Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mất mạng tức tưởi vì 'đá tặc'?

Theo đơn trình bày của ông Lê Quang Trung (46 tuổi, con rể nạn nhân, ngụ huyện Krông Nô) gửi đến báo Người Đưa Tin, vào khoảng 20h30 ngày 17/4, ông đang ở nhà, có một người quen điện thoại báo tin, cha vợ ông là Đặng Văn L. (59 tuổi, ngụ thôn 10A xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), đang ở một mình trong rẫy, bị nhóm côn đồ vào hành hung.

Ngay sau đó, người nhà đã vào rẫy và hốt hoảng khi thấy ông nằm bất động trên giường, người đa chấn thương, trên người có nhiều máu.

  Mất mạng tức tưởi vì 'đá tặc'? - Ảnh 1

Ông Nguyễn Quang Trung đang trao đổi với PV.

Ông L. được người nhà chuyển đến bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil để cấp cứu. Do vết thương quá nặng, đến 22h nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên, đến 2h30 ngày 18/4 ông L. đã tử vong tại bệnh viện.

Trước cái chết đầy oan khuất của ông L., gia đình ông đã làm đơn kiến nghị yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác nhận ông L. tử vong trong tình trạng đa chấn thương, trong đó sọ não bị bể, giập, tay phải bị gãy lìa.

  Mất mạng tức tưởi vì 'đá tặc'? - Ảnh 2

Gia đình đang tổ chức đám tang cho nạn nhân.

Theo người nhà nạn nhân, gia đình ông L. có diện tích 0,5 ha đất rẫy cà phê, nằm sát với khu vực mỏ đá đang khai thác, do Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) trực tiếp quản lý.

Mỏ đá này đã được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép cho sử dụng. Trong quá trình khai thác đá, các cá nhân, chủ thầu đã lấn chiếm, khai thác lên diện tích đất cà phê của ông L., nên ông đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương để ngăn cản.

Cũng chính vì điều này, ông L. bắt buộc phải một mình ở lại khu rẫy vắng để làm và canh giữ “đá tặc”. Sau những lần ngăn cản “đá tặc” lộng hành, giữa ông L. và người của khu vực mỏ đá thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cự cãi, dẫn đến đánh nhau.

Chia sẻ với PV, ông Trung cho biết: “Hai năm trở lại đây, các chủ thầu của mỏ đá đã ngang nhiên cho công nhân khai thác đá lên diện tích đất cà phê của bố tôi. Bố tôi đã làm đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương và tìm cách ngăn cản các đối tượng vẫn ngang nhiên khai thác. Các đối tượng này rất hung hăng, chúng sẵn sàng đánh bố tôi nếu ông ấy tìm cách ngăn cản.

Lần gần đây nhất, vào cuối tháng 12/2014 bố tôi phản ánh về việc xe chở đá đi hư đường và bụi. Ngay tối hôm đó, một nhóm côn đồ đã đến nhà đánh đập bố tôi dã man, dẫn đến gãy sáu xương sườn phải đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk”.

Video tham khảo:

Xét xử nhóm côn đồ vô cớ chém người trong tiệm Internet

Sau khi vụ việc, gia đình ông Trung đã làm đơn kiến nghị đến cơ quan Công an huyện Đắk Mil, tố cáo các đối tượng đã hành hung ông L., nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tiếp đó, khi làm đơn kiến nghị đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, gia đình ông Trung nhận được giấy phản hồi yêu cầu chuyển về cơ quan công an huyện trực tiếp xử lý theo đúng thẩm quyền. Từ đó đến nay, không có phản hồi nào về vụ việc.

Cũng theo người nhà nạn nhân, vụ việc xảy ra có liên quan đến những người đã từng hành hung ông vào tháng 12/2014 vừa qua.

“Trong lúc bố tôi đang hấp hối, mặc dù còn yếu nhưng ông ấy có nói tên của một người. Chúng tôi nghĩ đây chắc chắn là tên của hung thủ đã hành hung bố tôi cho đến chết”, ông Trung khẳng định.

Ngày 20/4, trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết: “Vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh trực tiếp điều tra xử lý”.

Mai Cường


www.nguoiduatin.vn

Back to TOP