Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thẩm phán bị phát hiện ở chung phòng nhà nghỉ với nữ đương sự


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, chiều ngày 12/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Lập, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, xác nhận có một thẩm phán của tòa mình bị bắt quả tang đang ở cùng phòng trọ với vợ đương sự. Đó là Thẩm phán Dương Thanh T, sinh 1963, cư ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.


“Chúng tôi đã nhận được đơn của người chồng đề nghị kỷ luật Thẩm phán T vì dan díu với vợ ông. Dự kiến tuần tới chúng tôi sẽ họp kiểm điểm để xử lý đối với Thẩm phán T. Trước mắt, chúng tôi đã tạm không để Thẩm phán T thụ lý giải quyết án”. Theo ông Lập thì hiện Thẩm phán T bị đề nghị làm giải trình về toàn bộ sự việc.


Thẩm phán bị phát hiện ở chung phòng nhà nghỉ với nữ đương sự - Ảnh 1


Nhà trọ nơi thẩm phán Dương Thanh T dẫn đương sự nữ vô ở chung - Ảnh: Báo Tiền Phong


Theo báo Tiền Phong, sáng sớm ngày 26/2, ông Nguyễn Trung Ph, 52 tuổi, tạm trú ở khóm 8, phường 5 (TP Cà Mau) được mời đến TAND huyện Đầm Dơi hòa giải lần đầu, do vợ ông là bà Trần Mỹ L ở xã Tạ An Khương Đông (Đầm Dơi) khởi kiện xin ly hôn. Ông Ph đến nhưng không vào phòng hòa giải, đứng ngoài. Chánh án TAND huyện Đầm Dơi Nguyễn Thành Lập nói: “Khi ông Ph không đến tham gia hòa giải, anh em thư ký lập biên bản, cho bà Trần Mỹ L về”.


Theo ông Nguyễn Trung Ph khoảng 9h ngày 26/2, ông nhìn thấy vợ mình bịt khẩu trang, đi theo một người đàn ông cao ráo, đẹp trai, ăn mặc bảnh bao hơn mình vào Nhà trọ - karaoke - massage Vip H.T tại khóm 4, thị trấn Đầm Dơi. Ông Nguyễn Trung Ph vào thẳng quầy tiếp tân, xin mở phòng để bắt quả tang vợ ông đi vào phòng trọ với người đàn ông khác.


Vợ chồng chủ nhà trọ khăng khăng khước từ vì vi phạm chuyện riêng tư của khách. Không còn cách nào khác, ông Nguyễn Trung Ph gọi báo Công an thị trấn Đầm Dơi, Công an huyện Đầm Dơi việc vợ ông đi vào nhà trọ với người đàn ông khác. Mới sáng sớm, không khí phòng trọ - karaoke - massage Vip H.T nóng lên, căng thẳng bởi người đàn ông không cho ai ra khỏi phòng trọ.


Công an thị trấn Đầm Dơi cử cán bộ đến Nhà trọ - karaoke - massage Vip H.T, mở phòng số 7, kiểm tra hành chính. Ông Dương Thanh T, thẩm phán TAND huyện Đầm Dơi và bà Trần Mỹ L, 39 tuổi, vợ ông Ph đang ở chung phòng. Công an thị trấn Đầm Dơi mời 3 người về trụ sở lập biên bản sự việc.


Bà Nguyễn Thị Lan, người ở cạnh Nhà trọ karaoke massage Vip H.T kể: “Chuyện nhạy cảm xảy ra chỗ nhạy cảm nên không ai được vô. Tôi nhìn thấy người đàn ông tội nghiệp có lẽ lao động nghèo, lùn thấp, la lối. Còn người vợ trẻ, dáng thon gọn, bịt khẩu trang nên không biết già trẻ. Còn ông kia, chắc có lẽ làm cán bộ, mặc áo trắng, bỏ áo vô quần, khá đẹp người”.


Theo hồ sơ vụ kiện ly hôn, bà Trần Mỹ L đơn Ph xin ly hôn chồng là ông Nguyễn Trung Ph có hộ khẩu ở ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông (Đầm Dơi). Đây là mối tình “tập 2” của cả hai nhưng khi trục trặc, ông Nguyễn Trung Ph ra ở trọ ngoài TP Cà Mau để làm nghề tài xế. Bà Trần Mỹ L ôm con về quê mẹ ở Đông Hải (Bạc Liêu). Ông Nguyễn Thành Lập, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi nói: “Đương sự Trần Mỹ L nộp đơn khởi kiện xin ly hôn chồng ngày 23/12/2014”.


Đối với thẩm phán Dương Thanh T, theo một vài đồng nghiệp của ông T thì ông làm thẩm phán TAND huyện Trần Văn Thời, rút về TAND tỉnh Cà Mau và vừa điều động về TAND huyện Đầm Dơi.


Công an thị trấn Đầm Dơi cho biết ông T không khai báo thẩm phán nên công an chỉ xem vụ gây rối trật tự công cộng mức độ không nghiêm trọng nên cảnh cáo cả ba người. Theo ông Lập, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi thì Thẩm phán T chưa giải trình nên chưa rõ sự việc. Tuy nhiên, việc thẩm phán ở cùng phòng với vợ đương sự là không đúng.


Trước đó, vào tháng 1/2012, một thẩm phán đang công tác tại TAND tỉnh Cà Mau bị bắt quả tang ở cùng phòng với vợ một người dân. Khi đó, thẩm phán này bị kỷ luật cảnh cáo.


Thanh niên 'ngáo đá' châm lửa đốt nhà nghỉ


Gia Huy (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP