Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trồng cần sa trong rẫy cà phê, bố vợ và con rể dắt nhau vào tù


Theo tin tức trên Công an Nhân dân, ngày 10/3 tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Sơn (38 tuổi) 12 năm tù giam, bị cáo Phạm Ngọc Tuyến (61 tuổi, là bố vợ của Sơn, trú tại thôn 11, xã Nam Bình, huyện Đắk Song) 9 năm tù giam và bị cáo Hoàng Văn Khoa (39 tuổi, trú tại xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa) 8 năm tù giam, về tội mua bán trái phép chất ma túy.


Trước đó, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Sơn 11 năm tù giam, bị cáo Tuyến 8 năm tù giam và bị cáo Khoa 7 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy .


Theo báo An ninh Thủ đô, tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm bị cáo Sơn một mực kêu oan, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo và những người có liên quan, HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Đắk Nông, không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, đồng thời tuyên phạt bị cáo Sơn 12 năm tù giam, bị cáo Tuyến 9 năm tù giam và bị cáo Khoa 8 năm tù giam.


Trồng cần sa trong rẫy cà phê, bố vợ và con rể dắt nhau vào tù - Ảnh 1


Các đối tượng tại tòa - Ảnh: Báo Thanh Niên


Được biết, khoảng tháng 4/2012, sau khi được người đàn ông tên Hùng (chưa rõ nhân thân lai lịch) cho khoảng 100 hạt cần sa, Khoa đem về trồng một ít tại rẫy cà phê của nhà mình ở xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa thì bị Công an thị xã Gia Nghĩa phát hiện, nhổ bỏ.


Đến tháng 4/2013, Tuyến và Sơn đến nhà Khoa chơi và được Khoa cho 80 hạt cần sa, đồng thời hướng dẫn cách ươm, trồng, chăm sóc và thu hoạch cần sa cho Sơn và Tuyến. Sau đó, Sơn và Tuyến đem số hạt cần sa trên về ươm và trồng xen kẽ rẫy cà phê nhà mình ở xã Nam Bình, huyện Đắk Song để tránh sự phát hiện.


Đến tháng 9/2013, mẻ cần sa đầu tiên được thu hoạch, Tuyến và Sơn liên lạc với Khoa để tìm người tiêu thụ. Khoảng ít ngày sau, Khoa dẫn một người đàn ông tên Hùng đến nhà Tuyến mua 5kg cần sa khô với giá 5 triệu đồng, Sơn chia cho bố vợ 1 triệu đồng. 15 ngày sau, Khoa lại dẫn Hùng lên lấy "hàng".


Lần này, sau khi bán 5kg bông cần sa khô với giá 5 triệu đồng, Sơn chia cho bố vợ 500.000đ, số còn lại Sơn giữ tiêu xài riêng. 20 ngày sau, vẫn là vị khách cũ quay lại, tiếp tục mua 5kg bông cần sa khô, và ông Tuyến lại được con rể chia cho 500.000đ.


Ngày 26/3/2014, 1 ngày trước khi bị bắt, Sơn đã bán cho khách 10kg hoa cần sa khô. Lần này, khách chưa thanh toán tiền cho Sơn và Tuyến, hứa lần sau mua tiếp sẽ thanh toán đầy đủ. Tổng cộng Sơn và Tuyến đã bán được 25kg cần sa khô với số tiền 25 triệu đồng chia nhau tiêu xài.


Ngày 27/3/2014, Công an huyện Đak Song đã phát hiện và bắt quả tang Sơn và Tuyến đang có hành vi trồng cây cần sa để bán, thu giữ trên rẫy của nhà Sơn và Tuyến 448,8kg cây cần sa tươi.


Phát hiện gần 1.000 gốc cần sa trong vườn nhà dân


Kim Thành (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP