Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hơn 17 năm trốn truy nã, nguyên phó giám đốc lãnh án

Theo cáo trạng, từ năm 1993, Phạm Hồng Thái được giữ chức Phó giám đốc công ty M.A (quận 3 - TP HCM), người này chịu trách nhiệm kinh doanh, điều hành thu mua, ký gủi chế biến hàng nông sản xuất khẩu.

Ngày 27/12/1995, lấy tư cách là Phó giám đốc Công ty M.A. Thái ký hợp đồng với một đơn vị nhận gửi 108 tấn cà phê thành phẩm loại R 2 của một công ty lương thực miền Trung tại TP HCM.

Ngoài hợp đồng thỏa thuận, Thái còn được bên công ty này cho phép mượn số hàng trên trong thời gian gửi ở kho nhưng phải hoàn trả lại trước 3 ngày khi có yêu cầu.

  Hơn 17 năm trốn truy nã, nguyên phó giám đốc lãnh án - Ảnh 1

Phạm Hồng Thái tại tòa.

Nhưng sau khi hợp đồng được ký kết, Thái đã mang số hàng trên đi bán và lấy tiền tiêu xài vào việc cá nhân.

Đến ngày 12/2/1996, bên phía đối tác yêu cầu trả hàng nhưng Thái chỉ trả được 79 tấn. Sau đó, Thái viết giấy nợ và trả được 147 triệu đồng nhưng mất khả năng tiếp tục thanh toán, Thái đã bỏ trốn với số tiền chiếm đoạt 433 triệu đồng.

Cũng trong năm 1996, cụ thể là 29/1/1996, Thái được bổ nhiệm thay mặt HĐQT công ty H.T (Quận 5) điều hành toàn bộ hoạt động của công ty.

Lợi dụng quyền hạn của mình, Thái đã kí hợp đồng bán 300 tấn cà phê cho đối tác với số tiền 3,3 tỉ đồng. Khi nhận tiền hàng, Thái chỉ giao tổng số lượng 108 tấn. Số tiền còn lại của khách hàng. Thái còn lợi dụng chiếm đoạt một vụ thứ 3 và sử dụng tiền vào việc cá nhân.

Sau khi hành vi của mình bị bại lộ thì Thái đã bỏ trốn, đến ngày 23/5/2014, Thái bị bắt giữ.

TAND TP.HCM tuyên phạt Phạm Hồng Thái, 10 năm tù về tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Video xem thêm:

Lệnh truy nã đối chiếm đoạt tài sản.

Phùng Sơn


www.nguoiduatin.vn

Back to TOP