với con gái, mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét.


* Tên mẹ con nạn nhân đã được thay đổi.









Quyết định hoãn phiên tòa


Trong phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đồng quan điểm với cấp sơ thẩm cho rằng, việc truy tố Bắc tội hiếp dâm là đúng người, đúng tội. Sau khi thẩm vấn, tranh luận, HĐXX quyết định nghị án. Tuy nhiên, sau thời gian nghị án khá dài, vị chủ tọa cho biết, nhận thấy vụ án còn nhiều điểm cần được làm rõ, xem xét lại nên quyết định hoãn phiên tòa.



Thiên Di





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP