Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm thanh niên lừa tiền qua mạng lĩnh án


Ngày 18/3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối vơi Nguyễn Ngọc Phương (SN 1988, quê Quảng Ngãi) tuyên phạt 5 năm tù về tội “sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.


Các bị cáo Võ Trí Toàn (SN 1989) tuyên phạt 2 năm tù, Lê Công Đạt (SN 1993) tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Minh Đại (SN 1989) tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù và Trần Văn Hoàng (SN 1992) tuyên phạt 2 năm tù cùng về tội danh trên.


Nhóm thanh niên lừa tiền qua mạng lĩnh án - Ảnh 1


Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.


Theo cáo trạng, từ năm 2011 đến 2012, các bị cáo lần lượt rủ nhau vào TP.HCM đi làm thuê rồi cùng nhau thê nhà ở quận Gò Vấp ở chung.


Trong thời gian sống chung, mặc dù không có bất cứ hàng hóa, sản phẩm gì nhưng các bị cáo đã sử dụng mạng internet đăng tin rao bán các loại điện thoại di động, máy tính bảng… vào các trang web có sẵn.


Với mục đích lừa tiền của khách hàng, Toàn lấy chứng minh nhân dân của người khác lập nên một tài khoản ngân hàng. Thấy vậy, Đại, Đạt và Hoàng mượn số tài khoản của Toàn rồi dụ dỗ khách hàng chuyển tiền vào, mỗi lần thành công Toàn và Phương sẽ được chia 30% lợi nhuận.


Xem thêm:


TP HCM: Nhóm nữ quái chuyên làm giả giấy tờ, lừa đảo tài sản.


Khi khách hàng gọi điện thoại đến đặt hàng, các bị cáo yêu cầu phải chuyển từ 10% tiền đặt cọc vào tài khoản trước và sẽ giao hàng ngay.


Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, các bị cáo nhanh chóng rút hết tiền, đồng thời hủy bỏ sim số điện thoại, cắt liên lạc với khách hàng.


Bằng thủ đoạn này, nhóm của Phương đã thực hiện lừa đảo đối với 20 khách hàng và chiếm đoạt 90 triệu đồng.


Ngoài ra, vào năm 2011, Phương đã dùng chính thủ đoạn này lừa khách hàng chuyển tiền vào tài khoản. Sau đó, Phương chiếm đoạt 74 triệu đồng của 19 khách hàng.


Huỳnh Bình





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP