Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Điểm mặt những cán bộ ngân hàng 'nhúng chàm' vì tham nhũng

Lợi dụng “cơ chế thoáng”, cán bộ ngân hàng “mượn tạm” tiền

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, vào thời điểm tháng 8/2011, Ngân hàng TMCP Hàng Hải áp dụng chính sách đặc biệt đối với những khách hàng VIP.

Theo đó, khi rút tiền hoặc tái gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng, khách hàng VIP không cần phải tới các phòng giao dịch của hệ thống mà chỉ cần gọi điện, ngân hàng sẽ cử nhân viên mang tiền cùng chứng từ đến tận nhà người gửi tiền.

Cũng trong thời điểm này, Trần Mạnh Linh - Trưởng phòng Giao dịch Ba Đình, kiêm Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân - Chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải lợi dụng “cơ chế thoáng” này của ngân hàng và chức vụ của bản thân để nói dối một số nhân viên trong phòng giao dịch là khách hàng có yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm.

Đồng thời, đối tượng đánh cắp phôi sổ tiết kiệm và tạo ra những quyển sổ tiết kiệm giả và giao cho khách hàng. Sử dụng các thủ đoạn này, Trần Mạnh Linh đã rút được hơn 18 tỷ đồng của 2 khách hàng VIP để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Xét thấy cáo trạng truy tố bị cáo là có căn cứ pháp luật nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Mạnh Linh đúng bằng thời hạn tạm giam về tội “Sử dụng trái phép tài sản”, tương ứng với 8 tháng 9 ngày tù.

Hai cựu cán bộ ngân hàng bị bắt

Đối tượng Vũ Mạnh Hùng (giám đốc chi nhánh thuộc Công ty thực phẩm miền Bắc) bị điều tra về tội Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Vũ Ngọc Kình (cựu Phó giám đốc chi nhánh Agribank tại TP HCM) cùng Vũ Đức Sơn (cấp dưới của Kình) để điều tra tội Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

  Điểm mặt những cán bộ ngân hàng 'nhúng chàm' vì tham nhũng - Ảnh 1

Tin tức trên báo VnExpress cho hay, đầu năm 2011, nghi can Sơn trình đối tượng Kình ký giải ngân cho Chi nhánh của Công ty Thực phẩm miền Bắc vay hơn 40 tỷ đồng, trong khi theo quy định thì không được tiếp tục cho vay vì chi nhánh còn dư nợ 200 tỷ đồng chưa thanh toán.

Nhận tiền giải ngân, Hùng thực hiện mua bán gạo ủy thác với Tổng công ty lương thực miền Nam. Nhưng sau khi thu tiền về, Hùng không trả đầy đủ cho ngân hàng mà đem gần 33 tỷ đồng trả nợ cho Công ty Lương thực Tiền Giang (số tiền này trả nợ thay cho Công ty Thực phẩm miền Bắc) dẫn đến mất khả năng thanh toán khoản tiền trên.

Bắt giữ nguyên Phó phòng một ngân hàng ở Hà Giang

Ngày 12/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Giang cho biết vừa tiến hành bắt và khám xét nơi làm việc, nơi ở đối với Bùi Nguyên Vỹ (42 tuổi), trú tại tổ 2 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, nguyên là Phó phòng kế hoạch - kinh doanh, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Bắc Quang về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Căn cứ vào những hành vi sai phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Nguyên Vỹ về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Mộc Miên (Tổng hợp)


www.nguoiduatin.vn

Back to TOP