Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ mô tô phượt cán chết người: ‘Đền 50 triệu không đủ mua hòm’


Theo thông tin mới nhất về vụ mô tô phượt tông chết thành viên dẫn đoàn đua xe đạp nữ xảy ra tại Đồng Nai, thì hiện tại người điều khiển xe mô tô gây tai nạn là Ngô Tiến Phụng (SN 1991, quê An Giang) hiện đang bị khởi tố, bắt tạm giam hai tháng để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.


Trong cuộc gặp gỡ với gia đình bị hại tại hiện trường vụ tai nạn ở huyện Định Quán, Đồng Nai, mẹ của Phụng đã ngỏ ý muốn đền bù cho gia đình bị hại số tiền 50 triệu đồng.


Vụ mô tô phượt cán chết người: ‘Đền 50 triệu không đủ mua hòm’ - Ảnh 1


Hiện trường vụ tai nạn


Báo Một thế giới dẫn lời ông Lin Mã Phúc, em trai của ông Lin Mã S (SN 1962), nạn nhân tử vong trong vụ đua mô tô phượt, cho biết, khi gặp mẹ của Phụng, "Bà ấy đã hỏi tôi: Tôi muốn đền bồi cho gia đình ông Sáng 50 triệu, ông nhận được không? Tôi đã trả lời: Tôi không có quyền quyết định chuyện này", Ông Lin Mã Phúc nói.


Ông Phúc cho biết, người phụ nữ này từng gọi điện thoại hứa hẹn sau khi đi thăm con trai đang bị giam giữ tại công an Đồng Nai, sẽ về Sài Gòn, ghé qua nhà ông Phúc để nói chuyện bồi thường.


Tuy nhiên, cũng theo ông Phúc, sau lần đó, mẹ của Phụng không có liên lạc gì nữa. Như vậy, từ hôm xảy ra vụ tai nạn (sáng 1/3) đến nay, gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được hỗ trợ nào từ phía gây tai nạn.


Khi biết được thông tin vụ việc này, ông Đỗ Xuân Vinh - chủ nhiệm Câu lạc bộ Mô tô Tân Bình (TP.HCM) không khỏi bức xúc: "Mạng người sao rẻ quá? 4 đứa con của anh Sáng, đứa lớn nhất mới 17 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 7 tuổi...ai sẽ nuôi chúng? Chi phí lo đám tang cho anh S đã gần 250 triệu đồng, hoàn toàn miễn chấp điếu. Chỉ tính tiền mua cái hòm thôi, đã là 80 triệu! Tiền họ đòi đền bồi không đủ mua cái hòm! Đền như vậy thì đền làm gì?"


Xem thêm:


Clip: Khởi tố thành viên mô tô phượt tông chết người


Trước đó, như đã thông tin về vụ việc, vào khoảng hơn 7h sáng ngày 1/3 khi Ban tổ chức giải Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng đưa đoàn đua đến điểm xuất phát trên quốc lộ 20 thuộc La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai để thực hiện chặng đua từ Đồng Nai đến huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng dài 90 km.


Khi đoàn đua di chuyển gần đến điểm tổ chức đua xe đạp thì xảy ra vụ va quệt xe giữa các thành viên đội môtô bảo vệ với nhau khiến ông Lìn Mã S. (53 tuổi, thành viên của đội mô tô quận Tân Bình, TP.HCM) ngã xuống đường rồi bị xe của Phụng lao tới tông vào người ông S.


Vụ tai nạn khiến ông S. tử vong do bị xe mô tô phân khối lớn của thành viên nhóm phượt cán qua người. Chiếc môtô Honda CB1000RA tông ông S. tử vong là do Ngô Tiến Phụng cầm lái nên cơ quan điều tra đã mời Phụng đến để làm việc.


Tại cơ quan điều tra, ban đầu Phụng chối nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi của mình. Bước đầu, Cơ quan điều tra Công an huyện Định Quán xác định Phụng có dấu hiệu điều khiển môtô không đúng quy định và có dấu hiệu chạy quá tốc độ.


Dương Dung (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP