Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tiết lộ bí mật về cuộc đời Steve Jobs


Theo cuốn sách viết về cuộc đời Steve Jobs sắp được phát hành với tiêu đề Becoming Steve Jobs: The Evolution of a Reckless Upstart into a Visionary Leader (Steve Jobs: Từ một khởi đầu non nớt tới một nhà lãnh đạo tài ba), chỉ với một cuộc nói chuyện kéo dài 30 phút, Jobs và Iger đã đạt được thỏa thuận trị giá 7,4 tỷ USD giữa Pixar và Disney vào ngày 24-1-2006.


"Bệnh ung thư của tôi đã tái phát", Jobs tiết lộ với Iger thông tin mà cho đến lúc đó chỉ có vợ và các bác sĩ riêng của ông mới biết. "Tôi nói điều này với ông vì tôi đang cho ông một cơ hội để hủy bỏ thỏa thuận này", Jobs nói.


Là CEO của Disney, Iger được ủy thác và có trách nhiệm để tiết lộ nguy cơ sức khỏe của Jobs với các bên liên quan khác nhưng Iger đã quyết định giữ kín không cho ai biết về bệnh ung thư của Jobs.


Theo lời kể của Iger, Jobs nói với ông rằng: "Tôi đã tự hứa với bản thân mình tôi sẽ sống cho đến khi Reed tốt nghiệp trường trung học." (Reed là con trai cả của Jobs).


Vì vậy, Iger ngay lập tức hỏi rằng: "Reed bao nhiêu tuổi rồi?". Và khi đó Reed mới 14 tuổi và sẽ tốt nghiệp trong bốn năm nữa. CEO Apple tiếp tục thổ lộ rằng: "Thành thật mà nói, họ nói với tôi rằng tôi có 50-50 cơ hội sống trong 5 năm tới".


Với một cuộc nói chuyện về đời sống cá nhân thân mật như vậy mà hai lãnh đạo cao cấp đã thỏa thuận thành công một hợp đồng khổng lồ. Khi thoả thuận kết thúc, Jobs trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của hãng Walt Disney, nắm trong tay khoảng 7% cổ phần của hãng.


Khi nói về bí mật này, CEO Disney khẳng định vào thời điểm ấy, "Con tôi không biết. Không, thậm chí ngay cả hội đồng quản trị của Apple cũng không biết. Không ai biết và bạn cũng không thể nói với ai".


Cuốn sách Becoming Steve Jobs: The Evolution of a Reckless Upstart into a Visionary Leader sẽ được phát hành vào ngày 24-3 tới đây.


Kiều Hương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP