Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giáp mặt đối tượng ngoại quốc vác cả ba lô ma túy


Bất ngờ phá án lớn


Theo chân các chiến sỹ CSCĐ trong một buổi tối tuần tra, chúng tôi mới thấy hết sự hy sinh, vất vả của các anh. Đúng 20h, tiếng còi báo tập trung chuẩn bị cho buổi tuần tra. Các chiến sỹ CSCĐ nai nịt gọn gàng với trang bị vũ khí và công cụ hỗ trợ lên đường.


Vào thời điểm đó, chắc hẳn là lúc quây quần đoàn tụ của các gia đình, nhưng đối với họ thì đó lại là thời điểm bắt đầu cho một ca tuần tra vất vả và cũng đầy hiểm nguy. Hiểm nguy bởi về đêm tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông nói riêng có diễn biến khá phức tạp.


Các đối tượng, đặc biệt là các đối tượng lưu manh, chuyên nghiệp thường mang theo hung khí, thậm chí cả vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lực lượng cảnh sát nếu bị phát hiện...


Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Đình Đô (Đội trưởng Đại đội 4, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động – Công an TP.Hà Nội) cùng các chiến sỹ CSCĐ vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc về đối tượng ngoại quốc vận chuyển ma túy với số lượng “khủng”.


Khoảng 0h ngày 5/4 vừa qua, khi tiết trời có mưa phùn, tổ công tác Đại đội 4 Trung đoàn CSCĐ do Trung úy Nguyễn Ngọc Tú phụ trách vẫn kiên trì tuần tra, làm nhiệm vụ. Khi qua đoạn đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm), tổ công tác phát hiện một người đàn ông trung niên đứng trên vỉa hè tại cổng sau bến xe khách Mỹ Đình có biểu hiện nghi vấn.


Bằng cảm quan nghiệp vụ, lực lượng CSCĐ nhanh chóng tiếp cận đối tượng để kiểm tra hành chính. Người đàn ông này giật mình xô ngã một chiến sỹ CSCĐ rồi bỏ chạy. Những chiến sỹ khác nhanh chóng đuổi theo và quật ngã đối tượng. Qua kiểm tra hành chính, lực lượng tuần tra được biết người này mang quốc tịch Lào, tên là Thàm Khăm Chăn, sinh năm 1958.


Khám xét chiếc ba lô của Thàm Khăm Chăn, tổ tuần tra phát hiện bên trong có 10 hộp bằng chất tổng hợp, trong mỗi hộp chứa 30 gói ni lon nhỏ, mỗi gói có 200 viên nén màu hồng, tổng cộng có 60.000 viên. Đây là số ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay do Trung đoàn CSCĐ Hà Nội phát hiện và bắt giữ.


Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tá Nguyễn Đình Đô cùng một số chiến sỹ khác đã nhanh chóng có mặt để phối hợp dẫn giải đối tượng về phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.Hà Nội để mở rộng điều tra.


Tại đây, Thàm Khăm Chăn khai toàn bộ số viên nén màu hồng là ma túy tổng hợp, đối tượng đang vận chuyển từ Lào về Việt Nam để tìm mối tiêu thụ. Bản thân đối tượng cũng không ngờ mình đã đi bộ và vận chuyển “hàng” lúc nửa đêm nhưng vẫn lọt vào tầm ngắm của lực lượng CSCĐ.


Sau khi mở rộng điều tra, Thàm Khăm Chăn là đối tượng trong một chuyên án của cơ quan điều tra, những chiến sỹ CSCĐ trở thành những trinh sát đánh án bất ngờ giúp chuyên án được triệt phá.


Giáp mặt đối tượng ngoại quốc vác cả ba lô ma túy - Ảnh 1


Đối tượng Khăm Chăn (giữa) cùng tang vật 60.000 viên ma túy tổng hợp bị lực lượng CSCĐ bắt giữ.


Đối diện hiểm nguy


Nguy hiểm là vậy, nhưng với tinh thần “Thức cho dân ngủ ngon”, khi màn đêm buông xuống, các cán bộ chiến sỹ CSCĐ lại tiếp tục tuần tra trên các tuyến đường, không kể nắng mưa sương gió. Đáng lưu ý, trong quá trình tuần tra, lực lượng CSCĐ đã phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng mang theo các loại hung khí, vũ khí, tang vật của nhiều vụ án, nhờ thế mà ngăn chặn nhiều vụ việc có thể gây hậu quả đáng tiếc.


Như vụ việc cuối năm 2014, tổ công tác đã bắt giữ một nam thanh niên mang một khẩu súng và 11 gói ma túy tổng hợp. Đối tượng đang trên đường đến gặp “đối tác” và sẵn sàng nổ súng nếu bị phát hiện. Với sự nhạy cảm về nghiệp vụ, tổ tuần tra đã kịp thời phát hiện và bắt gọn đối tượng để phục vụ công tác điều tra.


Video xem thêm:


Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển ma túy trong đêm.


Với những chiến sỹ CSCĐ, việc trấn áp các đối tượng, băng nhóm tội phạm là “chuyện của nghề”. Thế nên, việc họ luôn đối diện với hiểm nguy đã không còn là chuyện lạ. Trung tá Nguyễn Đình Đô kể về những lần cùng đồng đội tham gia phòng chống đua xe trái phép trên đường.


Có lần, đoàn đua xe lên đến 100 đối tượng, hầu hết đều là những thanh niên mới lớn, thiếu sự quản lý của gia đình đang vô cùng hưng phấn, liều lĩnh… phóng xe với tốc độ rất cao, gây nguy hiểm cho những người tham gia trên đường. Trong khi đang làm nhiệm vụ, một chiến sỹ CSCĐ đã bị đối tượng đua xe manh động tấn công, gây thương tích…


Còn nhớ, một lần, tổ tuần tra phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an TP.Hải Phòng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại chân cầu Bính, địa bàn phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng), phát hiện 2 nam thanh niên đi 1 xe môtô có biểu hiện nghi vấn, đã tiến hành kiểm tra. Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng công an, 2 nam thanh niên trên còn bỏ chạy về phía cầu Bính.


Tổ tuần tra lập tức truy đuổi các đối tượng nghi vấn đến giữa cầu Bính và bị đối tượng ngồi sau dùng súng bắn trả, làm chiến sỹ Đỗ Đăng Long (22 tuổi) bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.


Cùng ngày, lực lượng Công an TP. Hải Phòng đã truy bắt được 2 đối tượng khi chúng đang lẩn trốn. Cả hai là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, một trong hai đối tượng đang trong thời gian bị truy nã về tội giết người và cố ý gây thương tích.


Công việc của lực lượng CSCĐ là vậy, luôn phải đối mặt với hiểm nguy và gian khổ. Có đi tuần tra đêm mới thấy được những vất vả, hy sinh thầm lặng của các anh…


Cao Tuân





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP