Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xét xử “trùm” giang hồ Tú “khỉ” và 17 đồng phạm


Liên tục từ ngày 24-25/3, TAND tỉnh Hưng Yên đưa vụ án Hình sự Phạm Khắc Tú (tức Tú "khỉ" – Đông Ninh, Khoái Châu) và 17 đồng phạm ra xét xử về nhiều tội: Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản... bằng việc dừng lại ở phần luận tội của Viện kiểm sát. Theo dự kiến, phiên tòa sẽ được tiếp diễn ra vào ngày 26/3.


Trong hai ngày đầu xét xử, bên cạnh việc làm rõ tội danh của Tú “khỉ” cùng 17 đồng phạm với các tội danh như: Cố ý gây thương tích; Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Đánh bạc; Tổ chức đánh bạc; Không tố giác tội phạm…, phần lớn thời gian cơ quan tố tụng tập trung vào làm rõ vai trò phạm tội của Tú “khỉ” trong tội: “Cưỡng đoạt tài sản”.


Xét xử “trùm” giang hồ Tú “khỉ” và 17 đồng phạm - Ảnh 1


"Tú khỉ" tại cơ quan điều tra


Phạm Khắc Tú khai trước tòa rằng, Tú được anh trai là Phạm Khắc Tuấn chuyển nhượng (có chứng nhận của ủy ban xã) khai thác bến phà Ninh Tập (xã Đại Tập, Khoái Châu, Hưng Yên) từ giữa tháng 6/2012. Cuối năm 2012, Công ty Sông Hồng đã tự ý chiếm dụng làm bến và tự ý cho tàu lớn hút cát, đưa máy ép cọc, máy xúc ủi… gây ảnh hưởng đến bến bà cũng như mặt đường Tú đã bỏ tiền của vào làm. Bức xúc trước hành động của công ty này, Tú đã làm đơn đề nghị ra UBND xã Đại Tập giải quyết, đồng thời tìm cách giải quyết. Sau đó Công ty Sông Hồng nhờ người đứng ra hòa giải.


Sau khi trao đổi với nhau nhiều lần, Công ty Sông Hồng đồng ý chi cho Tú số tiền 500 triệu đồng. Sáng ngày 27/3/2013, sau khi đến Công ty Sông Hồng thương thảo số tiền, Tú đã bị lực lượng công an bắt giữ với số tiền tại hiện trường là 200 triệu đồng.


Tại tòa, Tú “khỉ” cùng nhiều đàn em khác liên tục phản cung kêu oan khi cho rằng mình không phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tú khai rằng, khi được chuyển nhượng từ anh trai, Tú có mọi quyền quyết định đối với khu vực bến đò, và số tiền 200 triệu đồng là việc Công ty Sông Hồng bồi thường đoạn đường đã bị hư hỏng của Tú. Trong khi đó, đại diện Viện kiểm sát lại cho rằng, Tú chỉ có quyền khai thác, sử dụng chứ không có quyền chuyển nhượng bến đò.


Luật sư bào chữa của Tú thì cho rằng, không có chứng cứ khẳng định Tú có hành động đe dọa Công ty Sông Hồng để đòi tiền và đây là giao dịch dân sự không có yếu tố cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản”.


Tuy nhiên, trong phần luận tội, Viện kiểm sát vẫn khẳng định hành vi khách quan của Phạm Khắc Tú và đồng bọn đã thực hiện phản ánh ý thức mặt chủ quan của Tú và đồng bọn do Phạm Khắc Tú chỉ đạo để uy hiếp tinh thần lãnh đạo của Công ty Sông Hồng buộc phải chi cho Tú 200 triệu đồng đủ yếu tố cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Viện kiểm sát sau đó đã đề nghị mức án dành cho bị cáo Tú “khỉ” là 30 năm tù.


Ngày mai, 26/3, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận của luận sư và Viện kiểm sát.


Vương Trần





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP