Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sát ngày 'khai tử' Windows Server 2003


Sát ngày 'khai tử' Windows Server 2003 - Ảnh 1


Microsoft cho biết, Windows Server 2003 sẽ dừng hỗ trợ khách hàng từ 14/7/2015. Hiện nay, "ông lớn" công nghệ này đang nỗ lực khuyến khích khách hàng chuyển dịch sang một nền tảng mới nhằm đảm bảo an toàn bảo mật, cho năng suất hoạt động cao hơn...


Theo Spiceworks, một mạng lưới chuyên nghiệp toàn cầu có hơn 5 triệu thành viên là các chuyên gia CNTT thì 59,8% các tổ chức tại Châu Á Thái Bình Dương đang sử dụng tối thiểu một bản Windows Server 2003 tính đến tháng 1/2015.


Tuy nhiên hãng phần mềm này sẽ ngừng hỗ trợ hệ điều hành trên sau khoảng thời gian gần 100 ngày sắp tới. Theo đó, Microsoft sẽ trợ giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng Windows Server 2003 chuyển dịch sang một nền tảng mới, cập nhật hơn và an toàn hơn.


Nếu các công ty sử dụng Windows Server 2003 sau thời điểm dừng hỗ trợ, những máy chủ này có thể thường xuyên bị tổn hại vì không được cập nhật các bản vá bảo mật mới. Điều này là nguy cơ nghiêm trọng, nếu tính đến tốc độ phát triển vũ bảo của những hiểm họa an ninh hiện hành.


Video tham khảo:


Trang game của Microsoft và Sony bị tin tặc tấn công


Ictnews dẫn lời bà Hoàng Song Nga, phụ trách giải pháp Đám mây và Doanh nghiệp của Microsoft, cho biết: “Nhu cầu về CNTT đã thay đổi lớn kể từ thời điểm ra mắt hệ điều hành máy chủ Windows Server 2003 hơn 11 năm trước. Các nhà lãnh đạo CNTT thuộc mọi ngành công nghiệp hiện đang quản trị những hạ tầng đòi hỏi hỗ trợ được cho đám mây, di động, mạng xã hội và các ứng dụng liên quan mật thiết đến dữ liệu. Hơn thế, việc gia tăng các nguy cơ về an ninh và sự riêng tư đang đặt áp lực lên mọi doanh nghiệp lớn nhỏ khi chuyển đổi sang thế giới của di động, đám mây. Những điều này không còn thích hợp với nền tảng công nghệ cũ”.


Kiều Hương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP