Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cấm phạt lỗi xe chính chủ khi xe đang lưu thông


Nhiều người đang vô cùng lo lắng trước thông tin việc phạt xe chính chủ sẽ bắt đầu áp dụng vào ngày 1/7/2013. Tuy nhiên thông tin trên là chưa có cơ sở.


Hơn nữa, để bạn đọc và người dân có thể yên tâm hơn, Báo Người đưa tin xin trích đăng tóm lược một trong những quy định mới nhất của Bộ công an có liên quan đến xử phạt xe không chính chủ.


Theo đó ngày 1/3/2013 Bộ công an đã ban hành Thông tư 11/2013/TT-BCA của Bộ Công an về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 02/10/2010 và Nghị định 71/2012/NĐ-CP ngày 19/09/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.



Không được phạt xe không chính chủ khi đang lưu thông.


Tại Thông tư này, Bộ Công an quy định không được dừng xe để kiểm soát, xử lý hành vi "không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định"; mà chỉ có thể thông qua công tác đăng ký, cấp biển số; điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; các trường hợp phương tiện vi phạm bị tạm giữ theo quy định và qua điều tra các vụ án hình sự. Trường hợp phát hiện người mua hoặc người bán không làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe theo quy định, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xác minh, xác định rõ và xử phạt các trường hợp quá thời gian 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua, bán xe nhưng chưa làm thủ tục sang tên.


Như vậy, người tham gia giao thông có thể hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng xe mượn của người thân trong gia đình, xe của bạn bè… mà không lo bị phát và cũng không phải chứng minh xe chính chủ khi tham gia giao thông trên đường.


Cũng theo Thông tư này tại thời điểm kiểm soát mà người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy không xuất trình được Giấy đăng ký xe; Giấy phép lái xe; Chứng chỉ điều khiển và chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thì sẽ bị cảnh sát giao thông (CSGT) lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện theo quy định.


Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/04/2013.


Luật Gia Giang Quyết





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP