Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tìm thấy bức phù điêu quý bị trộm của họa sĩ Lê Bá Đảng


Theo đó, sáng ngày 16/3, công an TP Huế cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng đến trình báo về sự việc bức phù điêu được đắp nổi bằng đất sét - một hiện vật rất quý được trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, số 15 đường Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP Huế (Thừa Thiên- Huế) bị đánh cắp vào ngày thứ bảy 14/3 vừa qua.


Thời điểm xảy ra sự việc, các cán bộ, nhân viên của trung tâm này đang đi dâng hương tưởng niệm lễ truy điệu họa sĩ Lê Bá Đảng do dòng họ Lê Bá tại làng Bích La Đông, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức.


Lúc đó, tại trung tâm chỉ còn một nhân viên trực. Sau ngày nghỉ chủ nhật 15/3 đến sáng hôm nay, tức 16/3, các cán bộ của trung tâm khi đến làm việc mới bất ngờ phát hiện bức phù điêu quý được trưng bày tại đây đã 'không cánh mà bay'.


Qua xác minh, thu thập chứng cứ tại hiện trường và camera theo dõi, cơ quan công an đã mời ông Lê Ngọc T. (54 tuổi), trú tại đường Bùi Thị Xuân (TP Huế), đối tượng tình nghi về trụ sở làm việc.


Tìm thấy bức phù điêu quý bị trộm của họa sĩ Lê Bá Đảng - Ảnh 1


Bức phù điêu được công an thu giữ tại nhà ông Lê Ngọc T.


Được biết, bức phù điêu là tác phẩm được làm bằng gốm, cao 19 cm, rộng 28 cm được họa sĩ Lê Bá Đảng thực hiện tại làng cổ Phước Tích vào thời gian ông về nước cách đây vài năm, và là tác phẩm được trưng bày trên giá ở tầng hai của trung tâm.


Tại cơ quan công an, ông T. khai nhận trước đây có mối quan hệ với họa sĩ Lê Bá Đảng và từng được ông tặng tranh. Sau khi ông mất, do muốn có một kỷ vật của ông nên ông này đã 'liều mình' đến Trung tâm Nghệ thuật để 'cuỗm' lấy bức phù điêu trên, đưa về nhà để làm kỷ niệm.


Hiện, vụ việc đang được cơ quan ông an TP Huế tiếp tục điều tra, làm rõ thêm.


Phi Hoàng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP