Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mẹ chị Huyền: Mong tòa phúc thẩm làm rõ khúc mắc tòa sơ thẩm 'gác lại'


Ngồi trò chuyện với bà trong những ngày đầu tháng 4/2015, chúng tôi càng hiểu thấu nỗi lòng cũng như những trăn trở của người mẹ... bỗng dưng mất con một cách đầy đau đớn đến vậy.


Nỗi day dứt của người mẹ


Dù sự việc đã diễn ra cách đây một năm rưỡi (19/10/2013), nhưng cho đến nay bà Nguyễn Thị Hiền chưa đêm nào được ngủ yên giấc. Những suy nghĩ cứ luôn giằng xé tâm can bà.


Tâm sự với PV, bà Hiền cho hay: “Dù gì thì sự việc cũng đã qua. Cơ quan chức năng, dư luận cũng đã vào cuộc rồi. Nhưng với bản thân tôi và toàn thể gia đình thì vẫn còn đó nỗi đau bởi tôi không thể tưởng tượng, H. lại phải chịu đựng một cái chết khổ sở đến như vậy. Mà đến ngay cả thời điểm này, một phần thi thể của H. vẫn chưa thể tìm được hết cũng làm cho tôi trăn trở”.


Mẹ chị Huyền: Mong tòa phúc thẩm làm rõ khúc mắc tòa sơ thẩm 'gác lại' - Ảnh 1


Hai bị cáo Tường, Khánh trong phiên sơ thẩm.


Nén những giọt nước mắt, bà Hiền kể lại những tháng ngày ròng rã của cả gia đình trong quá trình đi tìm thi thể của chị H..


Theo đó, hàng tháng trời gia đình hai bên nội ngoại của chị H. cắt cử nhau, xoay xở tiền nong mà chẳng hề quản ngại khó nhọc. Từ Việt Trì (Phú Thọ), cuộc tìm kiếp được triển khai dọc xuống hạ lưu. Đặc biệt từ cầu Thanh Trì, Hà Nội (nơi được đối tượng Tường và Khánh khai ném xác chị H.) cho đến cửa biển Ba Lạt (Thái Bình) gia đình bà đều đã đặt chân tới. Thậm chí họ như xới từng m3 cát để tìm thi thể con, nhưng kết quả vẫn không như điều mà gia đình họ mong đợi.


“Nói thật, sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, gia đình tôi tiếp tục đi tìm với mong muốn sẽ tìm được những phần thi thể còn lại của H.. Chúng tôi đã dùng nhiều biện pháp, ai mách như thế nào cũng nghe theo. Bên cạnh đó, chúng tôi còn làm theo sự chỉ dạy của các nhà ngoại cảm cũng như phương pháp tâm linh nhưng đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Cứ nghĩ đến chuyện con mình lúc sống đàng hoàng nhưng khi chết không được toàn vẹn mà đau xót" – bà Hiền cho biết thêm.


Trao đổi với PV về chuyện gia đình liệu có tiếp tục đi tìm những phần còn thiếu của thi thể chị H. nữa hay không? Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân H. cũng cho biết: “Ròng rã hàng năm trời khiến kinh tế gia đình tôi trở nên khánh kiệt. Cho đến bây giờ bản thân tôi cũng hết hẳn hy vọng về tìm kiếm những phần thi thể còn lại. Bởi chúng tôi không còn đủ lực để tiếp tục đi tìm nữa. Hơn nữa, mọi chuyện cũng đang dần trôi qua, cái mà tôi muốn lúc này chính là làm sao để lo cho con tôi có được một cuộc sống tốt nhất”.


Cũng theo lời anh Huy, đến thời điểm này hai cậu con trai của anh đã có phần nguôi ngoai. Cháu lớn hiện đang học lớp 9, còn cháu bé dường như đã hiểu về sự việc xảy ra với mẹ nên không còn hỏi những câu hỏi làm anh Huy nhói tim như thời gian đầu nữa.


“Các cháu đang tuổi ăn, tuổi lớn mà mất mẹ thì không gì có thể bù đắp được. Nhưng thời gian cũng dần giúp cho các cháu lấy lại được cân bằng về tâm lý. Nói thật bây giờ, việc mưu sinh để nuôi các cháu ăn học dường như chiếm hết thời gian của tôi. Mệt nhưng tôi cũng phải cố gắng” – anh Huy chia sẻ.


Tiếp tục câu chuyện hiện tại, bà Hiền cũng cho biết: “Từ khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc cho đến nay, tôi có gặp gia đình Khánh một lần và tôi cũng biết gia đình họ cũng chẳng khá giả gì. Là một người mẹ tôi cũng hiểu những gì mà mẹ của Khánh tâm sự với tôi. Do đó tôi cũng không nhất thiết phải đòi hỏi điều gì từ gia đình họ. Quan điểm tôi không muốn tăng tội cho Khánh bởi nó vẫn còn ít tuổi, còn tương lai của nó nữa”.


Còn theo anh Huy thì gia đình Tường có đến gặp anh. Họ chỉ nói đến chuyện bồi thường, thỏa thuận sau khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra. Nhưng như thế nào thì cho đến thời điểm này, anh Huy vẫn chưa có được câu trả lời cụ thể từ gia đình họ.


Cũng chính vì điều này, bà Hiền thấy khó hiểu trước cách hành xử của những người thân hai đối tượng Tường và Khánh.


“Giá như ngày tết, ngày giỗ của H., họ đến thắp nén nhang thì tôi cũng cảm thấy ấm lòng. Nhưng đằng này họ im bặt. Chẳng hiểu họ suy nghĩ như thế nào nữa”, bà Hiền tâm sự với PV.


“Gia đình tôi muốn sớm khép lại vụ án”


Liên quan đến việc gia đình Nguyễn Mạnh Tường kháng cáo toàn bộ bản án 19 năm tù đối với bị cáo này, bà Hiền cho hay, gia đình bà cũng đang chờ phía tòa án xem xét để sớm tiến hành xét xử lại.


"Chúng tôi cũng đang chờ và mong tòa án sớm đưa ra xét xử lại vụ án để mọi thứ được công bằng, nghiêm minh. Bởi thực tế, như những gì đã diễn ra trong phiên tòa sơ thẩm thì Tường, dù đã gây ra hành vi gây chấn động dư luận mà không hề có sự ăn năn hối cải, không thể hiện suy nghĩ, đạo đức của người làm nghề y. Điều đó cho thấy Tường có phần xem nhẹ cái chết của H., thậm chí phủ nhận hành vi mình đã làm”, bà Hiền chia sẻ.


Mẹ chị Huyền: Mong tòa phúc thẩm làm rõ khúc mắc tòa sơ thẩm 'gác lại' - Ảnh 2


Bà Hiền: “Tôi mong phiên phúc thẩm sớm diễn ra, gia đình tôi đã quá mệt mỏi”.


Bà Hiền cho biết, hiện tại gia đình bà rất sốt ruột khi chưa biết bao giờ phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra. Bởi theo lời bà Hiền thì ngay bản thân bà cũng cảm thấy vụ án này có nhiều khúc mắc mà cấp tòa sơ thẩm chưa làm rõ.


Bà Hiền cho biết thêm: “Gia đình chúng tôi mong rằng phiên tòa phúc thẩm sớm được diễn ra bởi trong suốt thời gian qua, gia đình tôi chưa bao giờ hết suy nghĩ. Vụ việc cứ giày vò, day dứt mãi trong lương tâm của chúng tôi”.


Cùng tâm trạng như mẹ vợ của mình, khi được hỏi, anh Nguyễn Hữu Huy tâm sự: “Điều mà gia đình tôi mong muốn nhất đó chính là việc phiên phúc thẩm này Tòa án phải làm rõ những tổn thất tinh thần mà mà gia đình tôi đã phải chịu. Như mọi người đều biết, đó là cú sốc quá lớn, kéo dài trong một thời gian dài.


Có thời điểm chúng tôi nghĩ chẳng thể vượt qua nổi. Điều nữa mà tôi cũng cần nhắc đến đó chính là tính nhân văn, đạo đức của người thầy thuốc. Do đó, tôi mong chờ phiên phúc thẩm này sẽ mang lại cho gia đình chúng tôi một niềm tin là việc xử đúng người, đúng tội. Có như thế mới xoa dịu nỗi đau mà chúng tôi đã phải chịu đựng suốt một thời gian qua”.


Xem video:


Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Tăng khung hình phạt đối với bác sĩ Tường


Liên quan đến vụ việc này, bà Hiền cũng cho hay: “Tất cả chờ pháp luật xét xử. Nhưng trong thâm tâm tôi chưa bao giờ cảm thấy thù hận với gia đình của Tường cả. Đau xót mất con là có. Nhưng không phải vì thế mà tôi thù hận. Gia đình tôi lúc nào cũng chỉ mong sao mọi chuyện sẽ được phân xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Có như thế thì H. mới thanh thản dưới suối vàng và những người còn sống như chúng tôi bớt suy nghĩ về nỗi đau này".









Sau 2 ngày diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường gây tử vong rồi phi tang xác bệnh nhân gây chấn động dư luận vào tháng 10/2013, chiều 5/12/2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; 5 năm tù về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. Tổng mức hình phạt cho bị cáo Tường là 19 năm tù.


Ngoài ra, bị cáo Tường bị cấm hành nghề 5 năm kể từ thời điểm chấp hành xong án phạt.


Đối với bị cáo Đào Quang Khánh, HĐXX tuyên phạt 24 tháng tù giam về Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, 9 tháng về tội Trộm cắp tài sản, tổng hình phạt cho bị cáo Khánh là 33 tháng tù giam.



Nguyễn Bắc





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP