Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Việt kiều trốn nã 14 năm sa lưới vì tưởng… án xưa bị quên lãng


Ngày 13/3, theo tin từ phòng 5B, cục Cảnh sát Truy nã Tội phạm phía Nam, đầu năm 2010, lực lượng chuyên trách Cảnh sát Truy nã Tội phạm đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập danh sách, rà soát các đối tượng truy nã có yếu tố nước ngoài và lên kế hoạch truy bắt. Và đối tượng Phạm Hoàng Hùng đã được trinh sát nghiên cứu tỉ mỉ.


Việt kiều trốn nã 14 năm sa lưới vì tưởng… án xưa bị quên lãng - Ảnh 1


Đối tượng truy nã Phạm Hoàng Hùng (áo phông kẻ xanh ngồi bên trái ảnh) đang khai báo với cán bộ cục Cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam.


Phạm Hoàng Hùng (SN 1960 tại TP. Hồ Chí Minh) nhưng đã sang Pháp sinh sống và mang quốc tịch Pháp với số hộ chiếu: 98AE589778.


Khi ấy, Hùng là Giám đốc công ty TNHH PHH tại TP. Hồ Chí Minh và ở tại phố Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.


Khoảng năm 2000, Hùng đã lén lút đặt thiết bị liên lạc viễn thông chuyển các cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam tại 2 địa chỉ ở quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.


Tháng 12/2000, Hùng bị cơ quan An ninh Điều tra, bộ Công an khởi tố điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi xác định đối tượng Hùng bỏ trốn, cơ quan An ninh Điều tra, bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với Hùng.


Kết quả xác minh cho thấy, đối tượng Phạm Hoàng Hùng có quốc tịch Pháp đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ năm 2000 chưa có dấu hiệu nhập cảnh vào Việt Nam.


Ngày 24/2/2015, qua phối hợp với cục Tham mưu Tổng cục An ninh, phòng 5B có thông tin một người mang tên Phạm Hoàng Hùng có một số đặc điểm trùng với đối tượng truy nã nhưng người này lại sử dụng hộ chiếu mới có số là 14DE46655. Làm rõ nhân thân của Hùng chính là đối tượng truy nã đã lẩn trốn cách đây hơn 14 năm qua.


Video xem thêm:


'Nữ quái' trốn truy nã từ nước ngoài về đầu thú.


Hùng về Việt Nam với 1 người phụ nữ gốc Việt quê ở Quảng Ngãi hiện đang sinh sống tại Thái Lan. Chiều 10/3, khi phát hiện Hùng và bạn gái chuẩn bị về Thái Lan, tổ công tác phòng 5B cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với các lực lượng khác đón lõng và đến 18h30 thì bắt giữ đối tượng an toàn tại khu vực thuộc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt Phạm Hoàng Hùng.


Ngày 13/3, đại diện cơ quan An ninh cho biết, bước đầu, đối tượng đã khai nhận hành vi trộm cước viễn thông quốc tế từ Mỹ về Việt Nam và khai nhận hành trình trốn chạy từ Việt Nam sang Mỹ và Thái Lan trong thời gian hơn 14 năm.


Hùng khai, sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn đi Mỹ sinh sống bằng nghề sửa chữa đồng hồ. Đến khoảng năm 2013, Hùng trốn sang Thái Lan sinh sống và gặp bạn gái quê ở Quảng Ngãi, hiện làm chủ hiệu nail.


Đầu năm 2015, Hùng đưa bạn gái về Việt Nam chơi và khi chuẩn bị trở lại Thái Lan thì bị bắt giữ. Hùng khai rằng vì nghĩ cơ quan pháp luật Việt Nam đã quên vụ việc năm xưa hắn gây ra nên làm hộ chiếu mới để nhập cảnh vào Việt Nam.


Sau khi hoàn tất các thủ tục bắt giữ đối tượng, cục Cảnh sát truy nã tội phạm bàn giao đối tượng Phạm Hoàng Hùng cùng hồ sơ ban đầu cho cơ quan An ninh điều tra bộ Công an tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.


A.H





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP