Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bênh cháu, bác đoạt mạng hàng xóm rồi ung dung về nhà ngủ


Bênh cháu, bác biến thành kẻ sát nhân


Khoảng 20h ngày 5/4, người dân sinh sống tại khu vực (KV) Long Định, phường Long Hưng (quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) bỗng trở nên náo loạn bởi tiếng la hét đánh nhau. Khi mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì thì phát hiện một thanh niên trạc 30 tuổi ngã sõng soài, người bê bết máu.


Lập tức, những người có mặt gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh này đã tử vong do vết đâm quá hiểm. Vụ án mạng nghiêm trọng cũng được thông báo cho công an sở tại.


Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Kế V. (SN 1983, trú tại 60/F, tổ 2, KV Long Định).


Theo kết quả điều tra ban đầu, sau chầu nhậu cùng với em trai là Nguyễn Hữu Trí (SN 1976, trú tại tổ 1, KV Long Định), Nguyễn Văn Bảy (SN 1973, nhà cạnh bên) cùng em trai ra quán nước K.T để giải khát.


Trong lúc ngồi chuyện trò với Trí, Bảy thấy V. (hàng xóm) dùng chân đá vào người cháu Nguyễn Hữu Giang (SN 2003, con trai Trí) một cái. Xót cháu, Bảy tiến đến hỏi chuyện V. và được biết nguyên nhân cháu Giang bị V. đánh là trong lúc đứng xem chơi bida, Giang đã che khuất tầm nhìn của V..


Sau đó, giữa Bảy và V. xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn. Ấm ức, Bảy chạy về nhà xách dao bầu quay lại hiện trường đâm V. thiệt mạng tại chỗ. Gây án xong, Bảy bỏ về nhà... ngủ.


Bênh cháu, bác đoạt mạng hàng xóm rồi ung dung về nhà ngủ - Ảnh 1


Cháu Giang chỉ vào chân bị V. đánh.


Nhận tin báo, Công an TP.Cần Thơ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra xác minh và truy bắt hung thủ gây án. Bảy bị Công an TP.Cần Thơ bắt giữ ngay tại nhà riêng. Tại đây, Bảy thừa nhận do bênh cháu nên mới biến thành kẻ sát nhân.


Nhiều người dân địa phương cho biết, do sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp trở tay.


Bênh cháu, bác đoạt mạng hàng xóm rồi ung dung về nhà ngủ - Ảnh 2


Hung thủ đang bị tạm giữ.


Cuộc sống khốn khó của gia đình hung thủ


Trong căn nhà tuềnh toàng, bà Đỗ Thị Thẫm (SN 1943, ngụ 24/F, tổ 1, KV Long Định, mẹ Bảy) thều thào kể trong nước mắt: “Nhà tôi nghèo lắm chú ơi, không đất canh tác, chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Nhờ chương trình từ thiện nên vừa rồi ngôi nhà của tôi mới được sửa lại để có chỗ che nắng, che mưa. Suốt nhiều năm qua, tôi bị chứng đau khớp nên chỉ là gánh nặng cho gia đình. Vậy mà thằng Bảy nó lại gây ra chuyện lớn, sắp tới không biết cuộc sống của vợ chồng già tôi sẽ ra sao.


Mặc dù tuổi già sức yếu, mắt mờ, lại bị bệnh phổi nhưng chồng tôi, ông Nguyễn Văn Tươi (SN 1940) vẫn sớm hôm ngược xuôi bán vé số, có hôm đến tận chiều tối mới về nhà lo thuốc thang cho tôi. Từ hôm Bảy bị bắt giữ, ông ấy phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc tôi”.


Đúng lúc đó, ông Tươi đạp xe về. Tiếp lời vợ, ông Tươi xót xa: “Bảy là con thứ ba trong số bốn anh em. Do nhà nghèo nên cả bốn người con của vợ chồng tôi đều thất học, phải đi làm thuê phụ giúp gia đình. Riêng Bảy vốn không được bình thường do ngày nhỏ bị mắc bệnh triền miên, khi trưởng thành thì tính khí lúc nắng lúc mưa, mỗi khi có men rượu là la hét, tuy nhiên, nó cũng chưa đánh nhau với ai bao giờ.


Dù đã ngoài 40 tuổi nhưng Bảy vẫn sống một mình. Tiền kiếm được từ việc bốc vác vật liệu xây dựng, Bảy đưa hết cho mẹ nó để mua gạo. Hay tin Bảy giết người, tôi như chết lặng”.


Video xem thêm:


Sát nhân 14 tuổi gây ra 2 vụ giết người nghiêm trọng


Trao đổi với PV, ông Hà Văn Chiêm (Tổ trưởng tổ 1, KV Long Định) nói: “Gia đình Bảy thuộc diện nghèo khó tại địa phương. Tuy anh em Bảy hay tổ chức nhậu nhẹt nhưng cũng chưa gây ra tình trạng mất an ninh trật trên địa bàn. Vụ việc xảy ra khiến người dân và chính quyền địa phương rất bất ngờ bởi cả hung thủ và nạn nhân vốn là láng giềng của nhau, hai gia đình chỉ cách nhau vài trăm mét”.


Qua tìm hiểu của PV được biết, em trai Bảy tên là Trí đã chia tay vợ gần chục năm nay. Hai con trai của Trí hiện đang sống với mẹ là Trần Thị Húng (nhà cạnh bên) và cả hai cháu đều phải nghỉ học do đồng lương công nhân của chị Húng không đủ trang trải cuộc sống.


Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên, cháu Nguyễn Hữu Giang (con anh Trí) kể lại: “Lúc đó, con đang đứng xem đánh bida, con có đi qua đi lại thì bất ngờ bị chú V. đạp vào chân con té nhào xuống đất. Bác Bảy nhìn thấy và chạy đến hỏi chuyện thì hai bên xảy ra xô xát, nhưng được mọi người can ngăn nên bác Bảy bỏ về, sau đó sự việc xảy ra”.


Trao đổi với PV, anh Trí cho biết: “Vì thấy V. đánh con trai tôi nên anh Bảy có đến bênh cháu. Lúc này, tôi cũng kịp chạy đến và cự cãi với V., V. dùng viên gạch tạt vào mặt tôi một cái, tôi chống trả lại. Có lẽ vì xót cháu nên anh Bảy mới chạy về nhà, lấy con dao quay lại hiện trường trả thù và gây ra cái chết đau lòng cho V.”.


Ở một diễn biến khác liên quan đến án mạng này, ông Nguyễn Văn Nh. (SN 1940, ngụ 60/F, tổ 2, KV Long Định, cha V.) bức xúc phản ánh: “Rất mong cơ quan công an điều tra làm rõ và xử lý nghiêm người đã gây ra cái chết của con tôi”.


Anh Nguyễn Văn N. (SN 1979, anh trai V.) mắt ầng ậng nước nói: “V. là con trai út trong gia đình có 8 anh em và rất có hiếu với cha mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn nên V. vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình, mong kiếm tìm công việc ổn định. Khoảng ba năm nay, V. rời quê nghèo lên quận 7 (TP.HCM) làm nghề cửa nhôm. Hôm xảy ra án mạng, V. xin nghỉ làm hai hôm để về quê ăn giỗ ông ngoại, nào ngờ đó là ngày sau cùng tôi được gặp lại em trai”.


“Đêm V. bị giết, tôi vẫn ở TP.HCM. Nghe gia đình điện thoại thông báo, tôi tức tốc về ngay để kịp đưa V. đến nơi an nghỉ cuối cùng. Nhiều người bạn của V. cũng không tin đó là sự thật bởi thường ngày, V. hiền lắm, chưa bao giờ mâu thuẫn với ai”, anh N. cho biết thêm.


Cùng ngày, PV quay lại quán cà phê K.T, nơi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên chủ quán cà phê này đi vắng. Một người phụ nữ ngoài 30 tuổi cho biết, hiện trường vụ án là ở ngoài đường và từ chối trả lời các câu hỏi của PV.









Đã tạm giữ đối tượng gây án


Chiều 6/4, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Bảy (SN 1973, ngụ 24/F, tổ 1, KV Long Định, phường Long Hưng, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.


Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.



Thanh Lâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP