Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hai vợ chồng lập băng nhóm trộm cướp xe máy


Ngày 3/4, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố các bị cáo: Phạm Bá Cường (30 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa); Lương Công Minh (43 tuổi, ngụ huyện Long Thành); Lê Tấn Tài (29 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa); Nguyễn Văn Tuấn (33 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước); Lê Hữu Hùng (40 tuổi, ngụ huyện Long Thành); Vũ Văn Khang (28 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) và Lục Thị Cẩm Lê (23 tuổi, ngụ Bình Phước) về tội trộm cắp tài sản.


Theo kết quả điều tra, băng nhóm trộm cắp này đều là những đối tượng có máu mặt, sở hữu dày đặc những “chiến tích”. Sau khi tập hợp băng nhóm, Cường được phong làm “thủ lĩnh” và đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cắp ở nhiều địa phương.


Xem thêm video:


Cuối năm 2013, khi gặp đối tượng Minh, Tuấn đã gợi ý nhóm Minh đi ăn cắp xe máy và hắn sẽ chịu trách nhiệm tiêu thụ. Từ lời gợi ý của Tuấn, Minh đã móc nối với các đối tượng chuyên trộm cắp gồm: Cường, Tài, Hùng để đi trộm xe máy. Sau mỗi lần trộm được xe máy, nhóm của Cường lại liên hệ với Tuấn để tiêu thụ tài sản.


Vì số lượng xe trộm cắp được khá lớn, Tuấn đã thuê Khang trông coi kho xe. Mỗi khi được nhóm Cường thông báo có “hàng”, Tuấn nhanh chóng điều Khang đến đưa tiền và lấy xe. Những lúc Tuấn không có ở nhà, Lê (vợ của Tuấn) có nhiệm vụ giao tiền cho Khang đi lấy xe của các đối tượng trộm cắp. Không chỉ mua xe gian, vợ chồng Tuấn và Khang còn tích cực tham gia cùng nhóm của Cường tham gia các vụ trộm xe máy ở huyện Nhơn Trạch.


Nhóm đối tượng này đã sử dụng xe đi trên các đường, làng xóm,… lợi dụng sự sơ hở của người dân để trộm tài sản. Các đối tượng thường dùng đoản để bẻ khóa, trộm xe rất tinh vi khiến dư luận rất bức xúc. Qua trình báo của người dân, lực lượng chức năng nhanh chóng khoanh vùng đối tượng, điều tra tung tích băng nhóm gây ra những vụ trộm táo tợn.


Ngày 9/4/2014, Khang bị Công an TX. Long Khánh bắt khi đang đi nhận một chiếc xe trộm cắp, còn các đối tượng khác đã lần lượt bị sa lưới sau đó. Tại cơ quan công an các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi của mình.


Nguyễn Nhâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP