Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lật tẩy nữ 'phó giám đốc ngân hàng' lừa đảo


Tự xưng là Phó Giám đốc một ngân hàng ở Đà Nẵng, khoe khoang có anh ruột làm giám đốc một Công ty may ở Hàn Quốc, Phạm Thị Duyên khẳng định có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.


Những lá đơn kêu cứu


Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT CAH Can Lộc, Hà Tĩnh tiếp nhận đơn tố cáo của anh Trần Đình Thắng (trú xóm Văn Cử, xã Xuân Lộc, H. Can Lộc) và anh Võ Văn Tiền (trú xóm 2, xã Long Sơn, H. Anh Sơn, Nghệ An) về việc bị Đặng Thị Mỹ Duyên (1977, trú xã Trà Giang, H. Kiến Xương, Thái Bình) lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng.


Trong đơn, anh Thắng cho biết, do biết anh có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc nên người yêu của anh Trần Xuân K. (anh họ Thắng, anh vợ của anh Tiền) tên Mỹ Duyên bảo mình có khả năng đưa đi với giá rẻ.


Theo đó, anh Thắng phải đưa cho Duyên 150 triệu đồng. Do không có sẵn tiền nên sau 3 lần vay mượn, anh Thắng chỉ mới đưa được 130 triệu đồng. Đơn thư anh Tiền cũng vậy, do không có sẵn tiền, nên sau 2 lần mới giao cho Duyên được 70 triệu đồng.


Lật tẩy nữ 'phó giám đốc ngân hàng' lừa đảo - Ảnh 1


Phạm Thị Duyên bị bắt giữ tại CAH Can Lộc.


Sau một thời gian dài giao tiền nhưng không thấy Duyên đả động gì đến chuyện xuất cảnh nên sinh nghi ngờ đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Tiếp nhận đơn thư, lãnh đạo CAH Can Lộc chỉ đạo cán bộ điều tra nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh làm rõ. Qua gặp gỡ và lấy lời khai từ phía bị hại được biết, tháng 10/2014, anh Trần Xuân K. có quen biết trên mạng facebook với một cô gái có nickname My Duyen.


Duyen cho biết, mình sinh năm 1983, chưa lập gia đình, quê Mỹ Đức (Hà Nội), hiện là Phó Giám đốc ngân hàng A. Quá trình trao đổi thông tin, giữa anh K. và cô gái có nickname My Duyen nảy sinh tình cảm yêu đương và Duyen nói tên mình là Đặng Thị Mỹ Duyên.


Khi biết anh Thắng và anh Tiền có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, cô gái này “nổ” rằng mình có anh ruột đang làm giám đốc một Cty may ở Hàn Quốc, có khả năng bảo lãnh người sang xuất khẩu lao động với chi phí 150 triệu đồng/người. Tin lời, từ tháng 1 đến tháng 2-2015, anh Thắng đã giao cho Duyên 130 triệu đồng; anh Tiền do chưa chuẩn bị kịp nên chỉ mới đưa được 70 triệu đồng.


Lật mặt nữ "Phó giám đốc"


Để nhận diện cô gái có nickname My Duyen này, tổ công tác CAH Can Lộc đã tiến hành xác minh nhân thân và làm rõ tên thật của cô gái này là Phạm Thị Duyên (1977, trú xã Trà Giang, H. Kiến Xương, Thái Bình), chứ không phải Đặng Thị Mỹ Duyên (1983, trú Mỹ Đức, Hà Nội). Duyên là lao động tự do, có chồng (đã mất) và con trai 17 tuổi.


Tuy nhiên, từ năm 2012 tới nay, cô gái này không có mặt tại địa phương. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, CQĐT được biết, Duyên cũng không phải là Phó Giám đốc Agribank Đà Nẵng, mà hiện đang sống dặt dẹo tại TP Vinh, Nghệ An.


Nhanh chóng củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, cơ quan CSĐT đã đủ cơ sở để bắt giữ Phạm Thị Duyên. 16 giờ ngày 26/3, khi phát hiện Phạm Thị Duyên xuất hiện tại TT Nghèn (H. Can Lộc), tổ công tác lập tức bắt giữ.


Lật tẩy nữ 'phó giám đốc ngân hàng' lừa đảo - Ảnh 2


Để lấy lòng tin, Duyên còn đi chụp ảnh cưới với anh K.


Tại Cơ quan CSĐT CAH Can Lộc, Duyên thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, thông qua facebook, Duyên quen biết với anh K. Dù đã có một đời chồng và con trai 17 tuổi, song Duyên lại lừa anh K. rằng mình sinh năm 1983, chưa chồng và hiện là Phó Giám đốc ngân hàng A. tại Đà Nẵng.


Mặc dù không có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, nhưng để thực hiện hành vi lừa đảo, Duyên “nổ” có anh ruột đang làm giám đốc một Công ty may bên Hàn Quốc, ai có nhu cầu sang xuất khẩu lao động thì mình sẽ liên hệ đưa đi.


Để lấy lòng tin từ phía gia đình anh K. trong các phi vụ lừa đảo, Duyên còn hứa hẹn với anh K. đủ chuyện, thậm chí 2 người đã đi chụp ảnh cưới. Sau khi nhận tiền từ anh Thắng và anh Tiền, Duyên đã cao chạy xa bay vì nghĩ rằng với họ tên, tuổi, nghề nghiệp và quê quán giả đã dựng lên thì chẳng ai lần ra.


Duyên không ngờ, toàn bộ kế hoạch này đã bị lực lượng CA lần ra. Lúc bị bắt, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Duyên đã dùng để mua vàng, tiêu xài cá nhân và đi du lịch…


Sáng 1/4, Thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp CAH Can Lộc cho biết, để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT CAH Can Lộc đã ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Duyên. Cơ quan CSĐT CAH Can Lộc thông báo, ai là nạn nhân của Phạm Thị Duyên, hãy đến CQĐT trình báo để được giúp đỡ.


Theo Báo Công an TP Đà Nẵng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP