Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hành trình phạm tội của gã giang hồ mồ côi Long 'thiếu gia'


Gã thiếu niên mồ côi thành “thiếu gia” giang hồ


Sinh ra và lớn lên ở huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương), nhưng Trần Bá Long (tức Long “thiếu gia”, 22 tuổi) đã xuống phường An Phú (thị xã Thuận An) cư ngụ sau khi cha mẹ mất. Cuộc sống của một đứa trẻ mồ côi từ tấm bé với bao cực khổ, vất vả, không được học hành càng khiến Long “thiếu gia” ngang bướng, lì lợm hơn.


Hơn 10 tuổi, Long “thiếu gia” đã tham gia cùng nhóm thanh niên ăn chơi, vừa đánh nhau vừa trộm cắp vặt. Nghĩ rằng không cần học, miễn là có tiền, Long “thiếu gia” dấn thân vào chốn giang hồ ngay từ khi còn niên thiếu.


Hành trình phạm tội của gã giang hồ mồ côi Long 'thiếu gia' - Ảnh 1


Long “thiếu gia” (áo đen bên trái) và đồng bọn khi bị bắt (ảnh công an cung cấp).


Trong bất cứ một cuộc đánh nhau hay bảo kê quán nhậu, phòng trọ mà các tay đàn anh khác chỉ đạo, Long “thiếu gia” đều là người vào cuộc đầu tiên. Những vết sẹo do đao kiếm của dân giang hồ “gửi” lại trên cơ thể Long “thiếu gia” không làm gã sợ hãi. Ngược lại, gã cho đó là bằng chứng chứng minh lòng trung thành với đàn anh.


Chính vì bản tính ngang ngược, hiếu thắng và biết nắm bắt cơ hội thể hiện mình, Long “thiếu gia” được rất nhiều đại ca giang hồ trên đất Bình Dương tin cậy. Khi thấy mình đã bắt đầu đủ lông, đủ cánh, Long “thiếu gia” từ bỏ áo “đệ tử”, khoác lên mình chiếc áo “đại ca”, tập hợp những thanh niên vào tù ra tội, sống lang thang lập thành băng nhóm.


Để bám trụ tại thị xã Thuận An, Long “thiếu gia” cũng khéo léo cậy nhờ vai vế, tên tuổi của một số đàn anh trong giới. Vài năm gần đây, Long “thiếu gia” bỗng chốc phất lên trong việc kiếm tiền khiến nhiều chiến hữu nể phục. Bằng chứng là Long “thiếu gia” tham gia nhiều phi vụ cá độ bóng đá và thắng lợi với số tiền lớn, rồi tổ chức các cuộc đua xe cá độ để thu tiền bãi, tiền tổ chức trọng tài,...


Ngoài ra, các ngón nghề đòi nợ thuê, bảo kê phòng trọ, quán nhậu, cũng được Long thực hiện với nhiều chiêu thức tinh vi.


Từ các mánh lới làm ăn phi pháp, số tiền Long “thiếu gia” kiếm được ngày một nhiều. Do không có gia đình, Long “thiếu gia” chỉ biết dùng tiền cho em út, bao đệ tử ăn chơi thỏa thích. Điều đặc biệt, mỗi lần đưa đám đệ tử đi ăn nhậu, ngoài việc trả tiền từ A đến Z cho đàn em, Long “thiếu gia” còn bo nhân viên nữ phục vụ số tiền nhiều hơn hóa đơn của cuộc nhậu. Thấy cách Long tiêu tiền không khác gì các thiếu gia nhà giàu nên dân giang hồ đặt cho Long biệt danh Long “thiếu gia”.


Công việc làm ăn của Long “thiếu gia” cũng nhờ vậy mà phất lên như diều gặp gió. Đã có nhiều băng nhóm xã hội khác tìm đến Long “thiếu gia” để chia ngọt sẻ bùi, cùng hợp tác làm ăn.


Chém người do dám động đến “thiếu gia”?!


Trong lúc tên tuổi Long “thiếu gia” đang nổi như cồn, nhiều thanh niên côn đồ, vào tù ra tội tiếp tục tìm đến Long “thiếu gia” để gá nghĩa huynh đệ. Khi đã có trong tay đám đàn em du đãng và trung thành, Long “thiếu gia” bắt đầu đi săn “chân dài” để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Trải qua nhiều mối tình chớp nhoáng, Long “thiếu gia” cặp bồ và chung sống lâu nhất với H.T.N. (18 tuổi, quê miền Tây).


Mặc dù N. được Long “thiếu gia” chu cấp tiền bạc cho cuộc sống đầy đủ, nhưng cô vẫn làm thêm tại một công ty trên địa bàn phường An Phú (thị xã Thuận An).


Ngày 21/3, N. có mâu thuẫn cá nhân với một nữ công nhân tên N.T.T. (20 tuổi). Sau đó, giữa hai cô gái trẻ liên tiếp diễn ra nhiều cuộc cãi vã, đánh nhau ngay tại nơi làm việc. Để răn đe công nhân, lãnh đạo công ty đã ký quyết định cho T. nghỉ việc tạm thời.


Cho rằng, mình bị đuổi việc là do N., T. đã rủ bạn là Nguyễn Hữu Quý (SN 1994, quê Kiên Giang) và Võ Phước Đức (SN 1989, quê Vĩnh Long) và Phạm Văn Bảo (SN 2000, quê An Giang) cùng ba người bạn khác (chưa rõ lai lịch) đi tìm N. để “hỏi tội”. Khi vừa nhìn thấy Long “thiếu gia” chở N. trên xe máy chạy ra khỏi khu nhà trọ khu phố 1B (phường An Phú), nhóm của T. liền đuổi theo đánh N. và Long “thiếu gia”.


Video xem thêm:


Thách thức đánh nhau, dùng dao đâm chết bạn nhậu


Lúc bị nhóm của T. tấn công, N. xuống xe bỏ chạy trước. Sau đó, Long “thiếu gia” gọi điện thoại cho ba đệ tử là Nguyễn Hùng Cường (SN 1992, quê Hậu Giang), Trương Văn Phê (SN 1997, quê An Giang) và Dũng (chưa rõ lai lịch) mang theo mã tấu tìm nhóm T. trả thù. Sau vài chục phút lòng vòng quanh phường An Phú, chiều tối cùng ngày, Long “thiếu gia” phát hiện Quý và Đức đang đi xe máy trên đường về nhà trọ nên đã áp sát xe rồi dùng mã tấu chém đối thủ gục tại chỗ.


Gây án xong Long “thiếu gia”, Cường và Dũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi nhận được tin báo từ người dân về việc có ba thanh niên chém người nguy kịch, Công an thị xã Thuận An nhanh chóng vào cuộc điều tra truy bắt đối tượng gây án. Đến 26/3, Long “thiếu gia” và Cường, Phê bị bắt khi đang cùng một số đàn em có mặt ăn chơi tại một quán nhậu trên địa bàn Thuận An.


Ngay khi nghe tin Long “thiếu gia” bị bắt, Dũng và nhiều gã đàn em của “thiếu gia” giang hồ này đã trốn khỏi địa bàn vì sợ vạ lây. Tại Cơ quan điều tra, Long “thiếu gia” khai nhận toàn bộ quá trình chém Quý và Đức chỉ vì mâu thuẫn nhỏ của N. và T.. Long “thiếu gia” cho biết, hắn muốn dằn mặt đối phương để chúng biết Long “thiếu gia” là ai?


Một lý do khác Long “thiếu gia” đưa ra là từ trước đến nay chưa ai dám động vào lông chân của hắn cũng như bạn gái hắn. Khi các cán bộ điều tra phân tích dù chém người vì bất cứ lý do gì cũng là vi phạm pháp luật. Long “thiếu gia” vẫn ngoan cố đáp: “Từ trước tới nay, tôi không có ai chỉ bảo về pháp luật cả nên không hiểu thế nào là hành vi phạm tội...”.


Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra Long “thiếu gia” và đồng bọn về hành vi cố ý gây thương tích. Trong quá trình điều tra, nếu có chứng cứ liên quan đến các hành vi khác như cá độ bóng đá, gây rối trật tự công cộng..., Cơ quan điều tra sẽ điều tra, làm rõ.









Đang truy bắt đồng phạm của Long “thiếu gia”


Chiều 30/3, một cán bộ đại diện Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, đã ra quyết định tạm giam đối tượng Trần Bá Long, Trương Văn Phê và Nguyễn Hùng Cường để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Riêng đối tượng Dũng cũng đang bị truy tìm vì có liên quan đến vụ án trên. Cơ quan công an kêu gọi đối tượng sớm ra đầu thú, nếu không, sẽ phát lệnh truy nã toàn quốc.



Huệ Trần - Thiên Nam





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP