Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đối tượng trốn lệnh truy nã 16 năm bị sa lưới


Đối tượng trốn lệnh truy nã 16 năm bị sa lưới - Ảnh 1


Nguyễn Hoàng Sơn tại cơ quan công an.


Đường dây trộm cắp, cướp tài sản này nhen nhóm hoạt động từ những tháng cuối năm 1998, do Nguyễn Anh Tuấn (tên khác là Kiệt, sn 1975 ngụ xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, Tây Ninh) cầm đầu cùng với 9 đối tượng khác đều ngụ huyện Châu Thành, trong đó có Sơn.


Đây đều là những đối tượng đã có tiền án, sau khi chấp hành xong án phạt tù, chúng tiếp tục tập hợp lại với nhau thực hiện các vụ trộm cướp tài sản ở địa bàn huyện Châu Thành và Tân Biên.


Từ những tài liệu điều tra, ngày 25/6/1999, tại khu vực xã Đồng Khởi huyện Châu Thành, lực lượng Công an huyện bắt quả tang Nguyễn Văn Hòa cùng Dương Ngọc Linh và Phan Văn Đức trộm xe honda của ông Hoàng Phi Long. Công an bắt được Hòa, còn Linh và Đức chạy thoát. Sau đó, các đối tượng trong đường dây này lần lượt bị tóm gọn. Riêng Nguyễn Hoàng Sơn đã trốn chạy.


Tính đến thời điểm bị bắt, đường dây tội phạm này đã thực hiện 24 vụ, trong đó Sơn tham gia 3 vụ trộm 2 xe honda và 1 xe đạp. Ngày 15/7/1999 phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Hoàng Sơn.


Sau khi trốn khỏi địa phương, Sơn đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai lẩn trốn. Tại Đồng Nai, Sơn tiếp tục “nghề cũ” trộm cắp tài sản, bị Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai ra quyết định truy nã vào tháng 2/2001.


Rời Đồng Nai, Sơn trốn sang Bình Dương với vỏ bọc làm nghề thợ sơn bê sinh sống, rồi cưới vợ và có 2 con. Phát hiện Sơn lẫn trốn ở tỉnh Bình Dương, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Tây Ninh tiến hành bắt giữ.


Ngày 18/3/2015, đơn vị bàn giao Sơn cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh thụ lý.


Theo Báo Tây Ninh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP