Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ ông Chấn: Hôm nay (6/3), đưa Lý Nguyễn Chung ra xét xử lần 3


Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 6/3, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Lý Nguyễn Chung (SN 1988) ở Lộc Bình, Lạng Sơn, hung thủ thật sự trong vụ án giết chị Nguyễn Thị Hoan, cướp tài sản khiến ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961) ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang bị án oan 10 năm.


Đây là lần thứ 3, TAND tỉnh Bắc Giang đưa bị cáo Nguyễn Đức Chung ra xét xử cấp sơ thẩm. Trước đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã phải 2 lần hoãn tòa do một số lý do liên quan đến tố tụng.


Lần thứ nhất diễn ra vào ngày 29/9/2014 và ngay trong phần thủ tục phiên tòa, HĐXX đã buộc phải hoãn tòa do xuất hiện một số tình tiết mới.


Lần thứ hai phiên tòa được diễn ra vào ngày 4/2, TAND tỉnh Bắc Giang cũng phải cho hoãn do không trích xuất được bị cáo ra khỏi trại giam, đồng thời một số người tham gia tố tụng tại phiên tòa vắng mặt không có lý do.


Chia sẻ về vấn đề này, luật sư Hoàng Minh Hiển nhận định, nhiều khả năng phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 6/3 sẽ không bị hoãn ngay cả trong trường hợp vắng mặt đại điện người bị hại hoặc người có nghĩa vụ liên quan.


“Theo quy định, trong trường hợp bị hại hoặc người có quyền lợi liên quan được triệu tập hợp lệ đến lần thứ 2 mà vắng mặt không có lý do thì tòa án vẫn tiến hành xét xử. Thêm nữa, tại cơ quan điều tra, những người liên quan đã có lời khai rồi nên việc vắng mặt của họ sẽ không ảnh hưởng đến quá trình xét xử nên tòa án nhiều khả năng vẫn xét xử bình thường”, Luật sư Hiển nói.


Vụ ông Chấn: Hôm nay (6/3), đưa Lý Nguyễn Chung ra xét xử lần 3 - Ảnh 1


Lý Nguyễn Chung tại phiên xét xử sơ thẩm hôm 29/9.


Ngày 26/2 trên VOV đưa tin, Liên quan đến vụ án này, Thẩm phán Ngô Quang Dũng – người được phân công ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung cũng cho biết, TAND tỉnh Bắc Giang đã nhận được quyết định của cơ quan chức năng việc tuyên hủy hai bản án về vấn đề bồi thường dân sự của ông Nguyễn Thanh Chấn.


Điều này đồng nghĩa với việc đã hoàn tất mọi thủ tục trong việc giải oan cho ông Chấn.


Trước đó tại bản kết luận, cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị cấp có thẩm quyền hủy 2 bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm với ông Nguyễn Thanh Chấn. Khi 2 bản án này chưa được hủy, ông Chấn vẫn phải có trách nhiệm trả tiền cấp dưỡng nuôi Nguyễn Văn Đức (con đẻ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan).


Vụ án oan sai xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào tối 15/8/2003. Hôm đó, Lý Nguyễn Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan, ở cùng thôn để mua dầu gội đầu.


Tới nơi, thấy trong tủ kính của chủ quán có một chiếc hộp đựng tiền, Chung đã nảy sinh và thực hiện ý định giết chị Hoan để cướp tài sản.


Sau khi gây án, anh ta đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống, trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Chấn, là hàng xóm của chị Hoan bị bắt và đưa ra xét xử vì bị cho là kẻ đã giết hại nạn nhân.


Ông Chấn bị đưa ra xét xử và phải nhận mức án tù chung thân. Sau 10 năm thụ án, đến ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.


Kiều nữ 'phê' ma túy với 6 nam thanh niên trong phòng trọ


Gia Huy (tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP