Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Say rượu, biến 'chiến hữu' thành... 'tử thù'


Khục khặc nhỏ, hậu quả lớn


Chiều 6/4, trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Đồng Quang (SN 1985, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người.


Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Văn Long (43 tuổi, quê Nghệ An).


Thi thể anh Long được người dân phát hiện lúc 2h30 sáng 4/4, ngay chân cầu Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh). Theo thông tin ban đầu, Quang dùng dao đâm anh Long thấu tim dẫn đến tử vong.


Nguyên nhân nghi can gây án do trước đó có mâu thuẫn với nạn nhân trên bàn nhậu. Để rộng đường dư luận, PV đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án.


Say rượu, biến 'chiến hữu' thành... 'tử thù' - Ảnh 1


Hung thủ tại trụ sở cơ quan công an.


Theo ghi nhận của PV từ người dân, khoảng 2h sáng 4/4, trên đường Trường Sa (phường 15, quận Bình Thạnh), khu vực gần cầu Bùi Hữu Nghĩa xuất hiện một người đàn ông cầm dao, trên người dính đầy máu. Thấy đối tượng này có biểu hiện nghi vấn, người dân yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân.


Sau một hồi chối quanh co, đối tượng này quay sang hăm dọa: “Có con dao tao vừa đâm chết một thằng xong, chúng mày thích kiểm tra không?”. Tuy nhiên, nhiều người không sợ hãi đã tiến hành bao vây, tránh cho hắn tẩu thoát. Thấy “chiến thuật” đe dọa không thành công, người đàn ông này bất ngờ bỏ chạy.


“Sau khi đe dọa, hắn vứt dao bỏ chạy, chúng tôi liền truy hô và đuổi theo. Do hắn chạy bộ nên đến khu vực đầu cầu Điện Biên Phủ (phường 15) thì bị chúng tôi cùng lực lượng dân phòng bắt được. Qua kiểm tra trên chứng minh thư, đối tượng này tên Nguyễn Đồng Quang, quê Vĩnh Long. Ban đầu, Quang trốn tránh, trả lời quanh co rằng đi lạc đường, sợ bị người khác cướp nên mới bỏ chạy. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Quang là đối tượng giang hồ, cần đem giao nộp cho Công an. Lúc này hắn mới tỏ ra sợ hãi.


Mặc dù có biểu hiện sợ hãi nhưng Quang vẫn khăng khăng nói là đi lạc. Sau đó, nhiều người biết chuyện nên chạy đến xem xét. Có người nhận ra Quang hay xuất hiện tại đây, chứ không phải đi lạc gì. Đối tượng này hay say xỉn, ngủ tại chân cầu Bùi Hữu Nghĩa mỗi đêm. Sau khi bị nhiều người nhận ra, Quang biết không thể nói dối được nên thú nhận mới giết người. Khi nghe Quang nói vừa giết người xong, ai cũng cảm thấy sợ hãi. Nếu hắn manh động hơn, cầm dao chống trả lúc bị truy hỏi sẽ gây hậu quả không lường được”, một nhân chứng cho hay.


Được biết, sau khi Quang thú nhận sự thật, y cho biết, vết máu dính trên người và con dao là của nạn nhân. Ngay sau đó, người dân cùng lực lượng dân phòng phường 15 đến nơi kiểm tra. Ngay dưới chân cầu, nhiều người phát hiện thi thể một người đàn ông nằm trên vũng máu, trên người có vết dao đâm.


Mọi chi tiết đều khớp với lời Quang nói trước đây. Ngay sau đó, sự việc được báo lên Công an quận Bình Thạnh. Trong đêm, Quang được bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh để tiến hành điều tra.


Say rượu, biến 'chiến hữu' thành... 'tử thù' - Ảnh 2


Một người lang thang đến ngủ trong khi vết máu tại hiện trường chưa khô.


Tại cơ quan điều tra, Quang khai nhận, hơn bốn tháng trước đây có ngồi nhậu với anh Long. Trên bàn nhậu, do cả hai đều quá chén nên xảy ra xung đột đánh nhau. Anh Long có lấy cục đá đập vào mí mắt Quang gây thương tích. Sự việc đã được công an hòa giải, trôi qua lâu, nhưng cả đôi bên vẫn hậm hực trong lòng.


Đêm 3/4, biết Quang say xỉn, ngủ tại chân cầu Bùi Hữu Nghĩa, nên Long cầm dao đến “thách đấu”. Thấy Quang đang ngủ, Long quăng con dao xuống, la hét đòi “chơi tay đôi”.


Trong hơi men chếnh choáng, Quang chộp con dao đâm một nhát chí mạng khiến Long tử vong. Sau khi gây án, Quang cầm hung khí bỏ đi trên đường thì bị người dân vây bắt.


Video xem thêm:


Sát nhân 14 tuổi gây ra 2 vụ giết người nghiêm trọng


Từ “chiến hữu” thành… kẻ thù


Qua tìm hiểu của PV, khi bị vây bắt, Quang có biểu hiện không tỉnh táo, đầy mùi bia rượu. Khi Quang cho biết y vừa giết người, nhiều người vẫn “bán tín bán nghi”.


Thường ngày, Quang hay xuất hiện tại đây nhưng nhiều người không để ý. Người dân tại đây biết mặt Quang nhưng không biết y tên gì, nhà cửa ở đâu. Cứ đến đêm khuya, Quang lại đến chân cầu nằm ngủ đến sáng. Bên cạnh đó, nạn nhân trong vụ án cũng là “bạn nhậu” của Quang.


Không chỉ riêng Quang thường xuyên ngủ tại đây, nhiều người lang thang khác cũng xem đây là “nhà” của mình. Lực lượng dân phòng thường xuyên truy quét nhưng không chấm dứt được tình trạng trên.


“Từ hôm xảy ra vụ án, người dân tại đây rất sợ hãi. Trong khi vết máu còn chưa khô đã có người tới “chiếm cứ”, giành làm chỗ ngủ. Chắc cũng là bạn bè gì đó của họ cả thôi, nghe nói nhóm của Quang đông lắm. Lần nào ăn nhậu lên rồi cũng gây gổ, đánh nhau, nay lại mất mạng.


Thường ngày, mấy đứa nhỏ ra đây chơi mà ai cũng lo lắng, sợ bị dụ dỗ, bắt cóc này nọ. Cũng còn may là chưa thấy tình trạng hút chích, dân phòng cũng làm gắt gao mới đỡ được phần nào. Hy vọng chuyện này xảy ra sẽ khiến tình hình an ninh ở đây khá hơn. Nhiều hộ đã phải bán nhà đi nơi khác sống vì thấy không an toàn” bà Thu Nga, bán tạp hóa chia sẻ.


Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lan (SN 1958), một người dân sống gần hiện trường cho biết: “Quang cùng Long đều chơi chung trong một nhóm bạn. Nhóm này hay đến chân cầu tụ tập ăn nhậu, ngủ lại đây suốt đêm. Họ đều là dân lang thang, không có việc làm, nơi ở cố định. Mấy tháng trước, Quang cùng Long có gây gổ đánh nhau ngay chân cầu. Mọi người không ai dám can ngăn hay nói gì. Người dân cùng lực lượng dân phòng tại đây vô cùng bức xúc nhóm của Quang.


Mỗi khi chúng tụ tập ăn nhậu lại la hét, làm ồn cả đêm. Ai mà dám lên tiếng nhắc nhở, đến đêm chúng dùng gạch, đá… ném lên mái nhà, cửa sổ. Đến trụ sở của dân phòng chúng còn dám ném gạch vào”.


Say rượu, biến 'chiến hữu' thành... 'tử thù' - Ảnh 3


Bà Lan chia sẻ với PV.

Theo lời bà Lan, nhóm của Quang có khoảng gần 10 người, chủ yếu là dân lang thang. Mỗi khi bị dân phòng phường 15 truy quét, nhóm này lại bỏ chạy qua bên phường 1 (quận Bình Thạnh). Đến đêm khuya, các đối tượng này lại đến chân cầu nằm ngủ, gây tâm lý bất an cho người dân xung quanh.


Hơn nữa, năm 2013, đường chui ở dạ cầu Bùi Hữu Nghĩa được mở rộng, tiếp giáp giữa phường 1 và phường 15, quận Bình Thạnh khiến công tác quản lý vô cùng khó khăn. Từ khi nhóm của Quang về đây “chiếm cứ”, nhiều tệ nạn lại phát sinh hơn. Người dân xung quanh thường bị cướp giật, mất tài sản nhưng không dám báo vì sợ các băng nhóm trả thù.









Mở rộng điều tra vụ án


Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cho biết: “Do sự việc xảy ra lúc đêm khuya, không có nhân chứng trực tiếp chứng kiến vụ án nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nghi can gây án đã hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình. Hiện, chúng tôi đang thu thập thêm chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án. Công tác phá án sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất để tránh gây hoang mang dư luận”.



Hạng Võ





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP