Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Galaxy S4 hơn iPhone 5 ở những điểm nào?


Với fan Apple, họ có thể cho rằng Galaxy S4 là quá yếu kém nếu so sánh với iPhone 5, nhưng nếu nhìn lại những tính năng mà Galaxy S4 trang bị, có lẽ người dùng iPhone 5 của Apple phải chấp nhận thua thiệt.


Màn hình lớn hơn, hỗ trợ Full HD



Với Apple, hãng có thể tự hào khi mang đến thị trường mẫu smartphone đầu tiên trang bị công nghệ màn hình siêu nét Retina khi ra mắt iPhone 4. Nhưng cho đến nay, iPhone 5 vẫn chỉ sở hữu công nghệ màn hình này với độ phân giải 1136 x 640 pixel trên kích thước 4 inch, đạt mật độ điểm ảnh 326 ppi.


Retina trên iPhone 5 giờ đã không còn là màn hình có độ nét cao nhất hiện nay, và Galaxy S4 của Samsung thực sự ấn tượng với màn hình Super AMOLED 4,99 inch Full HD, đạt mật độ điểm ảnh lên đến 441 ppi. Dù đây là mật độ chưa phải là cao nhất, vốn đang thuộc về HTC One khi có mật độ 460 ppi, nhưng rõ ràng người dùng S4 sẽ cảm nhận được chất lượng hình ảnh nét hơn nhiều nếu đem so sánh với Retina của Apple.


Và dĩ nhiên, với Galaxy S4 người dùng có thể trải nghiệm các bộ phim Full HD có chất lượng mượt mà, trong khi màn hình trên iPhone 5 vẫn chưa thể đạt đến chất lượng HD 720p.


Khả năng chụp ảnh và quay phim từ 2 máy ảnh cùng lúc


Galaxy S4 của Samsung cho phép bạn có thể chụp ảnh và quay video với 2 camera, gồm 13 Mpx ở phía trước và 2 Mpx ở phía sau. Còn iPhone 5 chỉ đơn thuần cung cấp khả năng chụp thông qua một camera, cho phép chuyển đổi qua lại giữa 2 máy ảnh khi chụp mà thôi. Khả năng chụp ảnh bằng máy ảnh kép của Samsung cho phép bạn có thể ghi lại phản ứng của bạn tại những sự kiện đang diễn ra ở phía trước mặt.


Có lẽ Apple sẽ phải tìm hướng đi như Samsung để có thể cho phép iPhone làm việc với 2 camera cùng một lúc. Tuy nhiên, lúc đó biết đâu Samsung lại mang đến smartphone mới của mình 3, thậm chí là 4 camera để chúng làm việc cùng một lúc.


Hỗ trợ cử chỉ và điều khiển bằng mắt


Ảnh Trong khi người dùng iPhone 5 không nhận được khả năng hỗ trợ cử chỉ thì Galaxy S4 lại được Samsung đưa vào tính năng kiểm soát cử chỉ và điều khiển bằng mắt. Bằng cách vẫy tay trong không khí, bạn có thể trả lời cuộc gọi, chuyển đổi bài hát khi đang nghe nhạc hoặc chuyển đổi các tab trong trình duyệt...

Tính năng Smart Pause trên Galaxy S4 cho phép bạn có thể tạm ngừng video phát trên máy một khi bạn không nhìn vào màn hình nữa, và nó sẽ tự động phát tiếp khi ánh mắt của bạn quay trở lại với màn hình. Trong khi đó, tính năng Smart Scroll lại cho phép bạn di chuyển lên hoặc xuống một trang web bằng cách nhìn chằm chằm vào màn hình và nghiêng điện thoại.


Tăng cường khả năng đa nhiệm


Ảnh Là một người năng động cần phải xử lí nhiều công việc trên smartphone, khả năng thực hiện đa nhiệm trong cùng một thời điểm của điện thoại thực sự là một vấn đề tối quan trọng. Trên iPhone 5 của Apple, đa nhiệm chỉ đơn giản là cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiệm vụ và hi vọng bộ nhớ còn đủ để ghi nhớ những gì mà bạn đã làm trong một ứng dụng sau khi chuyển sang làm việc với ứng dụng mới.

Nhưng Galaxy S4 lại có một cách tiếp cận khác khi nó cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng lúc ngay trên màn hình điện thoại, giống như những gì mà các máy tính để bàn có thể thực hiện. Tính năng Dual View có trên Galaxy S4 cho phép bạn chạy 2 ứng dụng ngay trên màn hình cùng lúc, do đó bạn có thể vừa soạn thảo email với bạn bè trong khi duyệt web. Hay như tính năng Pop Up Play của Galaxy S4 cho phép bạn xem một đoạn video trên một phần của màn hình trong khi bạn vẫn có thể trao đổi công việc với một ai đó đồng thời mà không cần phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng.


Hỗ trợ tính năng NFC


Mặc dù NFC hay Wi-Fi Direct nhận được rất nhiều sự quan tâm nhưng Apple lại gây thất vọng với người dùng khi không đưa chúng vào iPhone 5, điều đó gây ra rất nhiều hạn chế cho sản phẩm cao cấp của hãng.


Ảnh Trong khi đó, giống như nhiều điện thoại Android khác, Galaxy S4 đi kèm một chíp NFC cho phép bạn chuyển dữ liệu hoặc tương tác với một hệ sinh thái nhiều thiết bị ngoại vi bằng cách cho chúng sát lại nhau. Samsung S Beam là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để người sử dụng có thể truyền dữ liệu giữa 2 điện thoại, nó có chức năng thiết lập một kết nối Wi-Fi Direct giữa 2 thiết bị ngay lập tức.

Với NFC, Galaxy S4 cũng có thể kết nối với trung tâm truyền thông HomeSync của Samsung và bắt đầu thực hiện sao chép các tập tin từ điện thoại của mình. Bên cạnh đó, NFC cũng cho phép bạn có thể tận dụng lợi thế của dịch vụ thanh toán di động.


Theo NLĐ/Laptopmag





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP